วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผู้ต้องหาคดีบึ้มทหารปัตตานี 2 ศพ ขอมอบตัวสู้คดี จนท.รับตัวชายแดนไทย-มาเลย์ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2556 17:26 น.

ผู้ต้องหาคดีบึ้มทหารปัตตานี 2 ศพ ขอมอบตัวสู้คดี จนท.รับตัวชายแดนไทย-มาเลย์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์20 กุมภาพันธ์ 2556 17:26 น.

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น





ปัตตานี - ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา เหตุวางระเบิดทหาร ฉก.ปัตตานี 21 ติดต่อขอเข้ามอบตัวสู้คดี โดยญาติขอให้กำลังเจ้าหน้าที่ไปรับที่เขตชายแดนไทย-มาเลย์ หวั่นไม่ปลอดภัย ขณะที่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากวันเกิดเหตุทำงานอยู่ที่ร้านต้มยำกุ้ง ประเทศมาเลเซีย
       
       วันนี้ (20 ก.พ.) พ.อ.บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ได้เดินทางรับตัว นายอันนูวา ยือเลาะ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา ป.วิอาญา หมายจับที่ จ.53/2556 ในคดีลอบวางระเบิดทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 ขณะเดินทางนำของขวัญไปร่วมกิจกรรมงานวันเด็กเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดบนถนนสาย บ.ประจัน-บ.บือแนปีแน ม.7 ต.ประจัน อ.ยะรัง เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังได้รับการติดต่อจากญาติว่า ต้องการจะขอมอบตัวสู้คดี โดยให้ทางหน่วยช่วยจัดกำลัง พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าไปรับตัวถึงเขตรอยต่อด่านพรมแดนของไทย ระหว่าง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส กับประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้ เพื่อต้องการความปลอดภัยในการเดินทางมามอบตัว
       
       สำหรับ นายอันนูวา ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติออกหมายจับ ป.วิอาญา ในคดีร่วมกันกับพวกก่อเหตุลอบวางระเบิดทหาร ฉก.ปัตตานี 21 เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย แต่ นายอันนูวา ยังคงยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือร่วมก่อเหตุด้วย โดยในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ตนยังคงทำงาน และอาศัยอยู่ในร้านต้มยำกุ้ง ฝั่งประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากญาติๆ ทราบข่าวว่าถูกออกหมายจับ จึงได้ติดต่อขอให้กลับมาต่อสู้คดี โดยเข้าร่วมในโครงการสานใจใต้สู่สันติ ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 จึงได้ตัดสินใจเดินทางมา และร่วมเข้าร่วมโครงการและต่อสู้คดี
       
       พ.อ.บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 เผยว่า หน่วยมีโครงการที่จะนำผู้หลงผิด ตลอดจนผู้ที่มีคดีเกี่ยวกับความมั่นคงได้กลับคืนสู่ถิ่นฐานบ้านเกิด ซึ่งจะเน้นการสร้างความเชื่อมั่น ไว้ใจ โดยการผ่านผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน ตลอดจนผู้นำศาสนาในการติดต่อผู้ต้องหา ผู้ต้องสงสัยในคดีต่างๆ เข้ามามอบตัว และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งจากที่ได้มีการเจรจาพูดคุยกลุ่มญาติๆ ผู้ต้องหา ผู้ต้องสงสัย จนสามารถนำกลุ่มที่ได้หลบหนีอยู่ยังประเทศเพื่อนบ้านเข้ามามอบตัว แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยทางหน่วยจะคอยอำนวยความสะดวก และความยุติธรรมตามขั้นตอนในการต่อสู้คดี โดยเฉพาะช่วยให้ได้มีการประกันตัวตามแนวทางของ กอ.รมน.ภาค.4 ส่วนหน้า และจะดูแลความเป็นอยู่ของผู้ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง
       
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น