วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตร.ลำปางรวบสองพี่น้องม้งขนยาบ้า2 แสนเม็ด เมื่อ ๒๒ ก.พ.๕๖



ตร.ลำปางรวบสองพี่น้องม้งขนยาบ้า2 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 20.30น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ยาเสพติดรายใหญ่ โดย จับกุมตัว นายยงค์ยุทธ์ เตชะเลิศพนา อายุ 34 ปี ชาว ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และนางสาวชุติมา พงษ์สาริกรรณ์ อายุ 21 ปี ชาว ต.ศรีดอนเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ สองพี่น้อง ชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมของกลายาบ้า 200,000 เม็ด

หลังทั้งสองคน ได้ลักลอบนำยาบ้า โดยได้โช้หนังยางมัดถุง เพื่อกลบกลิ่นยาบ้า แล้วซุกยาบ้าทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าสัมภาระเดินทาง 2 กระเป๋า ที่มีเสื้อผ้าของผู้ต้องหา และได้เดินทางมากับรถโดยสารประจำทางสายเชียงใหม่ - กรุงเทพมหานคร ของบริษัท ชัยสิทธิ์ทัวร์ จำกัด โดยได้นำยาบ้าขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร (อาเขต) จ.เชียงใหม่ เพื่อจะมุ่งหน้าไปส่งยาบ้า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิด กรุงเทพหานคร

พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง โดยประกอบอาชีพปลูกผักขาย รับสารภาพ ว่า ได้รับจ้างขนยาบ้าทั้งหมดคนละ 40,000 บาท ซึ่งทำเป็นครั้งแรก โดยในการจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหา ที่นั่งอยู่แถวที่ 7 แสดงท่าทีมีพิรุษอย่างมาก ขณะเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ สภ.สบปราบ ขึ้นตรวจค้นบนรถโดยสารประจำทาง ก่อนที่จะเชิญตัว ลงจากรถ เพื่อขอตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ ที่อยู่ใต้ท้องรถ ซึ่งขณะนั้น ผู้ต้องหาหญิง ยิ่งแสดงท่าทีมีพิรุษอย่างมาก โดยจะขอเข้าห้องน้ำอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะยกกระเป๋าสัมภาระออกมา ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน พยายามจะวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมได้ก่อน เมื่อเปิดกระเป๋าออกมา จึงพบยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ ทั้งนี้ หายาบ้าล็อตนี้ หลุดไปได้ จะมีมูลค่าซื้อขายสูงถึง 60 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น