วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ยึดเก๋งต้องสงสัยในอู่ใกล้เมืองยะลา เชื่อเตรียมใช้คาร์บอมบ์ เมื่อ 22 ก.พ.56



ชื่อเรื่อง ยึดเก๋งต้องสงสัยในอู่ใกล้เมืองยะลา เชื่อเตรียมใช้คาร์บอมบ์
 ผู้เขียน ASTV ผู้จัดการออนไลน์
 แหล่งข่าวหลัก ผู้จัดการ
 คอลัมน์ข่าว ภูมิภาค
 URL http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9560000022663
 เนื้อหายะลา - ตำรวจ ทหาร จ.ยะลา ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ยึดรถเก๋งต้องสงสัยในอู่ซ่อมรถใกล้เมืองยะลา เชื่อเตรียมใช้ทำคาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่มา      
       วันนี้ (22 ก.พ.) เวลา 08.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ตรวจสอบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่มีเอกสารหลักฐาน ภายหลังจากที่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ท.ชลัช ศรีวิเชียร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 นำกำลัง 80 นาย ได้ตรวจยึดมาจากอู่แห่งหนึ่ง เลขที่ 94/1 ม.8 บ้านบุดี ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อกลางดึกผ่านมา
      
       พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า มีรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาประกอบระเบิดแบบคาร์บอมบ์ที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จึงได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ชุดสืบสวน สภ.เมือง ยะลา และกำลังตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถในพื้นที่บ้านบุดี อ.เมือง ยะลา ของนายแวอุเซ็ง สีมายอ พบรถเก๋งยี่ฮ่อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขเครื่อง MF616-602614 หมายเลขตัวถัง EJ-902581 มีลักษณะต้องสงสัยตรงตามที่สายข่าวรายงาน จึงทำการตรวจยึดเพื่อนำมาตรวจสอบต่อไป 
      
       ในเบื้องต้น นายแวอุเซ็ง ให้การว่า เจ้าของรถคันดังกล่าวชื่อ นายยิ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นรถของชาวมาเลเซีย โดยนายยิ ได้ลากมาซ่อมที่อู่ โดยแจ้งว่ารถคันดันกล่าวสตาร์ทไม่ติดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อนายยิ ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดยะลา หลังจากได้มีการแจ้งเตือนว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะทำการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเปิดแผนปฏิบัติการกดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งตรวจค้น ตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่คนร้ายมักจะใช้ก่อเหตุ
 ภาพประกอบ [1]
 ภาพประกอบ [2]
 ภาพประกอบ [3]
 วันที่เผยแพร่ 22 ก.พ. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 22 ก.พ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น