วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เผาตู้เอทีเอ็มแบงค์กรุงเทพฯ สาขาสงขลา - วงจรปิดจับภาพได้ คาดแค้นส่วนตัว ไม่เกี่ยวไฟใต้ เมื่อ 24 ก.พ.56



เผาตู้เอทีเอ็มแบงค์กรุงเทพฯ สาขาสงขลา - วงจรปิดจับภาพได้ คาดแค้นส่วนตัว ไม่เกี่ยวไฟใต้
 
ภาพจากข่าวสด
ภาพจากข่าวสด

เวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ร.ต.ต.สมชาย จันทร์ประดิษฐ์ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา  รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาสงขลา ตั้งอยู่เลขที่28-32 ถนนนครใน เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา หลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธเนศ พงษ์รอด สว.สส. และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพฯ

พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณข้างตู้เอ็มทีเอ็มหน้าธนาคาร ไฟได้ลุกไหม้สายไฟและป้ายชื่อธนาคารด้านบนเสียหาย  แต่โชคดีที่ตู้เอทีเอ็มสองตู้ ตู้อัปสมุดบัญชีธนาคารและตู้ฝากเงินอัตโนมัติ ที่ตั้งอยู่ติดกันไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลูกค้าของธนาคารที่เข้าไปกดเงินเข้าไปพบและรีบแจ้งตำรวจจราจรประจำหน่วยบริการประชาชนที่ตั้งอยู่ตรงข้ามมาช่วยดับไว้ได้ทัน

หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าสามารถจับภาพขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน โดยเมื่อเวลา14.21 น.คนร้ายซึ่งเป็นชายวัยกลางคนอายุประมาณ30 -40 ปีรูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดโปโลสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้ ไม่ได้อำพรางใบหน้าเปิดประตูเดินเข้ามายังตู้เอทีเอ็ม และใช้ไฟแช็คจุดกระดาษสลิปถอนเงินในตระกร้าข้างตู้เอทีเอ็ม และทำทีเดินมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อรอให้ไฟติดสลิปในถังขยะ และลุกลามไปยังสายไฟ  จึงได้เดินออกไปจากธนาคารโดยในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกหนักไม่มีลูกค้าและยามเฝ้าหน้าธนาคารเนื่องจากเป็นวันหยุด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการก่อกวนหรือความไม่พอใจของลูกค้าบางราย ไม่น่าจะเกี่ยวกับการสร้างสถานการณ์เพื่อก่อเหตุความไม่สงบเชื่อมโยงกับการณ์ใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้จากภาพวงจรปิดของธนาคารที่บันทึกไว้ได้รวมทั้งวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่คนร้ายหลบหนี  และประสานไปยังเจ้าหน้าที่วิทยาการเพื่อมาเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน และเชิญเจ้าหน้าที่ธนาคารมาสอบสวนเพื่อหาประเด็นเชื่อมโยงอื่นๆ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น