วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผวาโจรใต้ถล่มซ้ำ!! ทห.สั่งทุกพื้นที่เข้ม-เผยรายชื่อ ดับรวม 19 ศพ เมื่อ 13 ก.พ.56




กอ.รมณ.ภาค 4 สน. แถลงสั่งทุกพื้นที่เข้ม หวั่นโจรใต้ตอบโต้ เร่งล่ากลุ่มที่หนี พร้อมเผยรายชื่อทั้งหมด 19 ราย - อาวุธที่ยึดได้จำนวนมาก
         วันนี้ ( 13 ก.พ.) เวลา 16.00 น. ที่ ศูนย์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ฐานปฏิบัติการ ร้อยปืนเล็กที่ 2 นราธิวาส 32 บริเวณ บ.ยือลอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้ตรวจพบกองกำลัง ไม่ทราบฝ่ายจำนวนประมาณ 50 นาย แต่งกายชุดลายพรางสวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธประจำกายครบมือ กำลังปรับรูปขบวนวางกำลังเข้าตี ทางทิศตะวันออกของฐานปฏิบัติการ และดำเนินกลยุทธ์เปิดฉากการยิง กำลังฝ่ายเราภายในฐานได้ทำการยิงต่อสู่เป็นเวลา 60 นาที และฝ่ายตรงข้ามบางส่วนได้ถอนตัวทางทิศตะวันตก ทางเทือกเขาบูโด ทำให้ ผกร. เสียชีวิต ทั้งหมด 19 ราย ทราบชื่อ 16 ราย และตรวจยึดสิ่งของอาวุธยุทโธปกรณ์ ดังนี้ ผกร.ที่เสียชีวิต จำนวน 16 นาย 1.มะไพดี ปูเต๊ะ 2.มะรอโซ จันทรวดี       3.ซอบือรี โดตาเยะ 4.กาสมัน มะเด็ง 5.ปรือกิ นิมิง 6.สะอุดี อาลี 7.รอมือลี ซาเระ 8.มะสักกรี สะสะ 9.ฮาเซ็ม บือราเฮง 10.มะนัง บือราเฮง 11.อาหะมะ โซะกุนิง 12.มะตอเฮ แฉะ 13.อับดุลเลาะ โต๊ม๊ะ 14.มะยุดดิน รีรา 15.มัสลัน มะลี 16.อัสรี รอเป็ง  ตรวจยึดสิ่งของอาวุธยุทโธปกรณ์ 1. ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง แบบมาตรฐาน จำนวน 3 ลูก 2. ระเบิดแสวงเครื่อง (ปลากระป๋อง) จำนวน 3 ลูก 3. อาวุธปืนยาว จำนวน 13 กระบอก 4. อาวุธปืนพก จำนวน 3 กระบอก 5.รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน  6.รถ จยย. จำนวน 2 คัน 7.เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน1 เครื่อง
     
         กอ.รมน.ภาค ๔ สน.ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างดีที่สุดในการระวังป้องกันฐานปฏิบัติการ และมีความจำเป็นในการตอบโต้ผู้ก่อเหตุรุนแรงส่งผลให้เกิดความสูญเสียดังกล่าว สำหรับผู้ที่บาดเจ็บและหลบหนีไป กอ.รมน.ภาค๔ สน.ใคร่ขอให้ญาติพี่น้องหรือผู้ที่ให้ที่พักพิง แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ทราบและนำบุคคลดังกล่าวมามอบตัว กอ.รมน.ภาค๔ สน.จะให้ความยุติธรรมและ จะอำนวยความสะดวกในการดำเนินการตามกรอบของกฏหมาย
         กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอยืนยันถึงความจำเป็นในการขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 6 ตำบล 2 อำเภอ ประกอบด้วย ตำบลบาเระเหนือ ตำบลบาเระใต้ ตำบลปะลุกาสาเมาะ และกาเยาะมาตี ในอำเภอ บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และตำบลไทรทอง ตำบลดอนทราย อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับสถานที่เกิดเหตุ ห้าม ออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ถึง 06.00 น. เพื่อความสะดวกต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการติดตามกลุ่มคนร้าย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน หากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์ที่จะประกอบศาสนกิจหรือมีเรื่องสำคัญเร่งด่วน ขอให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะได้อำนวยความสะดวกต่อไป ส่วนในพื้นที่ขณะนี้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีมาตราการสั่งเข้มเป็นพิเศษทุกพื้นที่อย่างสูงสุด เพื่อป้องกันการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบ
     
         จากผลสำเร็จข้างต้น กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอชี้แจงผลสำเร็จดังกล่าวโดยแท้จริงเกิดจากความร่วมมือของประชาชนที่ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ และความเชื่อมั่น ในกระบวนการยุติธรรม รวมถึงความร่วมมือของผู้ต้องสงสัยที่กลับใจให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จนนำไปสู่การปะทะ ทั้งนี้เพราะการร่วมแรงร่วมใจจากประชาชนเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ขอให้พี่น้องประชาชน ชาวไทยพุทธ-มุสลิม ในพื้นที่ได้มีความสนใจในการติดตามข่าว และเฝ้าสังเกตการณ์กระทำที่ผิดปกติ เช่น การปรากฏตัวของบุคคลแปลกหน้า บุคคลที่มีอาวุธ ซึ่งมิใช้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ของท่านรวมถึงวัตถุสิ่งของอย่างเช่นยานพาหนะ หรือวัตถุ ซึ่งจอดหรือว่างโดยไม่มีผู้อ้างเป็นเจ้าของ หรือซุกซ่อนในพื้นที่ ขอได้แจ้งให้ทางราชการทราบโดยเร่งด่วน โดนสามารถแจ้งที่หมายเลข 1341 และ 1881 หรือ 073 – 262680, 073-262681 ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น