วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เจะหมะ วานิ ผู้ต้องหาบอมบ์ลีการ์เดนส์สารภาพ เมื่อ 14 ก.พ.56




เจะหมะ วานิ ผู้ต้องหาบอมบ์ลีการ์เดนส์สารภาพ

ความคืบหน้าการสอบสวน นายเจะหมะ วานิ หรือไคโร หรือมาค่อม หนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 และกำลังตำรวจจากศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จับกุมได้เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะกบดานอยู่ที่บ้านเพื่อน ม.5 ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา หลังถูกจับกุมได้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ซักถามที่จ.ยะลา

ล่าสุดมีรายงานจากเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวที่เข้าไปร่วมสอบสวน นายเจะหมะ ว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยายามเค้นสอบมาเกือบ 10 วัน นายเจะหมะ ได้ยอมรับสารภาพแล้วว่าร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่าจริง โดยมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน คือ นายเสรี แวมามุ นายรุสลัน ใบมะ ที่เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับไปแล้ว และแนวร่วมจากจากปัตตานีไม่ทราบชื่ออีก 1 คน

โดยในวันเกิดเหตุ นายเสรี และนายรุสลัน ได้ขับรถเก๋งคันที่ประกอบระเบิดมาจาก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และมารับตนเองที่บริเวณสี่แยกหน้าหอนาฬิกา อ.จะนะ มีนายเสรี เป็นคนขับ และใช้เส้นทางเลียบชายทะเลสงขลา-จะนะ ในการมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่เพื่อเลี่ยงด่านตรวจร่วมถนนสายเอเชีย บ้านควนมีด อ.จะนะ จากนั้นจึงไปแวะที่มัสยิดควนลัง อ.หาดใหญ่ เพื่อละหมาด และขับรถเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ไปยังเป้าหมายที่โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า โดยนายเสรี และนายรุสลัน เป็นคนขับรถลงไปยังชั้นใต้ดินเพื่อวางระเบิด ส่วนตัวเองคอยสังเกตการณ์อยู่บริเวณข้างโรงแรม

เมื่อลงมือเสร็จจึงมีแนวร่วมจากจ.ปัตตานี ขับรถยนต์กระบะมารับพวกตนทั้งสามคนที่หน้าโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่าและหนีไปกบดานที่อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลังจากที่ นายเจะหมะ ให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่เตรียมควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่จ.สงขลา และสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายแนวร่วมก่อความไม่สงบที่เหลือทั้งในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอาจจะมีการควบคุมตัวไปทำแผนที่โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น