วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รวบได้อีก 2 แนวร่วมโจมตีฐาน นย. รอแปอิง และพวกอีก 2 หนีไปได้ เมื่อ 19 ก.พ.56



ชื่อเรื่อง รวบได้อีก 2 แนวร่วมโจมตีฐาน นย. รอแปอิง และพวกอีก 2 หนีไปได้
 ผู้เขียน ASTV ผู้จัดการออนไลน์
 แหล่งข่าวหลัก ผู้จัดการ
 คอลัมน์ข่าว ภูมิภาค
 URL http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9560000021216
 เนื้อหานราธิวาส - กำลัง 3 ฝ่าย อ.รือเสาะ บุกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวบ 2 แนวร่วมกลุ่ม “รอแปอิง” ที่ร่วมบุกโจมตีฐานนาวิกโยธินที่ อ.บาเจาะ ส่วนอีก 3 คน หนีเข้าป่า เผย 1 ใน 3 ที่หลบหนี มีนายรอแปอิง อุเซ็ง ด้วย จนท.กระจายกำลังไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดแล้ว      
       เมื่อเวลา 03.30 น.วันนี้ (19 ก.พ.) พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พ.อ.ธนิต แสงจันทร์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ร่วมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารจำนวน 60 นาย ใช้กฎอัยการศึกในการบุกตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 5 เป้าหมาย ในพื้นที่บ้านมือและ หมู่ 1 ต.สาวอ อ.รือเสาะ เพื่อติดตามไล่ล่ากองกำลังติดอาวุธ RKK กลุ่มนายรอแปอิง อุเซ็ง ซึ่งเป็น 1 ใน 5 กลุ่ม ที่หลบหนีมาได้ หลังร่วมนำกำลังบุกโจมตีฐานปฏิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 บ้านยือลอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนถูกวิสามัญเสียชีวิตไป 16 ศพ รวมถึงนายมะรอโซ จันทรวดี ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการที่นำกำลังบุกโจมตีฐาน เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา
      
       เมื่อถึงเป้าหมายที่บ้านพักไม่มีเลขที่ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม และแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น โดยมีชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน ซึ่งอยู่ในบ้านพักได้วิ่งหนีไปในป่ารกทึบ ส่วนอีก 2 คน ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนประกาศให้มอบตัว คนร้าย 2 คน ซึ่งอยู่ในบ้านเห็นท่าไม่ดีจึงได้เดินชูมือออกมาจากบ้านพักยอมมอบตัวต่อเจ้า หน้าที่โดยดี คือ
      
       นายไอร์สือมาล เจ๊ะหะมะ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ของ สภ.รือเสาะ ในคดีลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย เหตุเกิดภายในเขตเทศบาล ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2551 ที่ผ่านมา และหมายจับ พ.ร.ก.ในคดีความมั่นคงอีก จำนวน 1 หมาย นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่ร่วมกับ นายมะรอโซ บุกโจมตีฐานปฏิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 อีกด้วย 
      
       และนายอาลี บากา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 6 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ของ สภ.รือเสาะ ในคดีลอบวางเพลิงเผาอาคารเรียนของโรงเรียนบ้านมือและ หมู่ 1 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2550 ที่ผ่านมา และยังเป็นมือประกอบระเบิดที่ให้สมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.รือเสาะ และเขตรอยต่อของ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และ อ.รามัน จ.ยะลา ใช้ไปก่อเหตุ
      
       ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพักอย่างละเอียด พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 26 นัด พร้อมแมกกาซีน จำนวน 2 อัน เปลสนาม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ซิมโทรศัพท์ จำนวน 5 อัน ลูกประคำ เงินสด และรองเท้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และของกลางนำไปสอบสวนขยายผลในเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการ ฉก.นราธิวาส 30 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสวนธรรม ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
      
       ส่วนชายฉกรรจ์อีก 3 คน ที่วิ่งหลบหนีไปนั้น พ.อ.ธนิต แสงจันทร์ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งออกติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดแล้ว ซึ่งเชื่อ 1 ใน 3 คนร้ายที่หลบหนีไปได้นั้น คือ นายรอแปอิง อุเซ็ง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดที่ร่วมบุกโจมตีฐานปฏิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32
 ภาพประกอบ [1]
 ภาพประกอบ [2]
 วันที่เผยแพร่ 19 ก.พ. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 19 ก.พ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น