วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผู้การ สงขลา เพิ่มความเข้ม หาดใหญ่ เมื่อ 17 ก.พ.56



ผู้การ สงขลา เพิ่มความเข้ม หาดใหญ่
 
ผู้การสงขลา สั่งเพิ่มความเข้ม อ.หาดใหญ่ เชื่อยังไม่น่ามีเหตุร้าย ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ แต่ต้องจับตาการตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม หลัง จนท.รวบแกนนำวางระเบิดลีการ์เด้นส์ แล้ว
พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กล่าวถึงการเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ได้มีการสั่งการเฝ้าระวังตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีเหตุการณ์โจมตีฐานทหารบาเจาะ จ.นราธิวาส เพราะในช่วงที่ผ่านมา เป็นช่วงรอยต่อของเทศกาลตรุษจีน และวันวาเลนไทน์ โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครภาคประชาชน 200 นาย เข้าประจำบริเวณจุดตรวจจุดสกัดรอบนอก ในเส้นทางที่บุคคลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนจะเข้ามาใน อ.หาดใหญ่ ที่บริเวณด่านตรวจถาวร 24 ชั่วโมง คลองแงะ ด่านควนมีด และด่านบางกล่ำ ส่วนพื้นที่รอบกลางก็ได้มีการ

ตั้งจุดตรวจอีก 3 ด่าน และพื้นที่รอบใน อ.หาดใหญ่ ก็จะมีสายตรวจ จุดตรวจสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงอาสาสมัครที่มาร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจตราเฝ้าระวังเหตุร้ายต่างๆ และเจ้าหน้าที่มีการกดดันปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่า บ้านพัก ที่อาจเป็นที่กบดานของคนร้ายด้วย หลังจากในวันที่ 20 ก.พ.นี้ อาจจะคงกำลังเจ้าหน้าที่ไว้หรือพิจารณา ถอนกำลัง 1 ใน 3 แต่จะคงด่านตรวจไว้ และเพิ่มความเข้มในจุดตรวจรอบนอกมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ยังเชื่อมันว่า ในช่วง 1 - 2 สัปดาห์นี้ ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น เนื่องจากว่าทางจังหวัดได้มีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น และการข่าวยังไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ยังคงต้องจับตาในเรื่องการตอบโต้ของฝ่ายตรงข้าม เพราะที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมแกนนำคนสำคัญ ที่ได้เป็นผู้สั่งการวางระเบิด รร.ลีการ์เด้นส์ ไปแล้วก่อนหน้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น