วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวสด– สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 6 ก.พ. 56




ข่าวสด– สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 6 ก.พ. 56
06/02/2013 , 07:46  
Filed under breakingnewsข่าวสด
6 ก.พ.–ข่าวสด
สงกรานต์หยุดยาว 5 วัน-ฉลองฉ่ำปอดครม.อนุมติ 12-16 เม.ย. มท.สั่งลดยอดอุบัติเหตุ
ครม.จัดเต็ม สงกรานต์ปีนี้หยุดยาว 5 วัน เผยให้ประชาชนเดินทางกลับไปฉลองวันมหาสงกรานต์ที่บ้าน มหาดไทยสั่งคุมเข้มลดอุบัติเหตุบนถนนสั่งประชาสัมพันธ์ลงลึกถึงหมู่บ้าน หวังลดยอดการตายให้มากที่สุด รับเป็นห่วงสงกรานต์กว่าช่วงปีใหม่ เพราะมักจะฉลองดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แถมเล่นน้ำกันหนัก เตรียมเงินกองทุนเลขสวยให้รางวัลลดการสูญเสีย ด้านกรมปภ.สั่งเตรียมประชุมวางมาตรการเดือนมี.ค.นี้
หึ่งพท.ปรับ 2 เก้าอี้ “โต้ง” หนึบ ชทพ.ส่งโผแล้ว “เติ้ง”ดัน “สมศักย์”-อดีตผู้ว่าสุพรรณนั่งรมว.ท่องเที่ยว-”ยุคล” ควบรอง
กกต.จับตาเฟซบุ๊กศิริโชค-ชวนนท์โพสต์รูปตัดต่อ’พงศพัศ’หาเสียง
โผปรับรมต.ชาติไทยพัฒนาถึงมือนายกฯแล้ว หึ่งเพื่อไทยอาจปรับเล็ก 2 เก้าอี้ ชื่อ “ชัจจ์ปรีชา” อยู่ในข่าย “ยิ่งลักษณ์” โต้ข่าว “กิตติรัตน์” หลุดเก้าอี้ เผย “เติ้ง” ดัน “สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์” อดีตผู้ว่าฯสุพรรณฯ นั่งรมว.การท่องเที่ยวฯ “ยุคล” ควบรองนายกฯ-รมว.เกษตรฯ “พงศพัศ” ลุยหาเสียงโรงพยาบาลตำรวจ “ภูมิธรรม” ช่วยแจกแผ่นพับ “สุขุมพันธุ์” ควง “อภิรักษ์” พบพ่อค้าแม่ค้าตลาดคลองเตย แถลง 10 มาตรการแก้จราจร ก่อนบุกหาเสียงเขตทหาร กกต.จับตา เฟซบุ๊ก “ศิริโชค-ชวนนท์” โพสต์รูปตัดต่อ “ปู-จูดี้” หาเสียง
แฉ 5 โรครุม “เป๊าะ” ส่อนอนรพ.ยาว
หมอยัน “กำนันเป๊าะ” โดน 5 โรครุมทั้งความดันโลหิตสูง และหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ พบป่วยหลายโรคทั้งหัวใจล้มเหลว ความดันโลหิตสูง ถุงลมโป่งพอง เส้นเลือดสมองตีบ และภาวะไตวายระยะแรก ต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา ให้นอนรักษาในห้องไอซียูอีกระยะ ผบ.เรือนจำชลบุรี เผยส่งผู้คุม 4 คนไปดูแล แต่หากต้องอยู่ร.พ.นานจะประสานตร.ส่งกำลังมาเพิ่ม เหลิมยันกำนันเป๊าะไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ทั้งการย้ายกลับเรือนจำภูมิลำเนา หรือการขอรักษาตัวในร.พ. เพราะนช.ทุกคนก็ได้สิทธิ์นี้เช่นกัน ส่วนเรื่องการขออภัยโทษตอนนี้ยังไม่ได้รับเรื่องมา แต่เป็นสิทธิ์ที่นักโทษหรือญาติจะยื่นเรื่องมาได้ กองปราบฯส่งหนังสือถึงร.พ.สมิติเวช เชิญผอ.ร.พ. เจ้าหน้าที่เวชระเบียน มาให้ปากคำ
แฉรูปนาทีทุบเบนซ์ “นุ้ย สุจิรา” 2 คนร้ายขี่จยย.กรีด-งัดกระจกก่อนมุดฉกของเสียดายกระเป๋าแฟนให้วันเกิด
ดาราสาว “นุ้ย สุจิรา” โชว์ภาพวงจรปิด 2 คนร้ายขี่จยย.มาดูรถเบนซ์ที่จอด ก่อนย้อนกลับมา ทุบกระจกรถเบนซ์ มุดตัวเข้าไปหยิบกระเป๋าใบเก่งหลบหนีไป พร้อมทรัพย์สินในกระเป๋ากว่า 2 แสน ยอมรับประมาทเกินไป บ่นเสียดายกระเป๋าที่ถูกฉก เพราะเป็นใบที่แฟนหนุ่มซื้อให้เมื่อวันเกิดปีที่แล้ว เผยเมื่อหลายเดือน แฟนหนุ่มจอดรถหน้าบ้านหลังเดียวกันนี้ และถูกทุบกระจกรถมาแล้วเหมือนกัน ตร.ชี้คนร้ายอายุประมาณ 20-25 ปี ขี่ ‘ฟีโน่’ แต่ยังเห็นหน้าไม่ชัด ส่งตร.ลงพื้นที่หาข่าวและเส้นทางหลบหนีแล้ว
“เทือก” ไม่ตอบสภ.โฉ่พูดแค่-ยังไม่ได้หมายเรียกสอบ
“เทพเทือก” โผล่แล้ว อ้ำๆ อึ้งๆ 396 โรงพักฉาว พูดแค่ยังไม่ได้รับหมายเรียกไปสอบปากคำหลัง “ณัฐวุฒิ” ประกาศคนหาย ตามหาผู้รับผิดชอบ จี้ออกมาชี้แจง 396 โรงพักเละ 6 พันล้าน แปลกใจแต่ไหนแต่ไรปชป.ต้องแถลงทุกเรื่อง แต่เรื่องโรงพักเละเงียบกันทั้งพรรค “มาร์ค” สีข้างถลอกเลี่ยงตอบประเด็นพีซีซีฯ ระบุเคยทักท้วงไม่ให้รวมเป็นสัญญาเดียว “เหลิม” มั่นใจเอาผิดผู้เกี่ยวข้องได้แน่นอน แนะผบ.ตร.แจ้งความดีเอสไอในคดีฉ้อโกง คดีจะเดินหน้าภายใน 30 วัน “ธาริต” เซ็นหนังสือเรียก 3 ผบ.ตร.”พัชรวาท-ปทีป-วิเชียร” เข้าชี้แจง ต่อด้วยผู้บริหารพีซีซีฯ และเทพเทือก เพื่อไทยยื่นปปง.สอบเส้นทางเงินบริษัทรับงาน
“อุกฤษ” แถลงย้ำพรบ.นิรโทษฯเสื้อแดงเห็นต่างหนุนออก “พรก.”
ประธานคอ.นธ. “อุกฤษ มงคลนาวิน” ย้ำต้องออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผู้ได้รับผลกระทบทางการเมือง ยันดีกว่าเป็นพ.ร.ก.ตามข้อเสนอ นปช. ชี้เสี่ยงถูกร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขัดมาตรา 184 อีกทั้งพ.ร.บ.ก็ใช้เวลาไม่นาน เสนอให้พิจารณา 3 วาระรวด คาด 30-45 วันเสร็จ ประกาศใช้เป็นกฎหมายได้ภายในสมัยประชุมสภาที่จะสิ้นสุดวันที่ 19 เม.ย. ส่วนนักการเมืองที่เกี่ยวข้อง หรือแกนนำผู้ชุมนุม เสนอให้ปฏิญาณตนให้คำมั่นสัญญาไม่รับนิรโทษฯ ด้าน “เหวง” ก็เห็นด้วยข้อเสนออุกฤษ แต่หนุนให้ออกเป็นพ.ร.ก.ดีกว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่อาคารนาวินคอร์ท ถนนสุขุมวิท นายอุกฤษ มงคลนาวิน ประธานคณะกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) แถลงถึงแนวทางการนิรโทษกรรมว่า กรณีมีผู้เสนอให้ออกเป็นพ.ร.ก. ถือเป็นการหักดิบและปิดหูปิดตาสมาชิกรัฐสภา แม้กรณีนี้ต้องเสนอต่อรัฐสภาก็ตาม แต่การพิจารณาเป็นเพียงการอนุมัติหรือไม่เท่านั้น ไม่สามารถแก้ไขเพิ่มเติมรายละเอียดได้ นำไปสู่ทางตัน และเป็นเงื่อนไขความขัดแย้งในสังคมไม่จบสิ้น แนวทางนี้ยังมีปัญหาการตีความในข้อกฎหมาย หากประกาศใช้แล้วสมาชิกไม่เห็น ด้วย ส.ส.และส.ว.สามารถเข้าชื่อร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งเป็นไปได้สูงที่ศาลจะวินิจฉัยว่าพ.ร.ก.นิรโทษกรรมไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 184 มีผลให้พ.ร.ก.ไม่มีผลตั้งแต่ต้น ส่งผลให้ผู้กระทำผิด หรือจำเลยที่พ้นจากการเป็นผู้กระทำผิด และได้รับอิสรภาพแล้วตั้งแต่วันที่ประกาศใช้พ.ร.ก. ต้องกลับคืนสู่สถานะผู้ต้องหา หรือจำเลย กลับเข้าสู่การคุมขังตามเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น