วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 22 ก.พ.56



โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 22 ก.พ.56
22 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
คุมฟองสบู่หุ้น แบงก์ชาติจับมือกลต.ตามดูหุ้นเล็ก พบคนไทยปั่นราคาเกินจริง ยอมรับอสังหาฯภูธรพุ่งผิดปกติ
ธปท.เกาะติดฟองสบู่หุ้น จับมือ ก.ล.ต.ส่องหุ้นตัวเล็ก
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวว่า ธปท.กำลังติดตามการเพิ่มขึ้นของราคาสินทรัพย์อยู่ ทั้งการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาหุ้นและดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯโดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาหุ้นขนาดกลางขนาดเล็กที่ราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติไม่ได้เข้ามาลงทุน แต่เป็นการเล่นหุ้นส่วนใหญ่ของคนไทยในประเทศ
ทองดิ่งเยาวราชแตกเตือนรอเก็บ 2.2 หมื่น
กูรูเตือนทองยังร่วงต่อ รอช้อน 2.2 หมื่นคนแห่ซื้อจนเยาวราชแทบแตก
ราคาหุ้น น้ำมัน และทองคำดิ่งลงแรงทั่วโลก หลังทองคำล่วงหน้าร่วงถึง 26.2 เหรียญสหรัฐ ปิดที่ 1,578 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ กดดันราคาทองคำแท่งในประเทศ ทรุดลงทันที 550 บาท และมีการปรับขึ้นลงถึง 7 ครั้งใน 1 วัน ปิดที่ราคารับซื้อ 22,150 บาท และขายออกที่ 22,250 บาท ลดลงจากวันก่อน 450 บาท
เมินรัฐบาลสั่งปิดโรงงาน
รถยนต์-ปิโตรฯโวยลั่น หลัง ส.อ.ท.รับลูก ขอให้หยุดผลิต 5 เม.ย.
บริษัท ไออาร์พีซี ผู้ประกอบอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และบริษัทมาสด้า ยืนยันว่าไม่สามารถปิดโรงงานในวันศุกร์ที่ 5 เม.ย. เพื่อประหยัดพลังงานตามคำขอของนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ที่ให้ไปเปิดโรงงานผลิตวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.แทน เพราะกลุ่มอุตสาหกรรมใช้ไฟฟ้าสูงสุด 46% หรือ 6.78 หมื่นหน่วย
ห้ามหุ้น-กองทุนหั่นราคาล่อใจ กลต.เบรกโหมโปรโมชันทุกประเภท บล.-บลจ.ใช้ฝีมือแข่งสร้างผลตอบแทน
ก.ล.ต.ปรับปรุงเกณฑ์โฆษณา โปรโมชันสินค้าทุนทุกประเภทเป็นมาตรฐานเดียวกัน
นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับตลาดทุนเห็นชอบการแก้ไขเกณฑ์โฆษณาและส่งเสริมการขายสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทุกประเภทในตลาดทุนให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
พาณิชย์จำนนการระบายข้าวผิดแผน
พาณิชย์หมดท่าระบายข้าวผิดแผน สะพัดดอดขายข้าวสารในสต๊อก “กลุ่มโรงสีแปดริ้ว”
นางปราณี ศิริพันธ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ในฐานะกรรมการองค์การคลังสินค้า (อคส.) กล่าวว่า ได้มีการขายข้าวในรูปแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล (จีทูจี)และได้ส่งเงินคืนให้กับกระทรวงการคลังไปแล้ว 5.2 หมื่นล้านบาท
เอสเอ็มอีกังวลพิษค่าแรง เจอราคาน้ำมันซ้ำฉุดดัชนีเชื่อมั่นต่ำลงอีก หอการค้าปรับเป้าจีดีพีใหม่โต 5%
ค่าแรง 300 บ.ฉุดดัชนีเชื่อมั่นม.ค.วูบ กลุ่มเอสเอ็มอีกังวลต้นทุนพุ่ง หอการค้าปรับเป้าจีดีพีโต 5%
ความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมไทยเดือน ม.ค. 2556 ปรับตัวลดลงเหลือ 97.3 จาก 98.8 ในเดือน ธ.ค. 2555 ปัจจัยหลักมาจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากการขึ้นค่าแรง 300 บาท/วัน ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อราคาวัตถุดิบและค่าขนส่ง ขณะที่ราคาพลังงานและเงินบาทแข็งค่า ทำให้ผู้ประกอบการกังวลเพิ่มขึ้น
ปลด “ศราวุธ” พ้นอคส.เซ่นคดีหอมแดง
บอร์ดอคส. ปลด “พ.ต.ท.ศราวุธ” พ้นผู้อำนวยการ พัวพันทุจริตหอมแดง-ปล่อยข้าวเสื่อมสภาพ
คณะกรรมการองค์การคลังสินค้า(อคส.) ที่มี พ.ต.ท.ไพโรจน์ ปัญจประทีป เป็นประธาน มีมติให้เลิกจ้าง พ.ต.ท.ศราวุธสกุลมีฤทธิ์ ผู้อำนวยการ อคส. มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. 2556 เป็นผลที่ พ.ต.ท.ศราวุธ ถูกกล่าวหาว่าทุจริตในการดำเนินโครงการแทรกแซงตลาดหอมแดง และการปล่อยให้ข้าวเสื่อมสภาพไม่มีการสีแปร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น