วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คลิปข่าว รัสเซียระทึก! อุกกาบาตตกถล่มเมือง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556



คลิปข่าว รัสเซียระทึก! อุกกาบาตตกถล่มเมือง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556




วันนี้ ( 15 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ว่า นางอีรินา รอสซิอุส โฆษกหญิงกระทรวงสภาวการณ์ฉุกเฉินรัสเซีย แถลงเกี่ยวกับรายละเอียดของปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอุกกาบาตตก ที่สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนแถบภาคกลางของประเทศว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) โดยขนาดของอุกกาบาตยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด เนื่องจากส่วนหนึ่งของมันน่าจะลุกไหม้ระหว่างลอยผ่านชั้นบรรยากาศโลก

ขณะที่อุกกาบาตส่วนที่เหลือ ซึ่งลุกท่วมไปด้วยเปลวไฟและกลุ่มควัน ได้แตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เหนือท้องฟ้าในเขตเชลยาบินสก์ บริเวณเทือกเขาอูราล ส่งผลให้เกิดเสียงระเบิดดังเป็นระยะ และแสงสว่างจ้าทั่วทั้งบริเวณ ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต่างรีบพากันหลบเข้าไปภายในอาคารหรือหาที่กำบัง ด้วยความหวาดกลัวว่าอาจมีอันตรายเกิดขึ้น ส่วนโรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่ประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว

แม้หลังจากนั้นไม่นาน ก้อนอุกกาบาตดังกล่าวจะร่วงลงสู่พื้นดินห่างจากเมืองซัตกี ราว 80 กิโลเมตร แต่เศษชิ้นส่วนของอุกกาบาตที่หลุดร่วงลงมาระยะได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนของชาวบ้านราว 6 เมืองในเขตเชลยาบินสก์ เบื้องต้นมีรายงานประชาชนกว่า 400 คน เดินทางไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่นเพื่อเข้ารับการปฐมพยาบาล  ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกเศษกระจกบาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสะเก็ดอุกกาบาต แต่ในจำนวนนี้มี 3 รายอาการสาหัส
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องระงับการปล่อยคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มือถือชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย แต่ไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลงของระดับกัมมันตรังสีในอากาศ
ด้านโฆษกบริษัท โรซาทอม ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งในเขตเชลยาบินสก์ ที่รวมถึงนิคมอุตสาหกรรม มายัก ซึ่งภายในเป็นสถานที่ตั้งของหนึ่งในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งใหญ่ที่สุดของรัสเซีย แถลงยืนยันว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของเตาปฏิกรณ์



คลิปข่าว รัสเซียระทึก! อุกกาบาตตกถล่มเมือง วันที่  15 กุมภาพันธ์ 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น