วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 4 ก.พ. 56



โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 4 ก.พ. 56
4 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
ตลาดหุ้นติดปีกจีนตบเท้าระดมทุนนับสิบบริษัท โบรกเกอร์เฮมูลค่าหมื่นล้านบาท ยื่นเสนอรายการต่อกลต.แล้ว
บริษัทจีนนับสิบแห่งเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของตลาดหุ้นไทยเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้เกณฑ์การรับหลักทรัพย์บริษัทประกอบธุรกิจ โดยการลงทุนในหุ้นของบริษัทอื่น (โฮลดิง คอมพานี) ทำให้มีบริษัทสัญชาติมังกรจองคิวมาจดทะเบียนในประเทศไทย
เสนอออมสินอุ้มเอสเอ็มอีแบงก์
เสนอกิตติรัตน์ยุบเอสเอ็มอีแบงก์นำไปควบธนาคารออมสิน
แหล่งข่าวกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้เสนอแผนการควบรวมธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เข้ากับธนาคารออมสินให้กับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พิจารณาตัดสินใจแล้ว เนื่องจากเอสเอ็มอีแบงก์มีปัญหาหนี้เสียที่เกิดจากการปล่อยสินเชื่อตามนโยบายรัฐจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกวันขณะที่แผนฟื้นฟูไม่มีความคืบหน้า
จับร่างทรงต่างชาติค้าที่
เล็งส่งดีเอสไอฟันต่างชาติ ใช้นอมินีทำอสังหาฯค้าที่ดินร่วม 100 ราย
ผลการตรวจสอบสถานะบริษัทไทยที่มีคนต่างชาติถือหุ้นตาม พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวพ.ศ. 2542 ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่าบริษัทที่มีคนต่างด้าวถือหุ้นไม่เกิน 49.99% แต่สุ่มเสี่ยงมีคนไทยถือหุ้นแทน (นอมินี) เกือบ 100 ราย ใน 2 จังหวัดใหญ่ของไทยคือ จ.ชลบุรี และประจวบคีรีขันธ์โดยพบว่าคนต่างด้าวที่ถือหุ้นอยู่ในบริษัทนั้นมีอำนาจการบริหารมากกว่าคนไทยที่ถือหุ้นมากกว่า
ที่ดินหาดใหญ่บูมกระแสเออีซีดันราคาพุ่งไร่ละ 160 ล้าน. “เชียงราย-ตาก-นครพนม” รวยทั่วหน้า
ค้าชายแดนตื่นประชาคมอาเซียน ดันราคาที่ดินพุ่งหาดใหญ่บูมสุด ไร่ละ 160 ล้าน
ความตื่นตัวเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปี 2558 ของพื้นที่เศรษฐกิจตามแนวชายแดนไทย ได้ส่งผลให้ราคาที่ดินบริเวณดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทั่วทุกภาคของประเทศ
ดึงภาคีฯสอบอภิโปรเจกต์
จีบเครือข่ายต้านคอร์รัปชั่น ร่วมสอบอภิโปรเจกต์กู้ 2 ล้านล้าน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เตรียมขอเข้าพบและหารือคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม คณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นในสัปดาห์หน้า ถึงแนวทางการจัดสรรเงินในโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคที่จะบรรจุในร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เพื่อเปิดให้เอกชนและหน่วยงานต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบคัดกรองและแสดงความเห็นโครงการ เพื่อป้องกันการทุจริต โดยหลังจากรับฟังข้อเสนอแนะจากฝ่ายต่างๆ แล้ว ก็จะนำร่างกฎหมายดังกล่าวเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น