วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"ผบ.ทร." ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ "ฉก.นย.32" หลังปะทะ "โจรใต้" 13 กุมภาพันธ์ 2556



"ผบ.ทร." ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ "ฉก.นย.32" หลังปะทะ "โจรใต้" ระบุถือเป็นความสำเร็จ ขอแสดงความเสียใจญาติผู้เสียชีวิต ชี้ทหารทำหน้าที่เพื่อนำความร่มเย็นสู้ภาคใต้ มองใช้ "เคอร์ฟิว"ต้องถามปชช.-ทหารในพื้นที่

เมื่อเวลา 17.30 น.ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ( ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ตรวจฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2 (มว.ปล.) หน่วยเฉพาะกิจ 32 จ.นราธิวาส หลังเกิดเหตุปะทะผู้ก่อความไม่สงบ ว่า ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลซึ่งทุกคนมีขวัญกำลังใจดีและพร้อมปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ซึ่งตนได้เน้นย้ำกำลังพลว่า อย่าได้ประมาท ขณะเดียวกันกำลังในพื้นที่กำลังติดตามผู้ก่อความไม่สงบโดยขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ช่วงเวลา 18.00 น.วันนี้(13 ก.พ.) ถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้อย่าออกจากบ้านเพื่อความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในการติดตามผู้ก่อความไม่สงบที่เหลือ ดังนั้นเชื่อว่าช่วงเวลาดึกประชาชนไม่น่าจะมีผลกระทบแต่อย่างใด

"การปฏิบัติเมื่อคืนถือได้ว่าประสบความสำเร็จ และขอบคุณแหล่งข่าวที่ให้ข้อมูล อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ที่สูญเสีย เพราะทางหน่วยนาวิกโยธินต้องการนำสันติสุขร่มเย็นมาในพื้นที่ เพื่อความสงบขอให้กลับตัวกลับใจ ส่วนของกลางที่จับได้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลเพื่อจับคนร้ายเพิ่ม" ผบ.ทร.ระบุ

เมื่อถามถึง เรื่องเคอร์ฟิวที่จะนำมาหารือในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้
(ศปก.กปต.) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามคนและหน่วยปฏิบัติในพื้นที่จะให้คำตอบที่ดีที่สุด เพราะเขาอยู่กับชาวบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ที่คลี่คลายแล้วไม่มีใครอยากจะประกาศเคอร์ฟิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น