วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โจรใต้โจมตีฐานทหารบาเจาะถูกวิสามัญตาย17ศพ เมื่อ 13 ก.พ.56



โจรใต้โจมตีฐานทหารบาเจาะถูกวิสามัญตาย17ศพ

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกว่า 50 คน พร้อมอาวุธบุกฐานปฏิบัติการปล.ที่2 ฉก.นย.32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 17 ศพ และหลบหนีไปกว่า 30 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่และติดตามไล่ล่าคนร้ายที่หลบหนี

แกนนำสำคัญระดับปฏิบัติการ"มะรอโซ จันทรวดี"ตาย

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 01.10 น. คนร้าย 40-50 คนบุกเข้าโจมตีฐาน ฉก.นย.32 หมู่ที่ 3 บ้านยือรอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ นราธิวาส เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่เป็นระลอกๆเป็นเวลานานประมาณ 20 นาที คนร้ายเห็นว่าเหตุการณ์ไม่ดี จึงล่าถอยกลับไป เบื้องต้นคนร้ายตาย 17 คน ยึดปืน 16 กระบอก รถยนต์ 1 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยทุกคนปลอดภัย

มีรายงานว่า แกนนำคนสำคัญระดับปฏิบัติการ "มะรอโซ จันทรวดี"ตายด้วย

โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 บอกว่า คนร้ายมาในชุดพรางทหาร พร้อมสวมเสื้อเกราะเรียบร้อยทุกคนเข้าโจมตีฐานทหาร แต่เจ้าหน้าที่ทราบข่าวจากการแจ้งเบาะแสของชาวบ้าน จึงเตรียมการตั้งรับไว้เป็นอย่างดี เมื่อคนร้ายบุกเข้ามาตามที่สายข่าวทางทหารรายงาน จึงเกิดการปะทะกัน และสามารถตอบโต้กลับกลุ่มคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

คืบหน้านาวิกโยธินปะทะกลุ่มRKK วิสามัญดับ19ราย

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 13 ก.พ.56 จากเหตุกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค มากกว่า 30 คน พร้อมอาวุธ บุกโจมตีฐานปฏิบัติการ ร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 3 บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินประจำฐานปฏิบัติการณ์ดังกล่าว สืบทราบมาก่อนล่วงหน้า จึงวางกำลังประจำบังเกอร์และตามแนวรายรอบฐานไว้อย่างแน่นหนา และเกิดการยิงปะทะกับกองกำลังติดอาวุธ ที่ได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าโจมตี มีการปะทะกันเกิดขึ้นนาน 20 นาที

ขณะเดียวกันกองกำลังติดอาวุธอีก 1 ชุดได้สกัดกั้นการเข้าสนับสนุนของเจ้าหน้าที่ ด้วยการโปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุต้องสงสัยไว้ทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตาม น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 และเรือเอกเมธา คงเจริญ ผบ.ร้อยปืนเล็กที่ 2 พร้อมกำลังพล ได้ยิงสกัดกั้นการบุกโจมตีฐานไว้ได้อย่างสำเร็จ และเมื่อสิ้นเสียงปืน จากการเคลียร์พื้นที่โดยรอบในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่นาวิกโยธินสามารถวิสามัญกองกำลังติดอาวุธ รวม 19 ราย พร้อมยึดปืนสงครามและปืนพกสั้นรวม 20 กระบอก รถกระบะของกองกำลัง 1 คัน และคาดว่า 1 ในผู้เสียชีวิตจะมีระดับแกนนำปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญานับสิบคดีคือนายมะรอโซ จันทราวดี รวมอยู่ด้วย

ขณะนี้กองวิทยาการ จ.นราธิวาสอยู่ระหว่าง ทำการพิสูจน์เอกลักษณ์ของคนร้ายที่เสียชีวิตอย่างละเอียด เพื่อยืนยันในตัวบุคคล สำหรับที่มาของการก่อเหตุเชื่อว่าเป็นการตอบโต้หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญนายสุไฮดี ตาเห แกนนำมีหมายจับ ป.วิอาญาที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.บาเจาะ ยี่งอ จ.นราธิวาส รวมทั้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิต ก่อนหน้านี้

เคอร์ฟิว6ตำบล24ชม.หลังคนร้ายบุกโจมตีฐานบาเจาะ

พ.อ.ปราโมทย์ พรหกอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยเเลนด์ทางสปริงนิวส์ กรณีที่เจ้าหน้าที่สามารถยิงคนร้าย 19 ศพในการบุกเข้าตีโจมตีฐานปฏิบัติการ ร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 3 บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงดึกวันที่ 13 ก.พ.2556 โดยเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินประจำฐานปฏิบัติการ รายงานว่า คนร้าย 50 คนเเต่งกายเลียนเเบบเจ้าหน้าที่ โดยใส่ชุดพราง สวมเสื้อเกราะ ผ้าพันคอสีขาวที่ทหารไม่ใช้ โดยวิธีการนั้นน่าจะเลียนเเบบยุทธวิธีของทหาร ทั้งนี้มีกฎหมายห้ามเเต่งกายเลียนเเบบเจ้าหน้าที่ เเต่เครื่องเเบบลายพรางมีขายในท้องตลาดทั่วไป เเต่เสื้อเกราะนั้นคนร้ายได้มาจากการโจมตีเจ้าหน้าที่ ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้คือปืนเอ็ม16 จำนวน 13 กระบอก ปืนพก 3 กระบอกที่ตรวจยึดจากคนร้ายที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 16 ราย ส่วนพื้นที่อื่นนั้นได้เคอร์ฟิวใน 6 ตำบล 2 อำเภอ 24 ชั่วโมง ส่วนปืนติดกล้องลำเเสงอินฟาเรดนั้น ขอเรียนว่าเป็นไฟฉายติดไว้ที่ลำกล้องที่มีขายทั่วไปในตลาดที่นำมาประกอบกับปืนเอ็ม 16 ได้ ส่วนลำเเสงอินฟาเรดนั้นขอตรวจสอบก่อนเพราะตนกำลังเข้าพื้นที่

ประกาศเคอร์ฟิว4ตำบลนราฯ-2ตำบลปัตตานี24ชม.


วันที่ 13 ก.พ. หลังเหตุการณ์ คนร้ายประมาณ 50 คน เข้าโจมตีฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2 (มว.ปล.) หน่วยเฉพาะกิจ 32 จ.นราธิวาส ด้านพล.ท.อดุมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งประกาศเคอร์ฟิว ใน 6 ตำบล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ รวมเวลา 24 ชั่วโมง โดย 6 ตำบลดังกล่าวประกอบด้วย ต.บาเระใต้ ต. บาร์เระเหนือ ต.บาลูกาสาเมาะ ต. กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และอีกสองตำบลคือ ต.ดอนทราย ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จว.ปัตตานี

โฆษกกอ.รมน.ภ.4เสียใจเหตุปะทะคนร้ายถล่มฐานทหาร


พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภ.4สน.เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ตั้งอยู่ที่บ้านยือลอ หมู่ที่ 3 ตำบลบาเระเหนือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จนเกิดการปะทะกันจนทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตเบื้องต้นจำนวน 16 ราย ทั้งนี้มีคนร้ายบางส่วนหลบหนีการติดตามและจับกุมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง โดยเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะการหลบซ่อนและแฝงตัวเข้าไปในพื้นที่เพื่อปะปนกับหมู่พี่น้องประชาชนในบางตำบลที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ทั้งในต.บาเระเหนือ และต.บาเระใต้ ดังนั้นเพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จึงขอให้ประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขอให้พักอาศัยอยู่ในเคหะสถานตามปกติ

ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวพบเห็นผู้ต้องสงสัยลักษณะผู้ต้องสงสัยแต่งกายเลียนแบบทหาร แต่งชุด ลายพราง ใส่เสื้อเกราะกันกระสุน ผูกผ้าผูกคอ ซึ่งเป็นชุดที่กลุ่มคนร้ายแต่งกายขณะลงมือก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นให้สังเกตความแตกต่างให้ดีเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทราบโดยด่วน เพื่อนำมาซึ่งความสงบในพื้นที่

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวต่อว่า โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากชาวบ้าน โดยเฉพาะกลุ่มผู้กลับใจหรือหลงเคยหลงผิดได้ให้ข้อมูลกับฝ่ายบ้านเมืองว่าคนร้ายมีความพยายามจะก่อเหตุ จึงทำให้ทุกฝ่ายเตรียมการตั้งรับอยู่ในฐานที่มั่นก่อนที่จะมีการปะทะเกิดขึ้น โดยขอแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนล้วนเป็นคนไทยเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่มีใครต้องการให้เกิดความสูญเสีย

โฆษกกอ.รมน.ภ.4ยันคนร้ายบุกถล่มฐานนราฯดับ16ศพ


พ.อ.ปราโมทย์ พรมอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายบุกถล่มฐานปฏิบัติการทหาร ร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณบ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า มีคนร้ายเสียชีวิตจำนวน 16 ราย โดยในจำนวนนี้ทราบชื่อ 3 ราย คือ1.นายมะรอโซ จันทราวดี ผู้ต้องหาตามหมาย ป.วิอาญา ในคดีความมั่นคง 11 หมายจับ และเป็นผู้ต้องสงสัยตามหมาย พ.ร.ก.จำนวน 3 หมาย และเป็นผู้ร่วมก่อเหตุและสั่งการบุกสังหารโหดนายชลธี เจริญชล ครู ค.ศ. 2 โรงเรียนบ้านตันหยง ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ม.ค.56 ที่ผ่านมา 2.นายซาอูดี อาลี และ 3.นายซาบีรี โลตาเซะ ส่วนอีก 13 ราย อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อ

ล่าสุด พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผอ.กอ.รมน.ภาค4 ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง โดยหลังจากหารือเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่แล้วจึงได้ขอใช้อำนาจกฎอัยการศึกประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงมีผลตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้(13 ก.พ.2556) - 06.00 น.วันพรุ่งนี้(14 ก.พ.2556) ครอบคลุมในพื้นที่ 6 ตำบล 2 อำเภอ คือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสและอ.ไม่แก่น จ.ปัตตานี ประกอบด้วย ต.บาเร๊ะเหนือ, ต.บาเร๊ะใต้, ต.ปะลุกาสาเมาะ ,ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ นราธิวาส ควบคู่กับ ต.ไทรทอง และ ต.ดอนทราย อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอรอยต่อ เพื่อเกาะติดสถานการณ์ในการติดตามคนร้ายที่คาดว่าได้รับบาดเจ็บและอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกจำนวนหนึ่ง

ฉก.ยะลา สั่งทหารคุมเข้มพื้นที่รอยต่อนราฯสกัดคนร้าย


จากกรณีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 40 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืนสงคราม เข้าโจมตีฐานหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 32 ที่หมู่ 3 บ้านยือรอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แล้วเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้มีคนร้ายเสียชีวิต 16 ราย ตรวจยึดอาวุธปืนนับสิบกระบอก รวมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.10 น. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในส่วนของจังหวัดยะลา เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ทุกฐานปฎิบัติการ ออกตรวจสอบพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทาง โรงพยาบาลต่างๆ โรงเรียน สถานที่ราชการ ในเขตความรับผิดชอบ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ปฎิบัติการตอบโต้ นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางหลัก เขตรอยต่อกับพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อสกัดกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าได้รับบาดเจ็บที่จะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบโรงพยาบาล สถานีอนามัย ในพื้นที่เขตรอยต่อ ว่ากลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บจะเข้ามารักษาตัวด้วย โดยเฉพาะพื้นที่เขตรอยต่อ อ.บาเจาะ นราธิวาส อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี กับพื้นที่ ต.ท่าธง ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา อาจจะไปร่วมปฎิบัติการในครั้งนี้ด้วย

ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ยันคนร้ายเสียชีวิต16ศพ


จากเหตุการณ์กลุ่มกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค กว่า 30 คน บุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ บ.ยือลอ ม.3 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ก่อนจะเกิดการยิงปะทะกับนาวิกโยธิน น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการเข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบจำนวน 16 ราย ส่วนกลุ่มคนร้ายที่หนีตายไปได้คาดว่ามีบางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส
ขณะที่ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 6 ตำบล 2 อำเภอของ จ.นราธิวาสและ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่จุดเกิดเหตุและใกล้เคียง คือ ต.บาเร๊ะเหนือ ต.บาเร๊ะใต้ ต.กาเยาะมาตีและ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รวมทั้งที่ ต.ดอนทรายและ ต.ไทรทอง ของ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น.จนถึง 06.00 น.ของวันที่ 14 ก.พ.56 เป็นเวลา 24 ชม.เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมของ จ.นราธิวาสเพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมของ จ.นราธิวาส โดยมี น.อ.สมเกียรติ เป็นผู้นำกำลังซึ่งสนธิกับกรมทหารพรานที่ 43 และกรมทหารพรานที่ 46 รวมทั้ง พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำ จ.นราธิวาส ทำการติดตามไล่ล่ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่หลบหนีไปได้ โดยคาดว่าจะหนีไปกบดานในพื้นที่ทั้ง 6 ตำบลที่ได้มีการประกาศเคอร์ฟิวไปแล้ว

"สุกำพล" ชมจนท. เตรียมพร้อมดีตั้งรับมือโจรใต้


วิทยาลัยป้องกันประเทศ (วปอ.) วันที่ 13ก.พ.2556 เมื่อเวลา 10.00 น.พล.อ.อ.สุกำพล รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเหตุปะทะระหว่างทหารนาวิกโยธินกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสในช่วงตี1วันที่13ก.พ.นี้ว่า ได้รับรายงานว่ามีผู้ก่อความไม่สงบประมาณ 70-80 คน รวมตัวก่อเหตุโดยสวมชุดพรางทหาร อาวุธครบมือ ซึ่งทราบภายหลังว่ามีทั้งอาวุธปืนของทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร แต่ในส่วนของเสื้อเกราะที่คนร้ายใส่เป็นของอาสาสมัครทั้งหมด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องชื่นชมนาวิกโยธิน กองทัพเรือที่ไม่ประมาท มีการเตรียมพร้อมป้องกันและสามารถตอบโต้ โดยที่ไม่เกิดความสูญเสียขึ้น

รมว.กลาโหมกล่าวว่า ล่าสุดพบว่าคนร้ายเสียชีวิตทั้งหมด 16 ศพ ยึดอาวุธปืน 19 กระบอก รถยนต์กะบะ 2 คัน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในการตรวจสอบภายในตัวคนร้ายมีการเตรียมเชือกและเส้นลวด ซึ่งคาดว่าจะเอาไว้ใช้สำหรับจับตัวประกัน อย่างไรก็ตามรู้สึกเสียใจที่สุดที่มีคนไทยที่หลงผิดเข้าไปเป็นแนวร่วมก่อเหตุจนต้องมาเสียชีวิต เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ตนสงสารและเห็นใจครอบครัว แต่ในส่วนของกองทัพนั้นก็ต้องป้องกันตัวเอง ดังนั้นอยากให้ผู้ที่หลงผิดกลับมาร่วมพัฒนาชาติไทยมามอบตัว รวมถึงให้ข้อมูลแก่ภาครัฐเพราะอย่างไรก็ตามเป้าหมายของผู้ก่อความไม่สงบที่ตั้งไว้จะไม่มีวันสำเร็จ

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเชิญทูตประเทศมุสลิมมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ต้องเชิญ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศคงทราบว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ทุกคนต่างรู้หน้าที่ของตัวเอง ซึ่งการแก้ปัญหาใต้ในขณะนี้ทุกหน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ทำงานกันอย่างสอดคล้องประสานกันเป็นอย่างดี เมื่อถามว่า ในส่วนของชุดพรางทหารที่คนร้ายสวมใส่ก่อเหตุจะต้องมีการควบคุมอย่างไร พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ชุดของทหารมีขายเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีวิธีการในการควบคุมอยู่แล้ว ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็จะถูกเก็บไปเป็นประเด็น เพื่อศึกษาทบทวนต่อไป

เมื่อถามว่าในส่วนของการประกาศเคอร์ฟิว ควรจะมีการประกาศเพิ่มเติมมากขึ้นหรือไม่ เพราะขณะนี้ได้มีการประกาศเคอร์ฟิวใน 6 ตำบลของ จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เรื่องนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) จะเป็นประธานในการประชุมในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ซึ่งจะตัดสินใจในวันนั้นว่าจะดำเนินการเรื่องประกาศเคอร์ฟิวอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งต้องฟังความคิดเห็นจากหลายฝ่าย ในส่วนของพื้นที่ที่ไม่ได้ประกาศเคอร์ฟิว ก็ต้องมีการระมัดระวังการก่อเหตุด้วย

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ต้องเตรียมพร้อมในการเตรียมรับมือการตอบโต้กลับของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอย่างไร พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ต้องมีความระมัดระวังอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวคิดได้ ทำไมทหารจะคิดไม่ได้ เมื่อถามถึงในส่วนขององค์การความร่วมมืออิสลาม (โอไอซี)ควรจะมีบทบาทต่อการแก้ไขปัญหาใต้อย่างไร พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า โอไอซีมีอิทธิพลต่อชาวไทยมุสลิมในภาคใต้พอสมควร ดังนั้นน่าจะมีบทบาทในการแก้ไขปัญหาใต้มากกว่านี้ ไม่ใช่มาดูแล้วมาติติงอย่างเดียว เพราะโอไอซีสามารถทำได้มากกว่านี้ ซึ่งก็น่าจะช่วยกัน

ฉก.ยะลา สั่งทหาคุมเข้มพื้นที่รอยต่อ นราฯสกัดคนร้าย


จากกรณีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 40 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืนสงคราม เข้าโจมตีฐานหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 32 ที่หมู่ 3 บ้านยือรอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แล้วเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้มีคนร้ายเสียชีวิต 16 ราย ตรวจยึดอาวุธปืนนับสิบกระบอก รวมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.10 น. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในส่วนของจังหวัดยะลา เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ทุกฐานปฎิบัติการ ออกตรวจสอบพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทาง โรงพยาบาลต่างๆ โรงเรียน สถานที่ราชการ ในเขตความรับผิดชอบ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ปฎิบัติการตอบโต้ นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางหลัก เขตรอยต่อกับพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อสกัดกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าได้รับบาดเจ็บที่จะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบโรงพยาบาล สถานีอนามัย ในพื้นที่เขตรอยต่อ ว่ากลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บจะเข้ามารักษาตัวด้วย โดยเฉพาะพื้นที่เขตรอยต่อ อ.บาเจาะ นราธิวาส อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี กับพื้นที่ ต.ท่าธง ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา อาจจะไปร่วมปฎิบัติการในครั้งนี้ด้วย

นอภ.บาเจาะทำความเข้าใจญาติ16คนร้ายกันบิดเบือนข้อมูล

นายอำเภอบาเจาะประสานความเข้าใจญาติครอบครัวคนร้าย 16 รายสกัดแก็งค์ป่วนบิดเบือนข้อมูลมั่นใจหลักฐานชัด พร้อมเร่งขอความร่วมมือชาวบ้าน6 ตำบลพื้นที่เคอร์ฟิวงดออกนอกบ้านเพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (13 ก.พ.)พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินและคนร้ายทำให้กลุ่มคนร้ายเสียชีวิตมากถึง16 รายนับเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน โดยเฉพาะในจำนวนนี้ผู้เสียชีวิตนั้นมีนายมะรอโซ จันทราวดี แกนนำแนวร่วมคนสำคัญรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกันแม้ว่าสถาการณ์จะดูรุนแรงแต่ในส่วนของประชาชนในพื้นที่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดีเพราะจากพฤติกรรมของคนร้ายที่บุกยิงถล่มฐานปฎิบัติการช่วงกลางดึก

รวมถึงหลักฐานและสภาพศพของคนร้ายในที่เกิดเหตุมีความชัดเจนในทุกๆประเด็น ไม่ว่าจะเป็น การแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ยุทธวิธีในการวางแผนที่มีทั้งการบุกโจมตี การโปรยตะปูเรือใบ การตัดต้นไม้ปิดถนน รวมถึงการลอบวางระเบิดในเส้นทาง ทำให้ประชาชนไม่ได้ติดใจสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต เช่นเดียวกับกลุ่มครอบครัวและญาติของผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 16 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำความเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนข้อเท็จจริงเป็นการป้องกันปัญหาความขัดแย้งที่อาจตามมาได้ในภายหลัง

นายอำเภอบาเจาะ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามภายหลังแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประกาสเคอร์ฟิวพื้นที่ 6 ตำบลใน 2 อำเภอ คือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และอ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ซ่งเป็นพื้นที่รอยต่อนั้น ล่าสุดได้แจ้งประสานไปยังฝ่ายปกครองในพื้นที่ให้เร่งทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้ทราบรายละเอียดและข้อมูลต่างๆเพื่อให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย



ประมวลอีกชุด! ภาพ 19 โจรใต้ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะ ก่อนหน้านี้ทางกอ.รมร.ภาค 4 ส่วนหน้าได้เปิดเผยรายชื่อทั้ง 19 คนแล้ว พร้อมจะใช้วิธีนุ่มนวลกับผู้ที่กำลังหลบหนี
         วันนี้ ( 13 ก.พ.) จากเหตุการณ์การปะทะที่นราธิวาสเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีเฟซบุ๊กของผู้ใช้นามว่า"เสียงจากแผ่นดินแม่"ได้มีการประมวลภาพของคนร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ทางกอ.รมณ.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เปิดจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 19 คน แต่ทราบชื่อ 16 คน ได้แก่  1.มะไพดี ปูเต๊ะ 2.มะรอโซ จันทรวดี 3.ซอบือรี โดตาเยะ 4.กาสมัน มะเด็ง 5.ปรือกิ นิมิง 6.สะอุดี อาลี 7.รอมือลี ซาเระ 8.มะสักกรี สะสะ 9.ฮาเซ็ม บือราเฮง 10.มะนัง บือราเฮง 11.อาหะมะ โซะกุนิง 12.มะตอเฮ แฉะ 13.อับดุลเลาะ โต๊ม๊ะ 14.มะยุดดิน รีรา 15.มัสลัน มะลี 16.อัสรี รอเป็ง









ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุปะทะโจรใต้-ทหารช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 19 ราย เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกคน ล่าสุดได้มีภาพศพคนร้ายที่นอนเกลื่อนตามพื้นในจุดที่เกิดการปะทะ ที่ อ. บาเจาะ จ. นราธิวาส  ในเฟสบุ๊กของ คุณ WASSANA NANUAM ซึ่งเป้นผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้ทยอยลงภาพดังกล่าวดังที่ปรากฏต่อไปนี้







"ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ 32"  อ.บาเจาะ จ.นราฯ เผยนาทีปะทะเดือด  โจรใต้ 50 คนบุกถล่มฐานบ้านบาเระเหนือ  ก่อนโดนซ้อนแผนดักสอยดับ 16 ศพ -มี 2 แกนนำคือ  "มะรอโซ จันทรวดี" และ "ซาอุดี อาลี" รวมอยู่ด้วย
วันนี้( 13 ก.พ.) ผู้สื่อข่ารายงานว่า ในเฟสบุคของ "คุณWassana Nanuam" ได้รายงานนาทีปะทะระหว่างโจรใต้กับทหาร เมื่อคืนที่ผ่านมา  ที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนเป็นผลให้คนร้ายเสียชีวิต 19 ศพ โดยคุณWassana ระบุว่า  
น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ 32 หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เผย ราว 01.10น.ของวันนี้ (13 ก.พ.) คนร้ายประมาณ 50 คน ได้แบ่งชุดปฎิบัติการออกเป็น 2 ชุด คือชุดโจมตี ประมาณ 30 คน และชุดสนับสนุน ประมาณ 20 คน เข้าโจมตีฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2 (มว.ปล.) หน่วยเฉพาะกิจ 32 จ.นราธิวาส บ้านบาเระเหนือ โดยทางฐานได้เตรียมความพร้อมในการดูแลฐานที่ตั้งภาย...หลังจากที่พบแผนผังสเก็ตภาพของกลุ่มคนร้ายที่ถูกยิงชีวิต เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา โดยมีแผนที่จะถล่มฐานที่มั่น โดยกลุ่มคนร้ายได้มีการมาร์คจุดต่างๆไว้ เพื่อเตรียมเข้าโจมตีฐาน เมี่อทราบทางฐานจึงได้มีการเตรียมแผนรองรับการตอบโต้ไว้ หลังเกิดเหตุเป็นผลให้กลุ่มคนร้ายเสียชีวิต 14 รายบริเวณฐานของหน่วย เมื่อเจ้าหน้าที่ตอบโต้อย่างรุนแรงทำให้คนร้ายล่าถอยไป ซึ่งคนร้ายได้แต่งกายชุดทหารเต็มยศ พร้อมอาวุธครบมือ ปืน และมีด อีกทั้งเตรียมวัสดุอุปกรณ์เผาหน่วยมาด้วย
เหตุลอบโจมตีครั้งนี้พบว่ามีแกนนำคนสำคัญคือ นายมะรอโซ จันทรวดี และนายซาอุดี อาลี เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย ซึ่งการปะทะครั้งนี้มีคนร้ายเสียชีวิต 14 รายบริเวณฐาน จากการนั้นมีการปะทะจนคนร้ายล่าถอย และไล่ติดตามจนคนร้ายเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งสิ้น 16 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารนั้นปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

คลิปชัดๆ!!  จนท.รุดเคลียร์พื้นที่บริเวณ "ฐานทหารบ้านบาเระเหนือ อ.บาเจาะ" พบศพคนร้ายนอนเสียชีวิตเป็นจุดๆ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าพิสูจน์ศพ หลังเหตุปะทะเดือดเมื่อตี 1 วันนี้(13 ก.พ.)

หลังคนร้ายประมาณ 50 คน ได้แบ่งชุดปฎิบัติการออกเป็น 2 ชุด คือชุดโจมตี ประมาณ 30 คน และชุดสนับสนุน ประมาณ 20 คน เข้าโจมตีฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2 (มว.ปล.) หน่วยเฉพาะกิจ 32 จ.นราธิวาส บ้านบาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ  01.10น.ของวันนี้( 13 ก.พ.)  และทำให้คนร้ายเสียชีวิต 16 รายนั้น  ล่าสุด มีผู้ใช้ชื่อว่า แวดาโอ๊ะ หะไร ได้เผยแพร่คลิปขณะเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ และพบศพคนร้ายนอนตายเกลื่อนบริเวณรอบๆฐานทหาร ดังปรากฏตามคลิปดังต่อไปนี้
 




ขอบคุณคลิปจาก FB คุณ แวดาโอ๊ะ หะไร
 

คลิป "จนท." ปฏิบัติการเคลียร์จุดปะทะฐานทหารบ้านบาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราฯ -ต้นไม้ขวางถนน-ระเบิดถังแก๊ส ที่ึคนร้ายทำไว้หวังหลบหนี
วันนี้ ( 13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเหตุปะทะเดือดฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2 (มว.ปล.) หน่วยเฉพาะกิจ 32 จ.นราธิวาส บ้านบาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ  01.10น.ของวันนี้( 13 ก.พ.)  และทำให้คนร้ายเสียชีวิต 16 รายนั้น  ล่าสุด มีผู้ใช้ชื่อว่า แวดาโอ๊ะ หะไร ได้เผยแพร่คลิปเพิ่มเติมใน FB  เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุ และ พื้นที่โดยรอบ โดยเฉพาะถนนที่พบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้มีการตัดต้นไม่ขวางถนน และ วางระเบิดถังแก๊ส  เพื่อสกัดเจ้าหน้าที่ไล่ตาม
ขอบคุณภาพจาก แวดาโอ๊ะ หะไร


กอ.รมณ.ภาค 4 สน. แถลงสั่งทุกพื้นที่เข้ม หวั่นโจรใต้ตอบโต้ เร่งล่ากลุ่มที่หนี พร้อมเผยรายชื่อทั้งหมด 19 ราย - อาวุธที่ยึดได้จำนวนมาก
         วันนี้ ( 13 ก.พ.) เวลา 16.00 น. ที่ ศูนย์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ฐานปฏิบัติการ ร้อยปืนเล็กที่ 2 นราธิวาส 32 บริเวณ บ.ยือลอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้ตรวจพบกองกำลัง ไม่ทราบฝ่ายจำนวนประมาณ 50 นาย แต่งกายชุดลายพรางสวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธประจำกายครบมือ กำลังปรับรูปขบวนวางกำลังเข้าตี ทางทิศตะวันออกของฐานปฏิบัติการ และดำเนินกลยุทธ์เปิดฉากการยิง กำลังฝ่ายเราภายในฐานได้ทำการยิงต่อสู่เป็นเวลา 60 นาที และฝ่ายตรงข้ามบางส่วนได้ถอนตัวทางทิศตะวันตก ทางเทือกเขาบูโด ทำให้ ผกร. เสียชีวิต ทั้งหมด 19 ราย ทราบชื่อ 16 ราย และตรวจยึดสิ่งของอาวุธยุทโธปกรณ์ ดังนี้ ผกร.ที่เสียชีวิต จำนวน 16 นาย 1.มะไพดี ปูเต๊ะ 2.มะรอโซ จันทรวดี       3.ซอบือรี โดตาเยะ 4.กาสมัน มะเด็ง 5.ปรือกิ นิมิง 6.สะอุดี อาลี 7.รอมือลี ซาเระ 8.มะสักกรี สะสะ 9.ฮาเซ็ม บือราเฮง 10.มะนัง บือราเฮง 11.อาหะมะ โซะกุนิง 12.มะตอเฮ แฉะ 13.อับดุลเลาะ โต๊ม๊ะ 14.มะยุดดิน รีรา 15.มัสลัน มะลี 16.อัสรี รอเป็ง  ตรวจยึดสิ่งของอาวุธยุทโธปกรณ์ 1. ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง แบบมาตรฐาน จำนวน 3 ลูก 2. ระเบิดแสวงเครื่อง (ปลากระป๋อง) จำนวน 3 ลูก 3. อาวุธปืนยาว จำนวน 13 กระบอก 4. อาวุธปืนพก จำนวน 3 กระบอก 5.รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน  6.รถ จยย. จำนวน 2 คัน 7.เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน1 เครื่อง
     
         กอ.รมน.ภาค ๔ สน.ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างดีที่สุดในการระวังป้องกันฐานปฏิบัติการ และมีความจำเป็นในการตอบโต้ผู้ก่อเหตุรุนแรงส่งผลให้เกิดความสูญเสียดังกล่าว สำหรับผู้ที่บาดเจ็บและหลบหนีไป กอ.รมน.ภาค๔ สน.ใคร่ขอให้ญาติพี่น้องหรือผู้ที่ให้ที่พักพิง แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ทราบและนำบุคคลดังกล่าวมามอบตัว กอ.รมน.ภาค๔ สน.จะให้ความยุติธรรมและ จะอำนวยความสะดวกในการดำเนินการตามกรอบของกฏหมาย
         กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอยืนยันถึงความจำเป็นในการขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 6 ตำบล 2 อำเภอ ประกอบด้วย ตำบลบาเระเหนือ ตำบลบาเระใต้ ตำบลปะลุกาสาเมาะ และกาเยาะมาตี ในอำเภอ บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และตำบลไทรทอง ตำบลดอนทราย อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับสถานที่เกิดเหตุ ห้าม ออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ถึง 06.00 น. เพื่อความสะดวกต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการติดตามกลุ่มคนร้าย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน หากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์ที่จะประกอบศาสนกิจหรือมีเรื่องสำคัญเร่งด่วน ขอให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะได้อำนวยความสะดวกต่อไป ส่วนในพื้นที่ขณะนี้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีมาตราการสั่งเข้มเป็นพิเศษทุกพื้นที่อย่างสูงสุด เพื่อป้องกันการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบ
     
         จากผลสำเร็จข้างต้น กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอชี้แจงผลสำเร็จดังกล่าวโดยแท้จริงเกิดจากความร่วมมือของประชาชนที่ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ และความเชื่อมั่น ในกระบวนการยุติธรรม รวมถึงความร่วมมือของผู้ต้องสงสัยที่กลับใจให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จนนำไปสู่การปะทะ ทั้งนี้เพราะการร่วมแรงร่วมใจจากประชาชนเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ขอให้พี่น้องประชาชน ชาวไทยพุทธ-มุสลิม ในพื้นที่ได้มีความสนใจในการติดตามข่าว และเฝ้าสังเกตการณ์กระทำที่ผิดปกติ เช่น การปรากฏตัวของบุคคลแปลกหน้า บุคคลที่มีอาวุธ ซึ่งมิใช้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ของท่านรวมถึงวัตถุสิ่งของอย่างเช่นยานพาหนะ หรือวัตถุ ซึ่งจอดหรือว่างโดยไม่มีผู้อ้างเป็นเจ้าของ หรือซุกซ่อนในพื้นที่ ขอได้แจ้งให้ทางราชการทราบโดยเร่งด่วน โดนสามารถแจ้งที่หมายเลข 1341 และ 1881 หรือ 073 – 262680, 073-262681 ตลอด 24 ชั่วโมง

ประมวลอีกชุด! ภาพ 19 โจรใต้ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะ ก่อนหน้านี้ทางกอ.รมร.ภาค 4 ส่วนหน้าได้เปิดเผยรายชื่อทั้ง 19 คนแล้ว พร้อมจะใช้วิธีนุ่มนวลกับผู้ที่กำลังหลบหนี
         วันนี้ ( 13 ก.พ.) จากเหตุการณ์การปะทะที่นราธิวาสเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีเฟซบุ๊กของผู้ใช้นามว่า"เสียงจากแผ่นดินแม่"ได้มีการประมวลภาพของคนร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ทางกอ.รมณ.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เปิดจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 19 คน แต่ทราบชื่อ 16 คน ได้แก่  1.มะไพดี ปูเต๊ะ 2.มะรอโซ จันทรวดี 3.ซอบือรี โดตาเยะ 4.กาสมัน มะเด็ง 5.ปรือกิ นิมิง 6.สะอุดี อาลี 7.รอมือลี ซาเระ 8.มะสักกรี สะสะ 9.ฮาเซ็ม บือราเฮง 10.มะนัง บือราเฮง 11.อาหะมะ โซะกุนิง 12.มะตอเฮ แฉะ 13.อับดุลเลาะ โต๊ม๊ะ 14.มะยุดดิน รีรา 15.มัสลัน มะลี 16.อัสรี รอเป็ง










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น