วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คุณปู่นักวิ่งมาราธอนอายุมากสุดในโลกกำลังจะวิ่งเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อ 23 ก.พ.56




คุณปู่นักวิ่งมาราธอนอายุมากสุดในโลกกำลังจะวิ่งเป็นครั้งสุดท้าย

คุณปู่ นักวิ่งที่อายุมากที่สุดในโลก กำลังเตรียมจะเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการฮ่องกง สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ มาราธอน ที่กำลังจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นรายการสุดท้าย ก่อนที่คุณปู่จะมีอายุครบ 102 ปี 

คุณปู่ ฟาอูจา ซิงห์ นักวิ่งชาวอังกฤษเชื้อสายอินเดีย วัย 101 ปี เจ้าของฉายา " ทอร์นาโดโพกผ้า " (Turbaned Tornado) กำลังอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมกับเพื่อน ๆ เมื่อวันศุกร์ เพื่อเตรียมลงทำศึกวิ่งมาราธอน เป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร / คุณปู่บอกว่า จะอำลาการแข่งขันหลังจากเข้าเส้นชัย / เมื่อปีที่แล้ว คุณปู่ก็วิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร และทำเวลาได้ 94 นาที และยังบอกด้วยว่า อยากจะวิ่งแข่งและอยากให้คนสูงวัยคนอื่น ๆ มาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย 

ตอนที่คุณปู่ซิงห์ มีอายุครบ 100 ปี เขาได้กลายเป็นนักวิ่งมาราธอนที่อายุมากที่สุดในโลกหลังจากเสร็จการแข่งขันในรายการ โตรอนโต วอเตอร์ฟรอนต์ มาราธอน ./ แต่น่าเสียดายที่กิสเนสส์ เวิร์ลด์ ออฟ เร็คคอร์ด ไม่สามารถบันทึกสถิติของคุณปู่ได้ เนื่องจากไม่มีใบสูติบัตรมาแสดง / แต่คุณปู่ก็ไม่ได้สนใจ และหันไปมุ่งระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณปู่ยังอยากจะวิ่งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น