วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ระเบิดหน้าอนามัย-ในโรงเรียน จ.ปัตตานีทหารเจ็บ2นายวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 10:44:34 น

ระเบิดหน้าอนามัย-ในโรงเรียน จ.ปัตตานีทหารเจ็บ2นาย

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 10:44:34 น

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.อดุลย์ ปีแนบาโง ผกก.สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิดหน้าสถานีอนามัยตะโละดือรามัน ม.4 ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี นำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพบว่าคนร้ายนำระเบิดมาซุกไว้ริมถนน พบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ สอบสวนทราบว่าขณะที่ทหารชุด รปภ.ครู ฉก.ปัตตานี 25 จำนวน 6 นาย กำลังเดินตรวจเส้นทางก่อนที่คณะครูจะผ่าน คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง แต่โชคดีที่ทหารเดินตามยุทธวิธีจึงปลอดภัย

ต่อมาเวลา 07.53 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.2514 ฉก.ปัตตานี 24 กำลังดูแลความปลอดภัยครูอยู่บริเวณโรงเรียนบ้านเกาะตา ริมถนนสาย 419 ม.3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องจนเกิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัสทันที 2 นาย เจ้าหน้าที่รีบนำส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อ พลทหารบรรหาร ลักนาควร อายุ 22 ปี และพลทหารภัทรพรรค แก้วชู อายุ 22 ปี

ตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่อาคารอเนกประสงค์ ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน แรงระเบิดทำให้เสาของอาคารซึ่งเป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ขาดทำให้ตัวอาคารทรุดพังลงมาได้รับความเสียหาย และพบหลุมระเบิดกว้าง 30 เซนติเมตร และชิ้นส่วนระเบิดชนิดเคโมกระจายไปทั่วบริเวณ

สอบสวนทราบว่าขณะที่ทหารทั้งสองพร้อมเจ้าหน้าที่รวม 7 นาย กระจายกำลังยืนดูแลความปลอดภัยครูและนักเรียน คนร้ายได้กดระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 5 กิโลกรัมจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุนักเรียนและครูเพิ่งทยอยมาโรงเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น