วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โจรใต้เหิมบุกถล่มฐานนาวิกยิงดับ 16 เมื่อ 13 ก.พ.56




รายละเอียดของข่าว

 ชื่อเรื่อง โจรใต้เหิมบุกถล่มฐานนาวิกยิงดับ16
 ผู้เขียน  -
 แหล่งข่าวหลัก คมชัดลึก
 คอลัมน์ข่าว อาชญากรรม
 URL http://www.komchadluek.net/detail/20130213/151704/โจรใต้เหิมบุกถล่มฐานนาวิกยิงดับ16.html
 เนื้อหา

ใต้เดือด! นาวิกโยธินปะทะโจรใต้ ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 16 ราย หลังบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อยปืนเล็กที่ 2 จ.นราธิวาส รู้การข่าวล่วงหน้าวางกองกำลังตั้งรับ


          วันที่ 13 ก.พ.56  เมื่อเวลา 03.00 น. เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค มากกว่า 30 คน พร้อมอาวุธ บุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจ นราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ .3 บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินประจำฐานปฏิบัติการณ์ดังกล่าว สืบทราบมาก่อนล่วงหน้า จึงวางกำลังประจำบังเกอร์และตามแนวรายรอบฐานไว้อย่างแน่นหนา  และเกิดการยิงปะทะกับกองกำลังติดอาวุธ ที่ได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุดปฏิบัติการณ์ เข้าโจมตีมีการปะทะกันเกิดขึ้นนาน 20 นาที

          ขณะเดียวกันกองกำลังติดอาวุธอีก 1 ชุด ได้สกัดกั้นการเข้าสนับสนุนของเจ้าหน้าที่ ด้วยการโปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุต้องสงสัยไว้ทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตาม น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 และเรือเอกเมธา คงเจริญ ผบ.ร้อยปืนเล็กที่ 2 พร้อมกำลังพล  ได้ยิงสกัดกั้นการบุกโจมตีฐานไว้ได้อย่างสำเร็จ และเมื่อสิ้นเสียงปืน จากการเคลียร์พื้นที่โดยรอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินสามารถวิสามัญกองกำลังติดอาวุธ  รวม 17 ราย  พร้อมยึดปืนสงครามและปืนพกสั้นรวม 20 กระบอก รถกระบะของกองกำลัง1 คัน และคาดว่า 1 ในผู้เสียชีวิตจะมีระดับแกนนำปฏิบัติการณ์ มีหมายจับ ป.วิอาญานับสิบคดีคือนายมะรอโซ จันทราวดี รวมอยู่ด้วย

          ขณะนี้กองวิทยาการ จ.นราธิวาสอยู่ระหว่าง ทำการพิสูจน์เอกลักษณ์ของคนร้ายที่เสียชีวิตอย่างละเอียด เพื่อยืนยันในตัวบุคคล   สำหรับที่มาของการก่อเหตุเชื่อว่าเป็นการตอบโต้หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญนายสุไฮดี ตาเห แกนนำมีหมายจับ ป.วิอาญาที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.บาเจาะ ยี่งอ จ.นราธิวาส รวมทั้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิต ก่อนหน้านี้

รักษาการ ผบก.นราฯเผยคนร้ายบุกฐานกว่า100 คน

          พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต  รักษาราชการแทน ผบก.นราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.10 น. ได้มีคนร้ายแต่งกายคล้ายทหารนาวิกโยธินกว่า 100 คน บุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจ นราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ .3 บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แต่เนื่องจากได้รับความร่วมมือจาก 3 ฝ่าย คือ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองและประชาชนในพื้นที่  จึงทราบการข่าวล่วงหน้า และมีการตั้งรับ จึงสามารถตอบโต้กับกองกำลังดังกล่าว จนทำให้มีฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 17 ราย  ยึดอาวุธสงคราม ได้ 15 กระบอก ปืนสั้น 2 กระบอก รถยนต์ 1 คัน ซึ่งอาวุธที่ยึดได้ส่วนหนึ่งเป็นอาวุธที่ยึดมาจากค่ายทหาร 

          พ.ต.อ.มนัส กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตพบว่า มีนาย นายมะรอโซ จันทราวดี ซึ่งผู้ที่สังหารครูชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อ.บาเจาะ เสียชีวิตคาโรงอาหาร เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา รวมอยู่ด้วย และจาการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายทุกคนสวมเสื้อเกราะ ขณะนี้ศพของคนร้ายทั้งหมดยังอยู่ในพื้นที่เพื่อรอการชันสูตร ส่วนคนร้ายที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามอย่างเร่งด่วน
 "โฆษกกอ.รมน.ภาค4"เผยยึดปืนเอ็ม16 จำนวน13 กระบอก ปืนพก3 กระบอกจาก16ศพคนร้าย
               พ.อ.ปราโมทย์ พรหกอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยเเลนด์ทางสปริงนิวส์ กรณีที่เจ้าหน้าที่สามารถยิงคนร้าย 19 ศพ ในการบุกเข้าตีโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ .3 บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงดึกวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินประจำฐานปฏิบัติการ ว่า คนร้าย 50 คนเเต่งกายเลียนเเบบเจ้าหน้าที่ โดยใส่ชุดพราง สวมเสื้อเกราะ ผ้าพันคอสีขาวที่ทหารไม่ใช้ โดยวิธีการนั้นน่าจะเลียนเเบบยุทธวิธีของทหาร ทั้งนี้ มีกฎหมายห้ามเเต่งกายเลียนเเบบเจ้าหน้าที่ เเต่เครื่องเเบบลายพรางมีขายในท้องตลาดทั่วไป เเต่เสื้อเกราะนั้นคนร้ายได้มาจากการโจมตีเจ้าหน้าที่ ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้คือปืนเอ็ม 16 จำนวน13 กระบอก ปืนพก 3 กระบอก ที่ตรวจยึดจากคนร้ายที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 16 ราย ส่วนพื้นที่อื่นนั้นได้เคอร์ฟิวใน 6 ตำบล 2 อำเภอ 24 ชั่วโมง ส่วนปืนติดกล้องลำเเสงอินฟาเรดนั้น ขอเรียนว่าเป็นไฟฉายติดไว้ที่ลำกล้องที่มีขายทั่วไปในตลาดที่นำมาประกอบกับปืนเอ็ม 16 ได้ ส่าวนลำเเสงอินฟาเรดนั้นขอตรวจสสอบก่อนเพราะตนกำลังเข้าพื้นที่

ฉก.ยะลา สั่งทหาคุมเข้มพื้นที่รอยต่อ นราฯสกัดคนร้าย

          จากกรณีคนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืนสงคราม เข้าโจมตีฐานหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 32 ที่หมู่ 3 บ้านยือรอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แล้วเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้มีคนร้ายเสียชีวิต 16 ราย ตรวจยึดอาวุธปืนนับสิบกระบอก รวมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.10 น. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุดในส่วนของจังหวัดยะลา เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ทุกฐานปฎิบัติการออกตรวจสอบพื้นที่  โดยเฉพาะเส้นทาง โรงพยาบาลต่างๆ โรงเรียน สถานที่ราชการ ในเขตความรับผิดชอบ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ปฎิบัติการตอบโต้ นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางหลัก เขตรอยต่อกับพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อสกัดกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าได้รับบาดเจ็บที่จะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบโรงพยาบาล สถานีอนามัย ในพื้นที่เขตรอยต่อ ว่ากลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บจะเข้ามารักษาตัวด้วย โดยเฉพาะพื้นที่เขตรอยต่อ อ.บาเจาะ นราธิวาส อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี กับพื้นที่ ต.ท่าธง ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา อาจจะไปร่วมปฎิบัติการในครั้งนี้ด้วย
 วันที่เผยแพร่ 13 ก.พ. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 13 ก.พ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น