วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เผาห้องเรียน ร.ร.สตูล คาดฝีมือศิษย์เก่า แค้นกวดขันยาเสพติด เมื่อ 22 ก.พ.56



ชื่อเรื่อง เผาห้องเรียน ร.ร.สตูล คาดฝีมือศิษย์เก่า แค้นกวดขันยาเสพติด
 ผู้เขียน  -
 แหล่งข่าวหลัก ไทยรัฐ
 คอลัมน์ข่าว หนังสือพิมพ์ไทยรัฐวันนี้
 URL http://www.thairath.co.th/content/region/328336
 เนื้อหา

เจ้าหน้าที่คาดฝีมือศิษย์เก่าลอบเผาห้องวิชาการ ร.ร.ท่าศิลาบำรุงราษฎร์ จ.สตูล เหตุแค้นถูกทางโรงเรียนกวดขันเรื่องยาเสพติด โชคดีไม่ลามไหม้ทั้งอาคาร...

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2556 ร.ต.ต.นิกร เมฆเรือง ร้อยเวร สภ.ทุ่งหว้า จ.สตูล รับแจ้งเกิดเหตุวางเพลิงไหม้ ที่ห้องวิชาการ ร.ร.ท่าศิลาบำรุงราษฎร์ ม.5 ต.ทุ่งนาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนระดับมัธยม ม.1-ม.6 จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วพร้อมด้วย นายวัชรศักดิ์ จุลยานนท์ นายอำเภอทุ่งหว้า พ.ต.อ.สุเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.ทุ่งหว้า พ.ต.ท.มานะ ทิพย์มณี รองผกก.สส.สภ.ทุ่งหว้า พ.ต.ท.ประภาส เตียวซี พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.ทุ่งหว้า พ.ต.ท.บริภัณฑ์ บริรักษ์ รองผกก.หน.พิสูจน์หลักฐาน จ.สตูล และกำลังเจ้าหน้าที่ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบบริเวณบานกระจกหน้าต่างของห้องวิชาการดังกล่าวถูกไฟไหม้ กระจกเป็นรอยไหม้ดำ ทั้งหมดรวม 8 บาน นอกจากนี้ยังมีกระจกแตกร้าวหลายจุด ส่วนที่บริเวณฝาผนังคอนกรีตถูกไฟไหม้เกรียมเป็นรอยดำ และที่บริเวณขอบหน้าต่างกระจกมีรอยคราบน้ำมันเชื้อเพลิงติดอยู่ และเจ้าหน้าที่ยังพบขวดพลาสติก ที่ใช้บรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงตกในที่เกิดเหตุ พร้อมบุหรี่ก้นกรอง 1 มวน ซึ่งจะได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอที่ขวดพลาสติก เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

สอบสวนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่เวรยามของโรงเรียนพักผ่อนอยู่ในห้องเรียนอีกด้านหนึ่ง มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน แอบเข้าไปและใช้น้ำมันเชื้อเพลิงราดที่บานกระจก หน้าต่าง ใช้ไฟเผา แต่โชคดีที่ไฟไม่ลามไหม้หมดทั้งโรงเรียน กระทั่งตอนเช้า นายสมศักดิ์ ชาวสวน อายุ 46 ปี นักการภารโรงไปพบ และรายงาน นายสุเทพ หมาดแน้ง ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุ และแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นศิษย์เก่า ที่เป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวชอบเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติดในโรงเรียน และทางครูอาจารย์มีการเข้มงวดกวดขันและแจ้งตำรวจ จับตรวจปัสสาวะ ทำให้เกิดเรื่องไม่พอใจ จึงเข้ามาเผาโรงเรียน นอกจากนี้ เมื่อไม่นานมานี้ ที่โรงเรียนดังกล่าวเคยเกิดเหตุวัยรุ่นแอบเข้าไปในโรงเรียน ขโมยเงินสดของทางโรงเรียน และทำลายสิ่งของมีค่าหลายรายการ จนได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ อยู่ระหว่างดำเนินคดี โดยจะได้สืบสวนสอบสวนว่าเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ในครั้งนี้หรือไม่

ด้านนายวัชรศักดิ์ จุลยานนท์ นายอำเภอทุ่งหว้า กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคง ไม่เกี่ยวโยงกับเหตุป่วนใต้ แต่เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นติดยาเสพติด ซึ่งทางโรงเรียนมีการเข้มงวด จึงโกรธแค้นแอบวางเพลิงดังกล่าว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยามและปล่อยให้มีการวางเพลิง เรื่องนี้ตนสั่งให้ ผอ.โรงเรียนสืบสวนข้อเท็จจริง และรายงานตนทราบโดยเร็ว หากพบว่าบกพร่องต้องดำเนินการทางวินัยร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก เพราะการเข้าเวรต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ หากละทิ้งหน้าที่ถือว่าบกพร่องต่อหน้าที่.
 วันที่เผยแพร่ 22 ก.พ. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 22 ก.พ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น