วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ใบปลิวว่อนพื้นที่อ.บาเจาะโจมตีกรณียิงคนร้าย16 ศพ เมื่อ 14 ก.พ.56




ใบปลิวว่อนพื้นที่อ.บาเจาะโจมตีกรณียิงคนร้าย16 ศพ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 56 พ.ต.อ.จันที แจ่มจันทร์ นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 ได้เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บฉ-5999 ปัตตานี ที่จอดไว้ที่ สภ.รือเสาะ หลังจากที่ ร.ต.ต.อยุวะศิริพรประสิทธิ์ รอง สวป.ปฏิบัติหน้าที่ หน.จราจร สภ.รือเสาะ และพวกรวม 6นาย ได้ขี่รถ จยย.ไล่จับกุมได้ที่บริเวณสามแยกหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอ.รือเสาะ เขตเทศบาลตำบลรือเสาะหลังพบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวมีชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คนได้นั่งโดยสารผ่านมา

ซึ่งที่บริเวณประตูด้านซ้ายหน้ามีคราบเลือดจำนวนหนึ่งติดอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนพร้อมรถยนต์กระบะมาสอบสวนในเบื้องต้นที่ สภ.รือเสาะซึ่งการตรวจพิสูจน์ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บคราบลายนิ้วมือแฝงดีเอ็นเอ และคราบเลือดที่ติดอยู่ข้างประตูรถยนต์กระบะไปตรวจสอบตามหลักวิทยาศาสตร์ โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ประกอบด้วย1.นายฟาเดร์ เจ๊ะมะ อายุ 27 ปี ต.สุไหงปาดีอ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนขับ 2.นายอาลีย๊ะ ลาเต๊ะ อายุ 30 ปีต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และ 3.นายมูฮัมหมัดกาดาพี เจ๊ะนะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.4 ต.เชิงคีรีอ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงใช้กฎอัยการศึกในการควบคุมตัวไปสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการณ์ทหารกรมทหารพรานที่41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลาว่าเกี่ยวข้องกับกรณีที่ขับรถยนต์คันดังกล่าวนำผู้ได้รับบาดเจ็บหลบหนีจากเหตุบุกยิงถล่มฐานปฏิบัติการณ์ทหารกองร้อยปืนเล็กที่2 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงคืนของวันที่ 13 ก.พ. 56ที่ผ่านมาหรือไม่

ในเบื้องต้นจากการเช็คประวัตินายมูฮัมหมัดกาดาพี เป็นน้องชายของนายบูรฮัน เจ๊ะนะ อายุ 35 ปี ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาสซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 56 ที่ผ่านมาที่บ้านตามุง ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส พร้อมยึดอาวุธปืนพกสั้น 1กระบอก แต่ผลการสอบสวนเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยแต่หากพบว่าไม่เกี่ยวข้องรู้เห็นและพัวพันเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวก่อนจัดทำประวัติไว้

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารวิสามัญโจรใต้เสียชีวิต 16 รายขณะบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32ซึ่งตั้งอยู่บ้านยือลอ ม.3 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะนั้น ล่าสุดพบว่าได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์โปรยใบปลิวที่เขียนข้อความภาษาไทยในกระดาษ A 4แล้วสำเนาตระเวนโปรยในพื้นที่ อ.บาเจาะ ซึ่งในข้อความระบุว่า "ทารุณจับกุม ข่มขู่ ยัดเยียด ทรมานและวิสามัญผู้บริสุทธิ์ในภาวะขัดขืนการจับกุมด้วยการสร้างภาพและตีข่าว (การฆ่าผู้บริสุทธิ์ให้ดูดี)"

โดยย่อหน้าที่ 2 ได้เขียนข้อความภาษาไทยอีกด้วยว่า"วันนี้เราจะไม่นิ่งนอนใจ เราจะทำการตอบโต้ทุกรูปแบบด้วยกำลังความพร้อมทางอาวุธ กำลังทรัพย์และทุกมวลชน เพื่อทุกความเจ็บปวดทุกหยดเลือดทุกชีวิต ที่เกิดจากความรุนแรงของรัฐทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นวันนี้และจากนี้และลมหายใจ ที่ประชาชน ครู อาจารย์ชุมชนไทยพุทธพวกมันเอง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนใช้เส้นทางถนนชีวิตประจำวันคุ้มกันอย่างไรก็ตามเราจะปลิดชีพมันและทวงคืนทุกชีวิตที่เราสูญเสียไป"

นอกจากนี้ในใบปลิวประโยคสุดท้าย ยังเขียนข้อความในวงเล็มอีกด้วยว่า "หยดเลือดมุสลิมผู้บริสุทธิ์มีค่ามากกว่าไทยพุทธเป็น 10 เท่า " ส่งผลทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เกิดความหวาดกลัวและไม่แน่ใจว่าใบปลิวดังกล่าวเป็นของกลุ่มผู้ไม่หวังดีหรือไม่จึงได้มีการถ่ายข้อความในใบปลิว ส่งแชร์กันทางเฟสบุ๊คเพื่อให้ทุกคนอย่าตั้งอยู่ในความประมาณในการป้องกันเหตุร้ายอาจจะเกิดขึ้นกับผู้บริสุทธิ์ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น