วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตร.พังงาจับกุมเครือข่ายค้ายา ของกลางมูลค่ากว่า1.5 ล้าน เมื่อ 14 ก.พ.56




ตร.พังงาจับกุมเครือข่ายค้ายา ของกลางมูลค่ากว่า1.5 ล้าน


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมงานอาชญากรรม สถานีตำรวจภูธรเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา พล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรวิทย์ ปานปรุง พ.ต.อ. สมาน ชัยณรงค์ รอง ผบก.ภ.จ.พังงา พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.เมืองพังงา พ.ต.ท.เจนภพ บุตรกินรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพังงา พ.ต.ท.จักรกฤช แต้วัฒนา รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองพังงา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพังงา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด 

ประกอบด้วย นายชัยยุทธ ประสานพันธ์ อายุ 35 ปี (ผู้ต้องหาที่ 1)นายสมชาย ประสานพันธ์ อายุ 40 ปี (ผู้ต้องหาที่ 2) นางสาวบุญยา วารีศรี อายุ 27 ปี (ผู้ต้องหาที่ 3) นายธนวัฒน์ เพ็ชรเกลี้ยง อายุ 19 ปี (ผู้ต้องหาที่ 4)และนายสุ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี (ผู้ต้องหาที่ 5) พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 3 ถุง น้ำหนักชั่งบรรจุรวมถุง ประมาณ 293.80 กรัม ยาบ้า 4,003 เม็ด โดยแยกเป็นบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกดึงเปิดกดปิดสีฟ้า จำนวน 18 ถุง รวม 3,612 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสสีชมพูลนไฟปิดหัวท้าย 40 หลอด รวม 391 เม็ด ยาแก้ไอน้ำเชื่อม ยี่ห้อ iwadilขนาดบรรจุ 60 มิลลิลิตร จำนวน 70 ขวด บรรจุในลังกระดาษลูกฟูกสีน้ำตาล โทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง 

สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนจู่โจมจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 9/8 ม.5 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน(ยาแก้ไอ)โดยไม่ได้รับอนุญาต ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 หรือนายชัยยุทธ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายสมชาย ผู้ต้องหาที่ 2 น.ส.บุญยา ผู้ต้องหาที่ 3 และนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหาที่ 4 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาแต่ให้การยอมรับว่าพวกตนได้มาร่วมเสพยาบ้าในบ้านที่เกิดเหตุจริง ส่วนนายสุ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเยาวชนได้นำตัวส่งสถานพินิจฯจังหวัดพังงาแล้ว

จากนั้นได้ขยายผลไปจับ นายบูหลาด บุญเต็ม อายุ 52 ปี และนายนที บุญเต็ม อายุ 26 ปี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 600 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกดึงเปิดกดปิดสีฟ้า จำนวน 3 ถุงๆละ 200 เม็ด บัญชีการจำหน่ายยาเสพติด จำนวน 5 แผ่น อุปกรณ์เสพยาบ้าอีก 1 ชุด โดยกล่าวหาว่าทั้งหมดร่วมกันมียาเสพติดให้ให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งในชั้นจับกุมนายบูหลาดและนายนที ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสอบสวน สืบสวน ขยายผลยาเสพติด ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน นายบูหลาด บุญเต็ม จำนวน 2 รายการ ได้แก่ เงินสดจำนวน 146,480 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน1 เครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวน สอบสวน ขยายผลเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น