วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

3อดีตแนวร่วมมอบตัว มั่นใจกระบวนยุติธรรม เมื่อ 22 ก.พ.56



ชื่อเรื่อง 3อดีตแนวร่วมมอบตัว มั่นใจกระบวนยุติธรรม
 ผู้เขียน  -
 แหล่งข่าวหลัก กรุงเทพธุรกิจ
 คอลัมน์ข่าว การเมือง
 URL http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20130222/491594/3อดีตแนวร่วมมอบตัว-มั่นใจกระบวนยุติธรรม.html
 เนื้อหา3 อดีตแนวร่วมเข้ามอบตัวสู้คดี มั่นใจกระบวนการยุติธรรม เผยเพื่อนอีก 27 ราย พร้อมข้ามแดนจากมาเลย์วางอาวุธมอบตัว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(21ก.พ.) ที่ทำการชุดคุ้มครองหมู่บ้านปูยู ม.1 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายสมศักดิ์ สิทธิวรการ นายอำเภอตากใบ พ.ต.อ.ประยงค์ โคตรสาขา ผกก.สภ.ตากใบ และ พ.ท.วุทธยา จันทมาศ ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 ได้ร่วมเป็นประธานรับมอบตัวผู้หลงผิด จำนวน 3 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคงตามหมาย พรก. คือ 1.นายรอซาลี มาสา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.5 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 2.นายมาหาดี ดูเร๊ะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.4 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และ3.นายอาแว ลีลาแด อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.9 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาสโดยการมอบตัวในครั้งนี้ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนได้มีการประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านของแต่ละพื้นที่นำเข้ามอบตัว เนื่องจากเบื่อหน่ายในการหลบซ่อนตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีที่ต้องไปอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย
นายรอซาลี มาสา 1 ใน 3 ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยตามหมาย พรก. เปิดเผยว่า การเดินทางเข้ามามอบตัวในครั้งนี้เป็นความสมัครใจที่ตั้งใจมานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสและรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาอยู่บ้านเกิดอีกครั้ง การอยู่แบบหลบๆซ่อนๆเป็นความทุกข์ที่ทรมานทางใจคล้ายกับการตกนรกทั้งเป็นซึ่งอยู่ที่ไหนๆไม่สบายเหมือนเมืองไทยที่มีอิสระ มีเสรีภาพ เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่เมื่อทางการให้โอกาสจึงมีความเชื่อมั่นในความเป็นธรรมและดีใจสุดๆเมื่อได้กลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้ง
โดยขอยืนยันว่าจะเป็นคนดีของบ้านเมืองที่สำคัญที่สุดจะประสานไปยังเพื่อนๆที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคงตามหมายพรก.อีก 27 คน ที่อาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย เพื่อเดินทางเข้ามามอบตัวซึ่งทุกคนขณะนี้ยังตกอยู่ในสภาวะที่ยังไม่มั่นใจต่อความเป็นธรรมที่ทางรัฐจะมีให้และเชื่อว่าหากตนประสานไปทุกคนอาจจะรวมตัวกันเข้ามอบตัวอย่างแน่นอน
ด้านนายสมศักดิ์ สิทธิวรการ นายอำเภอตากใบ เปิดเผยว่า จะทำทุกวิถีทางและทุกอย่างเพื่อเป็นหลักประกันให้กับกลุ่มผู้หลงผิดได้เข้ามามอบตัวกับทางการให้มากที่สุดเพราะถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายเปิดใจในการให้โอกาสและความเป็นธรรมกับผู้หลงผิด บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้วทุกฝ่ายต้องร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาครั้งใหญ่ในทุกด้านให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่สีเขียว มีความสงบสุขแบบยั่งยืนไทยมุสลิมต้องอยู่ร่วมกันและปกปักรักษาด้ามขวานให้คงอยู่คู่บ้านคู่เมืองให้ได้
 ภาพประกอบ [1]
 วันที่เผยแพร่ 22 ก.พ. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 22 ก.พ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น