วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตร.รอส่งฟ้อง "มือติดสติ๊กเกอร์" ใส่ร้ายจูดี้ ชี้เป็นคดีอาญา ไม่เอาความไม่ได้ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 14:41:04 น


ตร.รอส่งฟ้อง "มือติดสติ๊กเกอร์" ใส่ร้ายจูดี้ ชี้เป็นคดีอาญา ไม่เอาความไม่ได้

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 14:41:04 น


กรณีตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุม นายหทัยวุฒิ สายทอง อายุ 45 ปี นักวิชาการการศึกษา5 สำนักงานเขตพื้นที่ กทม. เขต2 ขณะนำสติ๊กเกอร์ข้อความใส่ร้ายป้ายสีไปติดที่ป้ายหาเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. บริเวณปากซอยลาดพร้าว45 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ก.พ. จากนั้นเจ้าหน้าที่ไปค้นที่ทำงานในโรงเรียนพิบูลย์อุปถัมภ์ ยึดคอมพิวเตอร์ และเครื่องปริ้นเตอร์ที่ใช้ทำสติ๊กเกอร์ได้จำนวนหนึ่ง ก่อนที่นายหทัยวุฒิจะใช้ตำแหน่งประกันตัวเองออกไปนั้น
                                                      

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ พงส.ผนพ. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือตัวแทนของพรรคเพื่อไทย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับป้ายหาเสียงดังกล่าวว่า เป็นป้ายของพรรคและพรรคได้นำมาติดไว้ที่บริเวณดังกล่าวจริงหรือไม่ พร้อมทั้งสอบพยานที่เห็นข้อความในสติ๊กเกอร์เพิ่มเติมด้วยว่า รู้สึกว่าข้อความดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่เพื่อนำมาประกอบในสำนวน รวมทั้งสอบสวนว่ามีใครรู้เห็นเรื่องนี้อีกบ้าง และเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองใดด้วยหรือไม่ เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการ แม้ พล.ต.อ.พงศพัศ จะระบุว่าไม่ติดใจเอาความก็ตาม แต่ในทางตำรวจถือเป็นคดีอาญาแล้วในการกระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เลือกตั้ง จึงจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะสรุปสำนวนเสร็จ และนำตัวนายหทัยวุฒิส่งฟ้องได้ในเร็วๆ นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น