วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หิ้วถุงใส่บึ้ม! สังหาร อส.ตาย 2 สาหัส 1 ชาวบ้านเจ็บ 9 วงเวียนหอนาฬิกาปัตตานี(ชมคลิป) โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2556 14:21 น


หิ้วถุงใส่บึ้ม! สังหาร อส.ตาย 2 สาหัส 1 ชาวบ้านเจ็บ 9 วงเวียนหอนาฬิกาปัตตานี(ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์17 กุมภาพันธ์ 2556 14:21 น

       ปัตตานี - คนร้ายหิ้วถุงผ้าวางไว้ตรงจุด อส.ปฏิบัติหน้าที่บริเวณใกล้วงเวียนหอนาฬิกา กลางเมืองปัตตานี ก่อนกดชนวนระเบิด อส.ดับทันที 1 นาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 นาย สาหัส 1 และชาวบ้านเจ็บอีก 9 ราย คาดเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อวินาศกรรมป่วนเมืองเมื่อคืนที่ผ่านมา 
       
       

       
       คลิปวิดีโอจาก Facebook : Jutapa Din
      
       เมื่อเวลา 11.55 น. วันนี้ (17 ก.พ.) พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบริเวณหอนาฬิกาในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ข้างร้านเสื้อผ้าตรงข้ามร้านบิ๊กเบน คอฟฟี่ แอนเรสเตอรองต์ ถ.หนองจิก ต.สะบารัง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.นำกำลัง และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี และพบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อ อส.วิโรจน์ จันทร์ศรี อายุ 40 ปี ถูกระเบิดเข้าที่บริเวณใบหน้าจนบางส่วนขาดกระเด็นไปไกล
      
       ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ อส.สุกรี ดือเระ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัวอาการสาหัส แพทย์ต้องช่วยปั๊มหัวใจเป็นการด่วน แต่เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา และ อส.อิทธิพล อาแซ อายุ 33 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณใบหน้า และลำตัว บาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องทำการผ่าตัดโดยด่วน และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย ทราบชื่อ
      
       1.น.ส.โซฟียะ เปาะจิ 2.นายคธาศักดิ์ สินสนอง 3.นางดารุณี เสถียรมงคล 4.นายสุกิจ ยูโซะ 5.นายอิมรอเฮง เตาะซาตู 6.นางกิ่งกาญจน์ มหาวรรณ 7.นายวสันต์ จันทร์บุญธรรม 8.นายสมศักดิ์ แก้วมณี 9.ด.ช.อำนาจ แซ่หว่าง ทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่แขน ขา และลำตัวอาการปลอดภัยแล้ว
      
       จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า แรงระเบิดทำให้อาคารบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายหลายหลัง ชิ้นส่วนกระจกแตกกระจายไปทั่วบริเวณ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่จอดไว้ถูกแรงอัดระเบิดได้รับความเสียหาย 5 คัน แรงระเบิดยังทำให้ถนนคอนกรีตเป็นหลุมกว้าง 30 ซม. พบถังเคมีดับเพลิงสีเหลืองขนาดเล็ก ภายในยังมีปุ๋ยยูเรีย และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
      
       จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองปัตตานี จำนวน 3 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณวงเวียนหอนาฬิกาตามปกติทุกวัน ปรากฏว่า คนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันที จนเสียงดังสนั่นทำให้ อส.เสียชีวิตทันที 1 นาย ชาวประชาชนที่สัญจรไปมา และนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บไปตามๆ กัน
      
       หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพจากวงจรปิด ปรากฏว่า พบคนร้ายเดินถือถุงผ้ามาวางไว้ที่จุดเกิดเหตุตรงที่ อส.อยู่ จากนั้นรีบเดินหนีไปโดยที่ไม่มีใครเอะใจ กระทั่ง อส.ทั้ง 3 นายเดินทางมาถึงคนร้ายก็กดชนวนระเบิดทันที
      
       ด้าน พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ระบุว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งตนได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มตลอดเวลา ทั่งๆ ที่มีข่าวออกมาตลอดเวลา แต่เราก็ป้องกันอย่างเข้มงวด กลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะมีการวางแผน และใช้ชุดที่รู้จักเส้นทางหลบหลีกเจ้าหน้าที่หลังก่อเหตุ จึงสามารถหนีออกจากพื้นที่ได้ อย่างไรก็ตาม ตนจะเร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป
      
      
      
      
      
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น