วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คลิปย้อนรอย รบ.เพื่อไทยหน้าแตก ให้"เชษฐา"เจรจาโจรใต้ เมื่อ 26 ก.พ.56




คลิปย้อนรอย รบ.เพื่อไทยหน้าแตก ให้"เชษฐา"เจรจาโจรใต้
Tag : เพื่อไทย พูโล เชษฐา โจรใต้ ยิ่งลักษณ์ ปัญหาความไม่สงบ จังหวัดชายแดนใต้ พูโลออกช่อง 3 / 26-02-13 13:46   อ่าน : 417คอลัมน์ : การเมือง / นักการเมือง
ย้อนรอยตอกย้ำ รบ.เพื่อไทยปาหี่ ส่ง"เชษฐา"เจรจาโจรใต้ สุดท้ายหน้าแตก เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์
          จากกรณีวานนี้( 25 ก.พ.) นายกัสตูรี มะห์โกตา ประธานขบวนการปลดปล่อยสหปัตตานี หรือพูโล ได้ออกมากดดันให้รัฐบาลเจรจาตามที่เป็นข่าว ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า  นายกัสตูรี มะห์โกตา จะเป็นของจริงหรือไม่ ซึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์คมีการแสดงความเห็นว่าไม่ควรไปเจรจา เพราะจะเป็นการยกระดับหรือให้ราคากับกลุ่มเหล่านี้มากขึ้น
อย่างไรก็ตามการออกของกลุ่มก่อการร้ายในลักษณะนี้ เมื่อยุครัฐบาล"เพื่อไทย" ได้เคยมีการเจรจากับกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ แต่สุดท้ายก็พบว่าเป็นการแสดงปาหี่ เพื่อสร้างภาพให้กับรัฐบาลเท่านั้นเอง โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น ถูกวิจารณ์ว่า พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร คนโตตัวเล็กและฉลาดเเป็นกรดที่มีขี้เลื่อย­เป็นมันสมอง ไดัจับมือกับนายทหาร และไทยทีวีช่อง 5 สร้างวีดิโอกลิปหลอกเด็ก 4 ขวบ ชึ่งเป็นที่จับตามองของสื่อมลชนทั่วประเทศ หลังจากมีกลุ่มใต้ดินร่วมภาคใต้ของประเทศไทยออกแถลงการณ์หยุดยิงผ่านช่อง 5 สรุปได้ว่าการประกาศหยุดยิงของกลุ่มใต้ดิน­รวมภาคใต้ของประเทศไทย มีการจัดฉากเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของ พล.อ.ชษฐา ซึ่งมีนายทหาร 3 คน ยศพลโทเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่ง 2 คนเกษียณไปแล้ว ส่วนอีก 1 คนยังควบคุมดูแลภาคใต้ บทบาทของ พล.อ.เชษฐา ครั้งนี้ทำให้ภาคใต้ยิ่งเลวร้ายลง ซึ่งการแพร่ภาพทางช่อง 5 ของทหาร ต้องมีการไตร่ตรองว่ามีความสำคัญจริง ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาก่อน หรือสมรู้ร่วมคิดด้วยกับพล.อ.เชษฐา แต่ที่แน่ชัดผู้บังคับบัญชาทางภาคใต้ไม่มี­ส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นต่างประเทศเขาคิดอย่างไรกับเรา นี่คือสิ่งที่ผู้รับผิดชอบต้องแก้ไขให้กระจ่างโดยเร่งด่วน นอกจากนี้ในส่วนของปัญหาภาคใต้ไม่เคยมีรัฐ­บาลไหนปฏิเสธว่าไม่ใช่หน้าที่ที่จะต้องดำเ­นินการแก้ไข แต่เมื่อนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี บอกว่าปัญหาภาคใต้เป็นภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารที่จะต้องมีหน้าที่แก้ไข ไม่ใช่รัฐบาล เมื่อนายกรัฐมนตรีไม่มีความรับผิดชอบเช่นนี้ ก็ไม่สมควรทำหน้าที่บริหารชาติบ้านเมืองอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น