วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สรุปข่าวที่น่าสนใจ เมื่อ 14 ก.พ.56




สรุปข่าวที่น่าสนใจ
ทหารยิงปะทะเดือดดับ 16 ศพโจรใต้เหิมล้อมค่าย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่  13 ก.พ.  พ.ต.อ.ภักดี  ปรีชาชน  ผกก.สภ.บาเจาะ อ.บาเจาะ  จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายนำกำลังบุกโจมตีฐานปฏิบัติการทหารร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  32 นาวิกโยธินภาคใต้  ตั้งอยู่บริเวณบ้านยือลอ ม.3 ต.บาเระเหนือ เกิดปะทะกันและคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตจำนวนมาก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการทหารที่ถูกโจมตีเป็นป่าสวนยาง  พบศพคนร้ายถูกยิงนอนตายเกลื่อนจำนวน 14 ศพ และนอนตายบริเวณด้านหลังฐานอีก 2 ศพ รวมเป็น 16 ศพ แต่ละศพแต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร สวมเสื้อเกราะกันกระสุน ผูกผ้าพันคอชุดขาวและสวมหมวกไหมพรม ห่างจากถนนทางเข้าฐานปฏิบัติการประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ของคนร้ายจอดอยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ยิงปรุพรุนทั้งคัน ในกระบะพบเป้สนามจำนวน 8 ใบ ภายในเป้บรรจุปืนพก ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง โทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า และเครื่องยังชีพในป่าจำนวนมาก ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากระบะคันดังกล่าวคนร้ายเคยใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุยิงชาวไทยพุทธในพื้นที่บ้านโคกดีปรี ต.ตุหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังยึดอาวุธปืนสงครามได้จำนวน 13 กระบอก ปืนพก 3 กระบอก รถ จยย. 2 คันและเลื่อยยนต์อีก 1 ตัว    (หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ)  ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารได้รับข้อมูลว่าจะมีการก่อเหตุบุกโจมตีหน่วยเฉพาะกิจ 32 หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน บาเจาะทางผู้ใหญ่ในกองทัพเรือได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการสะเทินน้ำสะเทินบก (รีคอน) 11 นาย ซึ่งเป็นหน่วยรบพิเศษของหน่วยนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ซีล) 11 นาย ไปประจำการที่ฐานดังกล่าว เพื่อร่วมปฏิบัติการและรับมือกับกลุ่มคนร้ายที่จะก่อเหตุ ทำให้เหตุการณ์ปะทะไม่เกิดความสูญเสียในส่วนของเจ้าหน้าที่ทหาร  (หนังสือพิมพ์มติชน)
โทษสูงถึงประหารนุกนิกขนยาไอซ์
พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์  ผกก.สภ.คลองลึก  กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า  พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว  พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้สอบปากคำและแจ้งข้อหา น.ส.ฐิตินันท์ สุขสม เบื้องต้น 2 ข้อหาคือมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพราะมีของกลางยาไอซ์เกิน 0.37 กรัมและข้อหานำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหานี้มีโทษร้ายแรงสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต  อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวมีประชาชนให้ความสนใจจึงกำชับให้พนักงานสอบสวนทำคดีด้วยความรอบคอบและเป็นธรรม เมื่อไปถึงขบวนการศาลแล้วผู้ต้องหารจะได้ประกันตัวหรือไม่  อยู่ที่ดุลพินิจของศาลเท่านั้น
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่  14/02/2013
ยิงเจ้าของโรงแรม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่  13 ก.พ. ร.ต.ท.อาวุธ  ปาลีพิสัย  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี  รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถเบนซ์มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดบนถนนริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ใกล้สามแยกนริศ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี  ไปตรวจสอบพร้อมผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งเบนซ์ รุ่น CLS 250 สีขาว สภาพชนอัดติดอยู่กับราวกั้นเขื่อนริมน้ำ กระจกประตูทั้ง 4 บานแตกละเอียด ภายในรถมีผู้บาดเจ็บ 2 คน จึงนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  ทราบชื่อนายจรรย์ชัยภาส เรืองรัตน์  อายุ  37 ปี มีแผลถูกยิงไหล่ขวา 1นัดและขาขวา 1 นัด อีกคนชื่อนางภัชภา เรืองรัตน์ อายุ 37 ปี ภรรยานายจรรย์ชัยภาส ถูกยิงชายโครงขวา 1 นัดและอีกนัดถูกนิ้วมือขวาจนขาด อาการสาหัส ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกกระจาย 10 ปลอก และปลอกกระสุน 9มม. อีก 8 ปลอก จากการสอบสวนทราบว่า นายจรรย์ชัยภาส เป็นเจ้าของโรงแรมจรรย์ระภัช รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ถือเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่รู้จักกันว่า “ต้น บีเอ็ม” นอกจากทำธุรกิจโรงแรมแล้ว นายจรรย์ชัยภาสยังเป็นเซียนพระที่มีชื่อเสียงในวงการด้วย
ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์  สุขศรี  ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดต่างๆรวมทั้งของสถานบันเทิงที่ผู้บาดเจ็บเข้าไปเที่ยวกับภรรยา พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งโตโยต้าสีดำ ขับวนเวียนอยู่หลายรอบ หลังเกิดเหตุมีพยานยืนยันว่ากลุ่มคนร้ยพากันขึ้นรถเก๋งต้องสงสัยคันดังกล่าวขับหลบหนีไป  ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอสอบปากคำผู้เสียหาย ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้การได้ ต้องให้อาการดีขึ้นก่อน อย่างไรก็ตาม ได้ส่งชุดสืบสวนหาข่าวความขัดแย้งด้านธุรกิจรวมถึงประเด็นปัญหาอื่นๆ
แหล่งข่าวชุดสืบสวน  กล่าวว่า  จากการสอบสวนพยานที่เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิง พบว่าก่อนหน้าเกิดเหตุได้มีรถเบนซ์สีขาวรุ่นเดียวกับของนายจรรย์ชัยภาสซึ่งเป็นของลูกนักการเมืองชื่อดังในพื้นที่คนหนึ่งเข้าไปใช้บริการด้วย  อาจเป็นได้ว่า คนร้ายอาจมีการยิงผิดเป้าหมาย ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างสืบหาข้อมูลเพื่อเชื่อมโยงประเด็นดังกล่าว เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่  14/02/2013
ดีเอสไอยังคาใจฮั้ว ปทีปยิบ 3 ชม.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่  13 ก.พ. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) พล.ต.อ.ปทีป  ตันประเสริฐ  อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทั้งนำเอกสารเข้าชี้แจงโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน จำนวน 396 แห่ง งบประมาณจำนวน 5,848 ล้านบาท ซึ่งประสบปัญหาก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ และผู้รับเหมาทิ้งงาน และโครงการก่อสร้างที่พักอาศัยหรือแฟลตตำรวจจำนวน  163 หลัง งบประมาณจำนวน 3,700  ล้านบาทโดยใช้เวลากว่า  3 ชั่วโมง
นายธานินทร์   เปรมปรีดิ์  รอง ผบ.สำนักคดีอาญา 2 ใน ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต  ดีเอสไอ  กล่าวว่า  พล.ต.อ.ปทีปได้ชี้แจงรายละเอียดเหตุผลการเสนอยกเลิกสัญญาจากรายภาคเป็นรวบสัญญาเดียว ว่า เป็นเพราะอะไรซึ่งเป็นข้อมูลที่จะต้องรับฟังประกอบกับข้อมูลที่ดีเอสไอมีอยู่ เรื่องการรวบสัญญาไม่ได้หมายความว่าห้ามกระทำ เพราะระเบียบพัสดุไม่ได้ห้าม แต่ผลจากการเลือกแบบรวมสัญญาไปเอื้อประโยชน์ให้บริษัทใดหรือไม่ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือ พ.ร.บ.ฮั้ว มาตรา 11 ซึ่งดีเอสไอต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสารและบุคคล  เพื่อพิสูจน์ว่ามีการกระทำผิดเข้าข่าย พ.ร.บ.ฮั้วประมูล
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์มติชน วันที่  14/02/2013
โพลโค้ง 3 คุณชายตีตื้น “จูดี้” นำ 6 จุด
นายนพดล   กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัย เอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  กล่าวถึงผลวิจัยเชิงสำรวจ  เรื่องแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงความตั้งใจจะไปเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.โค้ง 3  กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น  3,631 ตัวอย่าง  ดำเนินโครงการและวิเคราะห์ข้อมูลระหว่างวันที่  8-12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  เมื่อสอบถามถึงผู้สมัครที่ตั้งใจจะเลือกถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง  พบว่า ร้อยละ 43.9  ระบุ  พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ  รองลงมาคือ ร้อยละ 37.6  ระบุ  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร  เมื่อพิจารณาผลสำรวจที่ได้เป็น “จุดตัวเลขที่ค้นพบ” (Estimated Points) จำแนกตามช่วงเวลาของการสำรวจตั้งแต่โค้งที่ 1 ถึงโค้งที่ 3 พบว่า สัดส่วนของผู้ที่ระบุ  พล.ต.อ.พงศพัศ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากร้อยละ  41.8 ในโค้งที่ 1 ร้อยละ 43.1 ในโค้งที่ 2 และร้อยละ 43.9 ในโค้งที่  3  ในขณะที่สัดส่วนของผู้ที่ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  กำลังกลับมาเพิ่มขึ้นเช่นกัน  คือจากร้อยละ  37.6  ในโค้งที่  1  และลดลงเหลือร้อยละ  33.1  ในโค้งที่ 2  และเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ  37.6 ในโค้งที่ 3  ส่วนตัวเลขของผู้สมัครอิสระ มีลักษณะสะวิงเปลี่ยนแปลงไปมาในลักษณะลดลงแต่ไปเพิ่มขึ้นในส่วนของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร ส่งผลให้ช่วงห่างระหว่าง พล.ต.อ.พงศพัศ  กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  แคบลงในโค้งที่  3  จากเดิมเคยห่างกัน 4 จุดในโค้งที่ 1 และทิ้งห่างเป็น 10 จุดในโค้งที่ 2 และล่าสุดห่างกัน 6.3 จุด    (หนังสือพิมพ์มติชน) หากจำแนกตามสภาพที่พักอาศัย พบว่า พล.ต.อ.พงศพัศ ยังคงมีค่าคะแนนนำในทุกพื้นที่ โดยแยกเป็น กลุ่มตัวอย่างบ้านเดี่ยว ร้อยละ 43.4 ระบุพล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 36.2 ระบุม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ส่วนชุมชนแออัด ร้อยละ 48.9 ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 33.3 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กลุ่มตัวอย่างคอนโดมิเนียม ร้อยละ 39.3 ระบุพล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 28.6 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กลุ่มตัวอย่างทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด ทาวน์โฮม ร้อยละ 44.3 ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ ขณะที่ร้อยละ 40.1 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์   กลุ่มตัวอย่างแมนชั่น แฟลต อพาร์ตเมนต์ ร้อยละ 39.1 ระบุพล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 35.3 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และกลุ่มตัวอย่างตึกแถว ห้องแถว ร้อยละ 44.7 ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 40.6 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  ขณะที่ พื้นที่ชั้นนอก ร้อยละ 41.6 ระบุพล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 40.9 ระบุม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ส่วนพื้นที่ชั้นกลาง ร้อยละ 45.8 ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 33.2 ระบุม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ส่วนพื้นที่ชั้นใน  พบว่า ร้อยละ 43.7 ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 39.9 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์   (หนังสือพิมพ์ข่าวสด)  
แดงจั่วลมรัฐปัดออกพรก.
นายปลอดประสพ  สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีแนวทางการออกกฎหมายนิรโทษกรรมของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลกับรัฐสภาก็จะเดินคู่กัน ซึ่งเรื่องนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นกฎหมาย ย่อมต้องเกิดในสภาผู้แทนราษฎร  เรื่องนี้รัฐบาลจึงปล่อยให้สภาเป็นผู้ดำเนินการ โดยให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลมีบทบาท เสียงส่วนใหญ่ของสภาเป็นอย่างไร รัฐบาลพร้อมจะสนับสนุนและให้ข้อเสนอแนะ  แต่จะไม่สนับสนุนให้ออกเป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรม เพราะไม่จำเป็น  ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกจำคุกก็ต้องการให้มีความรวดเร็วนั้น  ตนยืนยันว่าไม่ได้ทอดทิ้ง เพราะ ส.ส.ของรัฐบาลดำเนินการอยู่  ตนก็รออยู่ว่าเมื่อใดสภาจะดำเนินการออกกฎหมายนิรโทษกรรม
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์   วันที่  14/02/2013
จี้ผัวเมียโหดรายงานตัว 18 ก.พ.
พล.ต.ท.วันชัย  ถนัดกิจ  ผบช.ภ.6   กล่าวว่า  คดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยในวันที่ 18 ก.พ. นี้ ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้เข้ามารายงานตัวและสอบปากคำเพิ่มเติม  หากผู้ต้องหาไม่มาตามนัดก็จะดำเนินการถอนประกัน และออกหมายจับตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์   วันที่  14/02/2013
คาดกนง.ลดดอกเบี้ย 0.25%
นายกิตติรัตน์  ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า  ขณะนี้ได้ทำหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการ ธปท.และ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งจะพิจารณาและดำเนินการอย่างไรก็เป็นสิทธิของคณะกรรมการแต่ละชุดที่จะต้องรับผิดชอบเมื่อเกิดผลดีและมีความรับผิดชอบเมื่อเกิดปัญหาด้วย ทั้งนี้เห็นว่า  อัตราดอกเบี้ยนโยบายสูงเกินไป ทำให้เงินทุนไหลเข้า ขณะที่ ธปท.มองว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เหมาะสมและหากเปรียบเทียบกับหลายประเทศในภูมิภาคถือว่าไทยยังต่ำกว่า ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง จะเป็นปัจจัยตัดสินของ กนง. ในการประชุมครั้งนี้ด้วย
ด้านนางสาวอุสรา วิไลพิชญ์  นักเศรษฐศาสตร์อาวุโส  ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) หนึ่งในกลุ่มนักเศรษฐศาสตร์ที่เห็นด้วยกับการลดดอกเบี้ยในครั้งนี้  มองว่า  การไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติรอบนี้  แตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา  เพราะครั้งนี้มีสัญญาณของการเก็งกำไรอย่างชัดเจน  ดังนั้นจึงควรใช้วิธีลดดอกเบี้ยลงเพื่อสกัดการเก็งกำไรตรงนี้ หรือไม่ก็ออกมาตรการที่เป็นลักษณะการจำกัดระยะเวลาการถือครองสินทรัพย์ในประเทศไว้อย่างน้อย 1 ปี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระชัย  ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คThirachai Phuvanatnaranubala”  ว่า ในกลุ่มเพื่อนของผม เขามีการพนันกันเล็กๆโดยต่อรองกันว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินวันที่ 20 ก.พ. จะมีการลดดอกเบี้ยหรือไม่และจะลดเท่าใด “ขณะนี้ เพื่อนๆ ของผมเทคะแนนเสียงไปว่า กนง.จะลดดอกเบี้ย 0.25% เนื่องจากดูรายชื่อกรรมการภายนอกแล้ว  เห็นว่ามีหลายครั้งที่จะให้ความสำคัญแก่ประเด็นความสงบในสัมพันธภาพระหว่างกระทรวงการคลัง กับ ธปท.มากกว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจ จึงอาจจะพยายามหาทางลงให้แก่รัฐมนตรีคลัง แบบที่ดูไม่น่าเกลียด”
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ วันที่  14/02/2013
เชือด 21 หนี้เน่า
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  13  ก.พ. คณะกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์)  มีมติแต่งตั้งให้นายเปรมกมลย์ ทินกร  ณ อยุธยา  เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนการปล่อยสินเชื่อของไอแบงก์ จำนวน 21 ราย ตามผลสอบของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ที่ระบุว่าการปล่อยกู้ทั้งหมดนั้นซึ่งเกิดขึ้นในปี 2554  อาจไม่ถูกต้องและส่งผลเสียต่อธนาคาร
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ วันที่  14/02/2013
สั่งตั้งทีมดูแลผู้ส่งออก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ  เมื่อวันที่  13 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมให้คงตัวเลขเป้าหมายการส่งออกของไทยไว้ที่ 9% เพราะเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรปมีแนวโน้มทรงตัว โดยนายกฯสั่งให้ทุกหน่วยงานเร่งทำตลาดส่งออกสินค้า และดูแลเรื่องค่าเงินที่ผันผวน  โดยให้ทุกหน่วยงานทำงานร่วมกันในรูปแบบทีมไทยแลนด์
อ่านเพิ่มที่ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ วันที่  14/02/2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น