วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คนร้ายกดระเบิดที่ศรีสาครทหารเจ็บเล็กน้อย 6 นาย เมื่อ 14 ก.พ.56




คนร้ายกดระเบิดที่ศรีสาครทหารเจ็บเล็กน้อย 6 นาย


เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ร.ต.ท.ปิยวัฒน์ อัตนะ ร้อยเวร สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดในพื้นที่ บ.ลาเวง ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายนาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พยงค์ สานุกูล ผกก.สภ.ศรีสาคร ,พ.ท.จักรพงษ์ เส-ลา ผบ.ฉก.นราธิวาส 37 ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและกองวิทยาการ จ.นราธิวาส รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณริมถนนซึ่ง 2 ฟากฝั่งเป็นป่าสวนยางพาราที่รกทึบ มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นายถูกนำส่งรักษาอาการที่ รพ.ศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว โดยทั้งหมดมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบสวน จ.ส.อ.วรวิทย์ ปลั่งดี หน.ชุด ร้อย ร.3111 ฉก.นราธิวาส 37 ซึ่งนำกำลังลูกน้องรวม 6 นาย เดินเท้าออกจากฐานปฏิบัติการที่ บ.กาดี ต.เชิงคีรี เพื่อลาดตระเวนเส้นทางให้คณะครูในพื้นที่ ต.เชิงคีรี ซึ่งเป็นภารกิจที่จะต้องปฏิบัติเป็นประจำทุกวันที่โรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอน และเมื่อเดินเท้าถึงบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบจุดชนวนระเบิดที่วางไว้ริมถนน แต่เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างแผ่กระจายไปในพงหญ้ารกทึบข้างทาง ทำให้ตนเองและลูกน้องรอดตายหวุดหวิด โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเพื่อต้องการสังหารกองกำลัง หลังมีการจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 รายเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 ก.พ.56 ที่ผ่านมา ซึ่ง 1 ใน 3 เป็นพี่ชายของ RKK ที่ถูกวิสามัญเสียชีวิตเมื่อเดือน ม.ค.56 ที่ อ.ศรีสาคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น