วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กรมป้องกันภัย เตือน 37 จังหวัด เหนือ-อีสาน รับมือพายุฝน-ลมกระโชกแรง เมื่อ ๒๒ ก.พ.๕๖



กรมป้องกันภัย เตือน 37 จังหวัด เหนือ-อีสาน รับมือพายุฝน-ลมกระโชกแรง
 
 
เมื่อวันที่ 21 ก.พ. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า
จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้พื้นที่ 37 จังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

นายฉัตรชัยกล่าวว่า ประสาน ปภ.เขต 5 นครราชสีมา เขต 6 ขอนแก่น เขต 7 สกลนคร เขต 8 กำแพงเพชร เขต 9 พิษณุโลก เขต 10 ลำปาง เขต 13 อุบลราชธานี เขต 14 อุดรธานี และเขต 15 เชียงราย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมตรวจสอบสิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที

"อีกทั้งแจ้งเตือนประชาชนเตรียมการป้องกันอันตราย จากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงงดเว้นการใช้โทรศัพท์มือถือและเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดบริเวณที่โล่งแจ้ง ส่วนเกษตรกรให้จัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง" อธิบดีปภ.กล่าว

สำหรับพื้นที่ทั้ง 37 จังหวัด ประกอบด้วย นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู บึงกาฬ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี พิษณุโลก ตาก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ ลำปาง เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น