วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตร.รู้ตัวมือตบนักเรียนในสวนสาธารณะ-สั่งล่าตัวมาดำเนินคดี เมื่อ 20 ก.พ.56



ตร.รู้ตัวมือตบนักเรียนในสวนสาธารณะ-สั่งล่าตัวมาดำเนินคดี
 
จากกรณีมีคลิปวิดีโอของนักเรียนตบตีกันอย่างรุนแรงผ่านสังคมออนไลน์ โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4 นาที 
มีเด็กหญิง 2 คน ทุบตีทำร้ายเด็กหญิง 1 คน ซึ่งอายุระหว่าง 14-16 ปี แม้คนถูกทำร้ายกราบเท้าขออย่าให้ทำร้ายแต่อีกคนยังทำร้ายอย่างเมามัน ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องแย่งผู้ชาย ส่วนที่เกิดเหตุพบว่าเพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันเป็นคนถ่ายในสวนพฤกษาสิรินธร เขตเทศบาลตำบลปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ภิญโญเทพประทาน สวส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 
ซึ่งรับเป็นเจ้าของคดีได้กล่าวว่า หลังจากได้ดูคลิปดังกล่าวแล้วพบว่าเหตุเกิดที่สวนพฤกษาสิรินธร เมื่อเย็นขอวันที่ 11 ม.ค.56 ที่ผ่านมา เด็กหญิงที่ถูกทำร้ายนั้นเป็นนักเรียนอยู่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง ส่วนคนที่ลงมือทำร้าย 2 คนนั้นเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ซึ่งไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว

แต่อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองของเด็กหญิงที่ถูกทำร้ายได้ได้พานักเรียนคนดังกล่าวมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน
และเมื่อวันที่ 30 ม.ค.56 ทางฝ่ายผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายได้พากันมาเคลียร์ปัญหากันแล้ว ซึ่งทั้งสองฝ่ายตกลงยอมความกันโดยมีการเรียกชดใช้ค่าเสียหายกันจำนวนหนึ่ง ซึ่งในเรื่องนี้ถึงแม้ทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยตกลงกันได้แต่ทางด้านของคดีนั้นทางตำรวจก็ต้องดำเนินการต่อไป 
อย่างไรก็ตามแม้ทั้งสองฝ่ายจะเคลียร์ปัญหากันแล้ว แต่จะติดตามตัวคู่กรณีคือเด็กหญิง 2 คน ที่ได้รุมตบตีทำร้ายนักเรียน 1 คนนั้นมาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายมีโทษเปรียบปรับไม่เกิน 1 พันบาทต่อไป

ทางด้านนายสันติ แสงระวี ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาเขต 2 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า
เรื่องดังกล่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเด็กที่มาตบตีนักเรียนก็เป็นเด็กนอกที่ไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนเด็กนักเรียนที่ถูกตบตีก็เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนที่ไม่อยู่ในสังกัดของสำนักงานพื้นที่การศึกษา เขต 2 

สำหรับสวนสาธารณะสวนพฤกษาสิรินธรนั้นอยู่ในความรับผิดชอบและดูแลของเทศบาลเมืองทุ่งสง
โดยนายทรงชัย วงษ์วัชระดำรงค์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองทุ่งสง กล่าวว่า ในสวนพฤกษาสิรินธรนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.หรือ ยาม เฝ้าดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่บริเวณสวนมีบริเวณกว้างมากแต่เจ้าหน้าที่มีน้อยอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งต่อไปจะได้เพิ่มเจ้าหน้าที่และดูแลกวด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น