วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สั่งจับตาเก๋งโปรตอนลอบก่อเหตุคาร์บอมบ์หาดใหญ่ เมื่อ 18 ก.พ.56



สั่งจับตาเก๋งโปรตอนลอบก่อเหตุคาร์บอมบ์หาดใหญ่


ช่วงค่ำวันที่ 17 ก.พ.56 ที่ผ่านมา ภายหลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งผลให้พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยตัวเมืองหาดใหญ่อย่างเข้มงวดมากขึ้นตั้งแต่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

โดยมีทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยถี่มากขึ้น รวมถึงการตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางเข้าตัวเมืองหาดใหญ่กว่า 20 จุดตรวจหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่และ สภ.ใกล้เคียง ที่เรียกมาเป็นกำลังเสริม รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ และอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.หาดใหญ่

พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ เพ็ชรหนองชุม รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า เราได้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยเข้มมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งการรักษาความปลอดภัยในช่วงนี้ ก็ได้มีการเพิ่มกำลังตำรวจสายตรวจและเพิ่มจุดตรวจความมั่นคงในพื้นที่และนอกพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะเดินทางเข้ามายังตัวเมืองหาดใหญ่ โดยบูรณาการร่วมกับทางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจความมั่นคงในพื้นที่ 24 ชั่วโมง ในถนนสายหลักที่ผ่านเข้าตัวเมืองจะเป็นจุดตรวจหลัก และถนนสายรองจะมีจุดตรวจเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 20 จุดตรวจ ที่คอยหมุนเวียนกันไป

"นอกจากการตั้งจุดตรวจแล้ว มาตรการในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่หาดใหญ่ ยังมีการเข้าตรวจค้นตามหอพัก และบ้านเช้าต่างๆ ทุกวัน ในพื้นที่ที่เคยมีการเข้ามาหลบซ่อนของกลุ่มผู้ก่อเหตุ รวมถึงพื้นที่มีข่าวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาเคลื่อนไหว เพื่อเก็บข้อมูลก่อนก่อเหตุ" พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ กล่าว

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้แจ้งให้กำลังเจ้าหน้าที่ในทุกจุดตรวจจุดสกัดเฝ้าระวังและตรวจเข้มรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโปรตอน ซึ่งเป็นรถยี่ห้อของประเทศมาเลเซีย ที่มีลักษณะคล้ายรถมิตตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ เนื่องจากรายงานได้ข้อมูลข่าวว่า กลุ่มคนร้ายอาจจะนำรถเก๋งยี่ห้อดังกล่าวเข้ามายังพื้นที่เมืองหาดใหญ่ เพื่อลอบก่อเหตุคาร์บอมบ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น