วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แก๊งค้ายาบ้าเหิม ชักปืนยิงตำรวจสาหัส เมื่อ 24 ก.พ.56



แก๊งค้ายาบ้าเหิม ชักปืนยิงตำรวจสาหัส
 
แก๊งค้ายาบ้าเหิม ชักปืนยิงตำรวจสาหัสก่อนขับรถแหกด่านตรวจหลบหนี สุดท้ายจนมุม 1 คน
วันนี้ 24 พ.ย.  พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก.นครราชสีมา แจ้งให้ พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ ไชยณรงค์ศักดิ์ สวญ.สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทราบว่า จะมีรถปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทันสีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 6581 สระบุรี ขนยาเสพติดผ่านมาในพื้นที่ พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์จึงนำกำลังตำรวจไปตั้งด่านสกัดที่ถนนมิตรภาพ ขาเข้า กทม. บริเวณใต้สะพานลอยคนเดินข้าม เยื้องกับ สภ.คลองไผ่ ต่อพบรถคันดังกล่าวขับมาถึงโดยในรถมีชาย 2 คน และหญิง 1 คนนั่งมาด้วย แต่เมื่อคนในรถมองเห็นด่านตำรวจจึงจอดรถที่บริเวณข้างทางห่างจากด่านตรวจประมาณ 50 เมตร แล้วโยนกระเป๋าหนังสีดำทิ้งลงในป่า แล้วชาย 1 ใน 2 ได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ไปที่กลุ่มตำรวจ จำนวน 5-6 นัด กระสุนถูกเข้าที่บริเวณเหนือราวนมด้านขวาของ ด.ต.มนูญศักดิ์ พลจันทึก ผบ.หมู่งานจราจร สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จนล้มคว่ำลง จากนั้นรถปิกอัพคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องพุ่งชนด่านตรวจหลบหนีไปทาง อ.ปากช่อง อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงรีบนำร่างที่โชกเลือดของ ด.ต.มนูญศักดิ์ส่ง รพ.สีคิ้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าที่คนร้ายโยนทิ้ง พบว่าภายในมีเงินสดจำนวน 17,000 บาท
อาวุธปืนสั้นขนาด .22 บรรจุอยู่ 1 กระบอก และกระสุนขนาดเดียวกันอีกจำนวน 66 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ได้วิทยุประสานงาน พ.ต.อ.ธนาวุฒิ เคหะเจริญ ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้ช่วยสกัดจับคนร้ายต่อมา พบรถของคนร้ายขับผ่านมาด้วยความเร็วจึงส่งสัญญาณเรียกให้จอด แต่คนร้ายกลับเลี้ยวรถหลบหนีเข้าไปในซอยข้างธนาคารธนชาติ สาขาปากช่องและเมื่อรถวิ่งไปถึงสุดซอย คนร้ายได้จอดรถทิ้งไว้แล้วพากันวิ่งหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไล่และสามารถจับกุมคนร้ายเป็นหญิงสาวได้ 1 คน ทราบชื่อภายหลัง น.ส.สุกัญญา หรือเปิ้ล ศรีเจริญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่112 หมู่ 19 บ้านโนนนารี ต.ปากช่อง ส่วนชายอีก 2 คนได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมบริเวณดังกล่าวตลอดทั้งคืนจนรุ่งเช้า แต่ก็ยังไม่พบตัวคนร้าย

จากการตรวจค้นในรถปิกอัพ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ ยาบ้าจำนวน 1,407 เม็ด ยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกจำนวน 2 ถุงๆแรกน้ำหนัก 0.51 กรัม
ส่วนอีกถุงน้ำหนัก 0.96 กรับ และปืนยาวชนิดอัดลม 1 กระบอก จึงควบคุมตัว น.ส.สุกัญญาส่งให้ พ.ต.ต.บวร สมบัติธีระ สารวัตรเวร สภ.ปากช่อง ดำเนินคดีซึ่งจากการสอบสวน น.ส.สุกัญญาให้การรับสารภาพว่า ผู้ที่หลบหนีไปคือนายโชค มูมขุนทด อายุ 29 ปี อดีตสามีของตน ซึ่งมีบุตรด้วยกัน 1 คน และเลิกรากันไปประมาณปีเศษแล้ว แต่ก็ยังทำธุรกิจค้ายาบ้าด้วยกันเนื่องจากเป็นเครือข่ายเดียวกันที่ทำมานานแล้ว กับนายเชาวลิต สวัสดิ์เอื้อ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253 หมู่ 7 บ้านไทรงาม ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นคนขับรถ โดยก่อนเกิดเหตุได้พากันไปซื้อยาบ้าจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน(สปป.ลาว)เพื่อมาส่งให้ลูกค้าที่ อ.ปากช่อง

แต่เมื่อขับมาถึงด่านตรวจ สภ.คลองไผ่ เห็นตำรวจตั้งด่านและทำท่าจะเข้าจับกุม 
นายโชคเลยชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มตำรวจจน ด.ต.มนูญศักดิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงตำรวจ ไม่ทราบว่าขนาดเท่าไรและนายโชคได้โยนทิ้งระหว่างหนีตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหาของกลางและตัวคนร้ายทั้ง 2 เพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น