วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คลิปแฉจะๆ!! ตร.ค้นบ้าน-คุกคามพ่อ แค่แจกใบปลิวการ์ตูนล้อ "ปู" เมื่อ 22 ก.พ.56




คลิปแฉจะๆ!! ตร.ค้นบ้าน-คุกคามพ่อ แค่แจกใบปลิวการ์ตูนล้อ "ปู"
Tag : สถาบันพัฒนการเมืองฯ ชัยวัฒน์ จับนักศึกษา การ์ตูนล้อเลียน รัฐบาลยิ่งลักษณ์ / 22-02-13 15:41   อ่าน : 2,084คอลัมน์ : การเมือง
"จนท.สถาบันพัฒนการเมืองฯ" แฉ ตร.นอกเครื่องแบบ  20 นาย บุกจับรปภ.-นศ.มหาวิทยาลัยรังสิต แค่แจกใบปลิว "การ์ตูนล้อเลียนรัฐบาลยิ่งลักษณ์"  พร้อมบุกจู่โจมค้นบ้าน -โทรคุกคาม "พ่อ"  ย้ำ ทำไปตามสิทธิ เสรีภาพ ในการแสดงความคิดเห็น

วันนี้ ( 22 ก.พ.) นายสมภพ ดอนดี เจ้าหน้าสถาบันพัฒนการเมืองและคุณภาพคน กล่าวว่า  ปัจจุบันตนเองทำงานอยู่ที่สถาบันพัฒนาการเมืองและคุณภาพคน ซึ่งโดยลักษณะของงานนั้นเกี่ยวกับการติดตามสภาพปัญหาการเมือง และ สังคม เป็นหลัก เพื่อผลิตเนื้อหาออกสู่ประชาชน และ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ทางสถาบันฯ จึงจัดทำเอกสาร โปสการด์ เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อปี 53 โดยต้องการสื่อไปยังผู้รับว่า คนกรุงเทพฯต้องไม่ลืมง่าย เนื้อหาทั้งหมดเป็นภาพเขียนการ์ตูนล้อเลียนรัฐบาลยิ่งลักษณ์  และ เมื่อวานนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2556) ผมได้นำโปสการด์ไปฝากไว้ที่ ม.รังสิต ซึ่งผมเป็นศิษย์เก่าของที่นี่ จึงได้ฝากทางเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยให้แจกโปสการด์ไปพร้อมกับบัตรรับรถ เข้า-ออก มหาวิทยาลัย แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็มาเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวน 20 นาย บุกเข้ามาจับกุม เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยไป 2 คน (ลุงเหลือ , นายตั้ม) พร้อมกับตามหาตัวผม (ชล) กับ รุ่นน้อง นศ.ปี 4 (โม) ทั่วบริเวณของมหาวิทยาลัย และ ในขณะที่จับกุม รปภ. ไปก็ไม่แจ้งข้อหาใดๆทั้งสิ้น บอกแค่เพียงว่า ไปสอบปากคำ

"ผมมารู้เรื่องทั้งหมดนี้ตอนประมาณ 6 โมงเย็น เพราะ มีรุ่นน้อง กับ ผอ.สปร.(สำนักรักษาความปลอดภัย)โทรมาบอกว่าเกิดเรื่องขึ้น และ มีการทยอยนำเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยไปสอบปากคำทีละ 2 – 3 คน ดูเหมือนเรื่องนี้จะไม่จบภายในวันนี้ และ ก่อนเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ ชื่อ และ เบอร์โทร ของผม ก่อนโทรมาถามว่า ใช่ นายสมภพ ... ไหม? และ วางสายไปผมจึงตัดสินใจปิดมือถือ ก่อนจะมาทราบเรื่องในตอนเช้าว่า ตำรวจได้บุกไปที่บ้านพักตามทะเบียนบ้าน(คลอง 4 ปทุมธานี)ของผมในตอนเช้า แต่บ้านหลังนั้นพ่อผมได้ปล่อยให้แม่ลูกคู่หนึ่งเช่าอยู่มาหลายปีแล้ว ทำให้แม่ลูกตกใจกับเหตุการณ์บุกจู่โจมครั้งนี้มาก และ หลังจากที่ไปถึงบ้านผมแต่ไม่เจอตัวผม ตำรวจก็ยังโทรไปคุกคามพ่อ เพื่อนำ พ่อผมมาสอบปากคำที่ สภ.ปากคลองรังสิต ทั้งๆที่ผมทำงานอยู่ที่ สุวรรณภูมิ"
 นายสมภพ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนรู้สึกถูก คุกคาม เป็นอย่างมาก เพราะ คนรอบตัวๆ รุ่นน้อง ที่มหาลัย ก็ต่างไม่สบายใจกับเหตุการณ์นี้เหมือนกันหมด ผมคิดว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย เพราะ ทำไปตามสิทธิ เสรีภาพ ในการแสดงความคิดเห็น ตามที่ประชาชนคนนึงพึงมีในระบอบประชาธิปไตย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น