วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จนท.3ฝ่ายตั้งด่านคุมเข้ม13อ.นราฯ ปิดช่องเหตุป่วน เมื่อ 16 ก.พ.56




จนท.3ฝ่ายตั้งด่านคุมเข้ม13อ.นราฯ ปิดช่องเหตุป่วน


สำหรับบรรยากาศการคุมเข้มเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 ที่บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยนาวิกโยธินประจำฐานดังกล่าวสามารถเด็ดชีพนายมะรอโซ จันทราวดี แกนนำอาร์เคเค พร้อมระดับแกนนำและสมุน รวม 16 ศพ พร้อมยึดอาวุธยุทโธปกรณ์ได้หลายรายการ

ล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังผสม 3 ฝ่าย ซึ่งประจำตามจุดตรวจจุดสกัดทั้งด่านถาวร และด่านลอย ในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส โดยการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างเข้มข้น และให้เป็นภารกิจที่ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องโดยไม่ปล่อยให้เกิดช่องโหว่ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีจะลอบเข้ามาก่อเหตุเพื่อเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ได้ โดยให้ตรวจเข้มรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยตามรายงานที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวความมั่นคงเป็นระยะๆ 

รวมทั้งทำการตรวจสอบบุคคลตามหมายจับอย่างละเอียด โดยเฉพาะกลุ่มที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ ที่บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ และสามารถหนีตายไปได้จำนวนหลายราย ได้แก่ นายมะรอมือลี กาแจกาซอ แกนนำมีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 5 หมาย นายพาลิค บือราเฮง แกนนำมีหมายจับ 3 หมาย และเป็นน้องชายของนายอาเซ็ม บือราเฮง 1 ใน 16 ศพ ที่ถูกวิสามัญเสียชีวิต

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่เดินทางออกมาจับจ่ายใช้สอยหาซื้อกับข้าวตามตลาดนัดต่างๆกันตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่คุมเข้มเช่นกัน หลังรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี งดการประกาศเคอร์ฟิวส์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านมีความพอใจที่รัฐบาลยอมรับฟังความคิดเห็น ของเสียงส่วนใหญ่มากกว่าที่จะใช้มาตรการที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชาวบ้านผู้บริสุทธิ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น