วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่ไทยปะทะกองกำลังคุ้มกันตัดไม้พะยูงชายแดนศรีสะเกษ เมื่อ 13 ก.พ.56




เจ้าหน้าที่ไทยปะทะกองกำลังคุ้มกันตัดไม้พะยูงชายแดนศรีสะเกษ


เมื่อเวลา 05.50 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารได้เกิดปะทะกับชุดคุ้มกันของขบวนการตัดไม้พะยูง ที่บริเวณช่องระกา ป่าทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ของบ้านหนองหว้า หมู่ 5 ตำบลภูผาหมอก อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

หลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน/ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สีฟ้า/ชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมด้วยรถเข็นจำนวน 2 คัน บรรทุกไม้พะยูงจำนวน 8 ท่อนปริมาตร 0.34 ลูกบาศก์เมตร ใกล้กันพบไม้พะยอมและไม้ตะแบก แปรรูปอีกจำนวน 68 แผ่น ทั้งนี้หลังการปะทะคนร้ายได้อาศัยแนวป่าหลบหนีไปได้ ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยปลอดภัยดีทุกนาย

ต่อมาช่วงสายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพรานจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงมะลู และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกันทรลักษ์ ได้ร่วมกันตรวจสอบของกลาง ซึ่งคาดว่ากลุ่มลักลอบค้าไม้พะยูงกำลังพยายามนำไม้พะยูงลำเลียงไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงมะลู ได้จับกุมผู้ต้องหาขบวนการลักลอบลำเลียงไม้พะยูงได้จำนวน 2 คนเป็นราษฎรตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชื่อ นายไทยรัฐ ทวี อายุ 33 ปี และ นายธีรศักดิ์ คำโสภา อายุ 19 ปี พร้อมรถเข็น 1 คันบรรทุกไม้พะยูงจำนวน 3 ท่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.บึงมะลูเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น