วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว.เผยเกาะติดงบ ยธ.เยียวยา นปช. โต้เสื้อแดงมั่วย้ำคุก VIP มีแค่ 30 คน Tag : สมชาย แสวงการ 40 ส.ว. นิรโทษกรรม นิชา เสื้อแดง นปช. ยุติธรรม งบ เยียวยา นักโทษการเมือง / 24-02-13 11:55 อ่าน : 213 คอลัมน์ : การเมือง / ส.ว.




แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว.เผยเกาะติดงบ ยธ.เยียวยา นปช. โต้เสื้อแดงมั่วย้ำคุก VIP มีแค่ 30 คน
Tag : สมชาย แสวงการ 40 ส.ว. นิรโทษกรรม นิชา เสื้อแดง นปช. ยุติธรรม งบ เยียวยา นักโทษการเมือง  / 24-02-13 11:55   อ่าน : 213คอลัมน์ : การเมือง / ส.ว.
"สมชาย" เผย กมธ.สิทธิฯ ยื่น ยธ.ขอดูข้อมูลงบฯเยียวยา นปช. พร้อมเกาะติดการจ่ายเงินอย่างใกล้ชิด โต้เสื้อแดงบอกนักโทษการเมืองติดคุกพันกว่าคน ย้ำคุก VIP หลักสี่มีแค่ 30 คน
         วันนี้ ( 24 ก.พ.) นายสมชาย แสวงการ สว.สรรหา และ แกนนำกลุ่ม 40 สว.ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวทีนิวส์ ผ่านรายการ สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ ถึงการเสวนา นิรโทษกรรม ทำไม เพื่อใคร ของคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อต้องการรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติม จากฝ่ายการเมืองต่าง ๆ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง หรือแม้แต่คู่ขัดแย้งอย่างกลุ่ม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  อีกทั้งยังได้เชิญ นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาพันเอกร่มเกล้า ธุวธรรม มาแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการ นิรโทษกรรมที่จะไปสู่ความปรองดองในอนาคต โดยส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าควรให้อภัยประชาชนผู้ที่เข้ามาชุมนุม ยกเว้นแกนนำที่มีข้อหาอุจกรรจ์ เผาบ้าน เผาเมือง หรือใช้อาวุธสงคราม
         ขณะเดียวกันสิ่งที่คณะกรรมาธิการ กำลังดำเนินการอยู่ในขณะเพื่อรวบรวมข้อมูลต่างที่เกี่ยวข้องกับคดีทางการเมือง เบื้องต้น ทางคณะกรรมาธิการได้ติดต่อไปยัง กระทรวงยุติธรรมเพื่อขอข้อมูลการใช้เงินจากกองทุนยุติธรรม ในการเยียวยาผู้ที่ได้ผลกระทบ โดยได้รับแจ้งว่า กระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบไป 3-4 ครั้ง วงเงิน ร้อยกว่าล้านบาท ทางคณะกรรมาธิการ ก็จะดำเนินการติดตามการจ่ายเงินเยียวยานี้อย่างใกล้ชิดต่อไป
         นอกจากนี้ นายสมชายยังกล่าวถึง กรณีที่ กลุ่มคนเสื้อแดง พยายามอ้างว่า ยังคงมีนักโทษทางการเมืองที่จำคุกอยู่ อีกกว่า 1000 คน โดยนายสมชาย ยืนยันว่า นักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ขณะนี้มีเพียงแค่ 30 คนและที่สำคัญ อยู่ในเรือนจำหลักสี่ หรือที่หลายคนเรียกว่า คุก VIP มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เกินกว่าจะเป็นเรือนจำ อีกทั้ง มองว่า เรืองจำที่หลักสี่นั้น ไม่สมควรเป็นที่คุมขังนักโทษ ในคดีฆ่าคนตายเช่นทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น