วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"สมิทธ" ยังงง!!! มึนตึบ อุกกาบาตโผล่ได้อย่างไร -ชี้ "ไทย"ก็เสี่ยง 17-02-13

"สมิทธ" ยังงง!!! มึนตึบ อุกกาบาตโผล่ได้อย่างไร -ชี้ "ไทย"ก็เสี่ยง

"สมิทธ"  ยอมรับ นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก อุกกาบาตโผล่ได้อย่างไรโดยไร้สัญญาณเตือน ชี้เหตุเกิดน่ากลัว ดาวเทียมยังจับไม่ได้ เฝ้าจับตา
          วันนี้ (17 ก.พ.) จากเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนทั่วโลกตื่นตระหนก กับอุกกาบาตตกที่ประเทศรัฐเซีย เขตเชลยาบินสก์ ทางตอนกลางของรัฐเซีย จนทำให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุบาดเจ็บหลายราย และบ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน
          โดยเหตุการณ์นี้ นายสมิทธ ธรรมสโรช  ประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า บรรดานักวิทยาศาสตร์ต่างตรวจสอบกันอยู่ว่า สภาพภูมิอากาศในโลกและนอกโลกเปลี่ยนไปอย่างไร จึงเกิดเหตุการณ์นี้ เพราะเป็นเรื่องน่ากลัว ทีไม่มีใครจับได้ก่อนเข้ามาในบรรยากาศโลก ดาวเทียมก็จับไม่ได้
          ทั้งนี้ วัตถุที่ตกลงมาไม่ใช่อุกกาบาต แต่เป็นเสี้ยวสะเก็ดดาว และเป็นคนละลูกกับดาวเคราะห์น้อย ที่เตือนไว้เพราะมันมีขนาดเล็ก เมื่อแหวกชั้นบรรยากาศทำให้เกิดโซนิกบูม เสียงเหมือนฟ้าผ่า ทำให้กระจกแตกบ้านเรือนเสียหาย ซึ่งตนกำลังรอฟังรายงานการวิเคราะห์เหตุจากองค์การนาซ่า เพราะหากเกิดขึ้นอีก จะไปตกในส่วนใดของโลก ซึ่งประเทศไทยก็มีความเสี่ยงหากตกมายังที่ที่มีคนอยู่มากๆก็ไม่ต่างจากวันโลกแตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น