วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แดงโกงโครงการรัฐ ‘ขวัญชัย’ลากไส้นปช.เป็นอำมาตย์ได้30เก้าอี้มาแจก ข่าวหน้า 1 22 February 2556



แดงโกงโครงการรัฐ ‘ขวัญชัย’ลากไส้นปช.เป็นอำมาตย์ได้30เก้าอี้มาแจก


 แดงลากไส้แดงมันหยด "ขวัญชัย" ด่ารายตัว ขึ้นกู-มึง รับมีปัญหากับ "ยัยธิดา" คนเดียว คนอื่นเสือกทำไม อัด "เหวง" หาประโยชน์ เอา 30 ตำแหน่งการเมืองมาแบ่งกัน แฉผอ.โรงเรียน นปช.หากินกับโครงการของรัฐ เฉ่ง "จตุพร" ไอ้ห่า ด่ากันแล้วมาขอโทษ ยกตัวเองจริงใจอยากให้ "นายใหญ่" กลับบ้าน แต่คนอื่นเลี้ยงไข้ เอาชื่อมาขาย ไล่ไปตั้งพรรคใหม่ ด้าน "นิสิต" สวนกลับ ตอนอยู่ในคุกร้องห่มร้องไห้ พอออกมากลับคัดค้าน นปช. เชื่อมีคนบงการ
    แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ยังคงตอบโต้กันอย่างดุเดือด โดยเมื่อวันพฤหัสบดี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวถึงความขัดแย้งในองค์กร นปช. ว่า ไม่อยากพูดอะไรแล้ว แต่ในการแถลงข่าวของแกนนำ นปช.เมื่อวันที่ 20 ก.พ. บางคนยังแขวะอยู่ ที่พูดต้องการตำหนินางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. ออกมาแค่นี้ทำไมทนกันไม่ได้ นายกรัฐมนตรียังโดนตำหนิได้ แล้วยัยธิดาเป็นใคร ทำไมตำหนิไม่ได้ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. แถลงข่าวแม้ไม่ได้เอ่ยชื่อตน แต่ฟังก็รู้หมายถึงใคร รอให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เสร็จ จะเปิดคลิปที่เคยขึ้นเวทีพันธมิตรฯ เคยด่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาสาวไส้กันให้เห็นจะจะ 
    "หมอเหวงไม่ใช่เลือดแท้อยู่แล้ว อย่าให้พูด พวกมึงนั่นแหละจะพัง กูไม่พังหรอก เพราะมีแต่ประโยชน์ ไอ้ตำแหน่งการเมือง 30 ตำแหน่ง รับมาแจกจ่ายกันยังไม่พออีกหรือ กูไม่เคยสนใจตำแหน่งพวกนั้น ยอมรับว่ามีปัญหากับยัยธิดาคนเดียว คนอื่น ไม่รู้พวกมึงจะเสือกออกมาทำไม ทั้งไอ้ตู่ (จตุพร พรหมพันธุ์) ไอ้นิสิต (นิสิต สินธุไพร ผอ.นปช.แเดงทั้งแผ่นดิน)ออกมาพูด แล้วเป็นไง สุดท้ายก็ออกมาขอโทษ จตุพรไปเวที จ.หนองบัวลำภู ไปพูดกับแกนนำเสื้อแดงบอกกับพี่ขวัญชัยไม่มีอะไร แค่แหย่กันเล่น อ้าวไอ้ห่า ไม่ได้ มึงอายุ 40 กว่า กู 60 กว่าแล้ว มีอะไรทำไมไม่ยกหูหา"
    นายขวัญชัยกล่าวต่อว่า อีกอย่างขอเตือนในฐานะคนรักกัน คนรอบข้างไอ้ตู่ เชียร์มันจัง ดันมันจังให้เป็นรัฐมนตรีโดยไม่รู้เลยว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ถูกหมายหัวเอาไว้ 2 คน คือจตุพรและ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ห้ามเป็นรัฐมนตรีเด็ดขาด เพราะคำปราศรัย ดังนั้นอย่าไปเชียร์กันมากเลย ต่อให้หมดอายุรัฐบาลนี้ก็ไม่มีทางได้เป็น แล้วไอ้นิสิต พูดได้อย่างไรกูหาประโยชน์ 
    "มึงนั่นแหละ อย่าให้กูพูดบ้าง ไปรับงานรัฐบาลมากี่โครงการแล้ว อำมาตย์เยอะกันเหลือเกินนะในเสื้อแดง โอ้โห ทำอะไร พูดอะไรกันไม่ได้เลย งานศพคนเสื้อแดงที่อุดรธานี ขนาดเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดมาเป็นประธานงาน ยังไม่ยอม ยัยธิดาต้องเป็นประธานเอง แหม ใหญ่กันเหลือเกิน ทนไม่ไหว เลยพามวลชน 400 คนกลับเลย ขายหน้าฉิบหาย“ นายขวัญชัยกล่าว
    แกนนำคนเสื้อแดงผู้นี้ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่ร่วมกิจกรรมกับ นปช.อยู่แล้ว โดยเฉพาะกับยัยธิดา ส่วนคนอื่นๆ นายณัฐวุฒิ นายจตุพร ก็ยังร่วมงานกันได้เหมือนเดิม แต่ดูเป็นเรื่องๆ ไป แต่ขอเตือน อย่ามาแขวะกันให้มาก ถ้าทนไม่ไหวจะแฉให้หมด อย่าให้ฟิวส์ขาด ถ้าถึงตอนนั้นใครก็ห้ามไม่ได้ แม้แต่คนดูไบ
    นายขวัญชัยยังกล่าวถึงกรณีที่ถูกโจมตีว่าไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรม ไม่อยากให้ช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังว่า ที่ไม่เห็นด้วยในการช่วยเหลือ พูดสะท้อนความจริงทุกอย่าง ไม่เคยคิดเอาคนเจ็บ คนตาย ติดคุกมาหากิน แล้วที่เคยทำมามันสำเร็จหรือไม่ เอาแต่ความมัน ก็รู้กันดีอยู่แล้วว่ากับดักมันเยอะ ทั้งกลุ่ม 40 ส.ว. ฝ่ายค้าน ไหนจะศาลรัฐธรรมนูญอีก เอาความจริงมาพูดกันดีกว่า แล้วพี่น้องที่ติดคุกก็มีการดูแลกันอยู่แล้ว ทั้งสายดูไบ สายพรรค ล่าสุดก็จ่ายเงินให้ครอบครัวกัน 5 หมื่นบาท พวกเขาก็โอเค แต่บางทีมันก็เกินไป เอาคน 2-3 พันคนไปกดดันนายกรัฐมนตรีทำไม เราพวกกันเองมาพูดคุยกันก็ได้ อีกทั้งวันนี้เราเป็นรัฐบาล ผู้ถืองบประมาณอยู่ ใจเย็น ค่อยๆ ทำไปก็ได้ แล้วในทำเนียบรัฐบาลรู้กันหรือไม่ มีวอร์รูมของประสงค์ (น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ) ตั้งอยู่ หาจังหวะจ้องล้มรัฐบาลอยู่ เราพลาดก็พัง ที่ทำได้คือต้องเก็บแต้มไปเรื่อยๆ  เรื่องคอรัปชั่นอย่าให้มี
    “วันนี้มีแต่ขวัญชัยคนเดียวที่จริงใจอยากให้กลับบ้าน ส่วนคนอื่นมีแต่เลี้ยงไข้ แถมยังเอาชื่อมาขาย ถามหน่อยว่าถ้าไม่มีชื่อทักษิณจะเป็นกันอย่างไร ไอ้พวกที่เอะอะอะไรไม่พอใจจะไปตั้งพรรคเสื้อแดง ถุย ก็เอาเหอะ ลองไปสิ สุดท้ายก็เป็นแบบพรรคการเมืองใหม่” นายขวัญชัยกล่าว
    ด้านนายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน  หนึ่งในแกนนำเสื้อแดงที่ถูกนายขวัญชัยพาดพิง กล่าวว่า นายขวัญชัยมีแนวคิดไม่สนับสนุนการออกกฎหมายนิรโทษกรรม แต่ทาง นปช.ส่วนกลางเห็นด้วย ทั้งที่เรื่องนี้เป็นหนึ่งในปฏิญญาโบนันซ่าของคนเสื้อแดงที่ประกาศในการชุมนุมเมื่อปี 2555 ทั้งการสนับสนุนให้ ส.ส.รัฐบาลโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ให้รัฐบาลประกาศรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ เช่นเดียวกับเรื่องการให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรม  
    "ซึ่งการชุมนุมครั้งนั้นนายขวัญชัยยืนอยู่บนเวทีด้วย ไม่ได้แสดงอาการคัดค้าน แต่มาในวันนี้มาคัดค้าน ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ระยะหลังนายขวัญชัยมักมีความเห็นไม่ตรงกับแนวทาง นปช. ทั้งการออกกฎหมายนิรโทษกรรม การประกาศไม่สังฆกรรมกับ นปช.ส่วนกลาง ที่อ้างว่าไม่พอใจเพราะไม่ได้พูดบนเวทีก็ยังเห็นว่าได้ขึ้นเวทีอยู่ การแสดงออกมาลักษณะนี้จึงไม่เข้าใจเป็นเพราะอะไร"
    เขาบอกว่า ชมรมคนรักอุดรเป็นแนวร่วม นปช. ไม่ใช่กลุ่มหลัก แม้จะมีความคิดเห็นแตกต่างกัน แต่ไม่นำไปสู่ความแตกแยก และกำลังของนายขวัญชัยก็มีไม่มาก ที่ผ่านมาโฆษณาเกินจริง แนวร่วมที่อ้างว่าพามาชุมนุมก็ไม่ใช่ แต่เป็นเพราะเขาเห็นด้วยกับแนวทาง นปช. จึงเดินทางมาชุมนุม ไม่ใช่เพราะนายขวัญชัยพามา
    เมื่อถามว่า อะไรที่เป็นสาเหตุทำให้นายขวัญชัยไม่พอใจการเคลื่อนไหว นปช.ส่วนกลาง นายนิสิตกล่าวว่า ก็ไม่เข้าใจ นายขวัญชัย ตั้งแต่ออกจากเรือนจำมีเรื่องคัดค้านแนวทางนปช.หลายเรื่อง ตั้งแต่คัดค้านไม่ให้แกนนำเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรี ไม่ให้แกนนำรับตำแหน่งทางการเมือง ต่อมาก็ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของ นปช.ที่โบนันซ่าเมื่อปี 2555 ประกาศจะไม่นำมวลชนเข้าร่วม บอกถึงมีคนมาไม่เกิน 2 หมื่น สุดท้ายก็มาเข้าร่วมและมีมวลชนเข้าร่วมนับแสนคน สิ่งนี้คือพฤติกรรมของเขา ซึ่งพวกเราก็เฝ้ามองกันอยู่
    ส่วนที่นายขวัญชัยกล่าวอ้างแกนนำ นปช.หลายคนมีผลประโยชน์นั้น ผอ.โรงเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดินกล่าวว่า การพยายามทำลายแนวร่วม กล่าวหาแกนนำเป็นพวกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพันธมิตรฯ ทั้งที่ไม่ใช่ ต่อมากล่าวหาเรื่องแกนนำมีผลประโยชน์ ยิ่งหนักเลย เรามาเคลื่อนไหวในนาม นปช. จะมีผลประโยชน์อะไร ยังงงอยู่
     "ถ้าหากบอกว่าพวกเรามี ก็เอาออกมาว่าคืออะไร อย่ามาทำลายกันเองโดยไม่มีข้อมูล บางทีอาจพูดไปด้วยอารมณ์โมโห ใจร้อน ตอนอยู่ในเรือนจำก็ร้องห่มร้องไห้ กลัวไม่ได้ออกจากคุก พวกเราต้องมาปลอบประโลมกัน แต่พอออกมาก็เป็นอย่างนี้ ก็ไม่เข้าใจ คิดว่านายขวัญชัยน่าจะถูกคอนโทรล มีคนอยู่เบื้องหลัง แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครเท่านั้นเอง" นายนิสิตกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น