วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปากคำทหาร เผยนาทีปะทะเดือด!!! เด็ดหัว "โจรใต้" 16 ศพ-2 แกนนำ RKK สิ้นชื่อ เมื่อ 13 ก.พ.56




"ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ 32"  อ.บาเจาะ จ.นราฯ เผยนาทีปะทะเดือด  โจรใต้ 50 คนบุกถล่มฐานบ้านบาเระเหนือ  ก่อนโดนซ้อนแผนดักสอยดับ 16 ศพ -มี 2 แกนนำคือ  "มะรอโซ จันทรวดี" และ "ซาอุดี อาลี" รวมอยู่ด้วย
วันนี้( 13 ก.พ.) ผู้สื่อข่ารายงานว่า ในเฟสบุคของ "คุณWassana Nanuam" ได้รายงานนาทีปะทะระหว่างโจรใต้กับทหาร เมื่อคืนที่ผ่านมา  ที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนเป็นผลให้คนร้ายเสียชีวิต 19 ศพ โดยคุณWassana ระบุว่า  
น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ 32 หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เผย ราว 01.10น.ของวันนี้ (13 ก.พ.) คนร้ายประมาณ 50 คน ได้แบ่งชุดปฎิบัติการออกเป็น 2 ชุด คือชุดโจมตี ประมาณ 30 คน และชุดสนับสนุน ประมาณ 20 คน เข้าโจมตีฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2 (มว.ปล.) หน่วยเฉพาะกิจ 32 จ.นราธิวาส บ้านบาเระเหนือ โดยทางฐานได้เตรียมความพร้อมในการดูแลฐานที่ตั้งภาย...หลังจากที่พบแผนผังสเก็ตภาพของกลุ่มคนร้ายที่ถูกยิงชีวิต เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา โดยมีแผนที่จะถล่มฐานที่มั่น โดยกลุ่มคนร้ายได้มีการมาร์คจุดต่างๆไว้ เพื่อเตรียมเข้าโจมตีฐาน เมี่อทราบทางฐานจึงได้มีการเตรียมแผนรองรับการตอบโต้ไว้ หลังเกิดเหตุเป็นผลให้กลุ่มคนร้ายเสียชีวิต 14 รายบริเวณฐานของหน่วย เมื่อเจ้าหน้าที่ตอบโต้อย่างรุนแรงทำให้คนร้ายล่าถอยไป ซึ่งคนร้ายได้แต่งกายชุดทหารเต็มยศ พร้อมอาวุธครบมือ ปืน และมีด อีกทั้งเตรียมวัสดุอุปกรณ์เผาหน่วยมาด้วย
เหตุลอบโจมตีครั้งนี้พบว่ามีแกนนำคนสำคัญคือ นายมะรอโซ จันทรวดี และนายซาอุดี อาลี เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย ซึ่งการปะทะครั้งนี้มีคนร้ายเสียชีวิต 14 รายบริเวณฐาน จากการนั้นมีการปะทะจนคนร้ายล่าถอย และไล่ติดตามจนคนร้ายเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งสิ้น 16 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารนั้นปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น