วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 19 ก.พ.56



โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 19 ก.พ.56
19 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
ค่าไฟขยับแน่ แล้งนี้ถ้าต้องหยุดใช้ก๊าซในการผลิต เตรียมแผนรับมือ-ปิดแอร์ล้านเครื่อง ฝ่ายค้านสงสัยคำขู่พลังงาน
กฟผ.วอนประหยัดพลังงาน ปิดแอร์วันละ 1 ชั่วโมงลดใช้ไฟฟ้า รองรับไฟฟ้าดับ
หลังจากที่นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานเนื่องจากพม่าจะปิดซ่อมท่อก๊าซธรรมชาติที่ป้อนให้ไทย ส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าในไทย
ธกส.ยันเงินขาดมือ มีจำนำข้าว 2 หมื่นล.
จำนำข้าวนาปรังป่วน ธ.ก.ส.ยันสภาพคล่องมีแค่ 2 หมื่นล้านไม่พอรับจำนำ
นายบุญไทย แก้วขันตี รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่าการรับจำนำข้าวนาปรังปี 2555 ที่จะเริ่มในเดือน เม.ย.นี้ อยู่ระหว่างหารือหน่วยงานต่างๆ ว่าจะใช้เงินในการรับจำนำข้าวนาปรังประมาณ 11 ล้านตัน เป็นเงินประมาณ 1.5-1.6 แสนล้านบาท จากส่วนไหนบ้าง
ขึ้นดาวน์บ้านแก้ฟองสบู่
สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยเสนอเพิ่มเงินดาวน์บ้านแก้ฟองสบู่อสังหาฯ
นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยกล่าวว่า ขณะนี้สัญญาณฟองสบู่ในอสังหาริมทรัพย์ถือว่ายังน้อยมากแต่ต้องระวังเพราะสินเชื่อที่อยู่อาศัยขยายตัวค่อนข้างสูง จึงควรเพิ่มมาตรการป้องกันฟองสบู่ เช่นกำหนดเงินดาวน์ขั้นต่ำเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 5-10% ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับโลกที่เก็บอย่างน้อย 20%
ท่าเรือรับมีสินบนหลังถูกแฉ เอกชนปูดจ่ายส่วยใต้โต๊ะจริงปีละ450ล้าน สหภาพฯวอนหารือแก้ไขร่วมกัน
เอกชนชี้มีส่วยท่าเรือแต่ละปีจ่าย 450 ล้าน สหภาพฯ รับมีจริง แต่ไม่ทุกคน
นายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานที่ปรึกษาและกรรมการสมาคมขนส่งสินค้าเพื่อการนำเข้าและส่งออก และที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แถลงว่า มีพนักงานการท่าเรือบางกลุ่มมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ หรือค่าส่วย จากผู้ประกอบการจริง แต่ละปีตกประมาณ 420-450 ล้านบาท โดยคำนวณจากแต่ละปีมีตู้สินค้านำเข้าและส่งออกเฉลี่ย 1.4 ล้านตู้ ผู้ประกอบการต้องจ่ายต้นทุนแฝงหรือส่วยตู้ละ 300 บาท
สศช.หนุนลดดอกเบี้ยแรงสกัดเงินร้อน
สภาพัฒน์ ออกโรงแนะ กนง.ต้องลดดอกเบี้ยลงหนักสกัดเงินร้อน
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ลงมาจะมีส่วนในการสกัดการไหลเข้าของเงินร้อนจากต่างประเทศระยะสั้นได้ และต้องลดดอกเบี้ยลงมามากพอที่จะส่งสัญญาณให้นักเก็งกำไรรู้ว่าไทยเอาจริง
ส่อแววปีนี้อดดูทีวีดิจิตอล กสท.เลื่อนประมูล3เดือนไปปลายปีแทน อ้างรอร่างประกาศ-ประชาพิจารณ์
ทีวีดิจิตอลไทยส่อแววล้มปีนี้หมดสิทธิได้ดู กสท.เลื่อนประมูลไปไตรมาส 4
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) จะเลื่อนการประมูลทีวีดิจิตอลในช่วงของช่องบริการธุรกิจ 24 ช่อง ออกไปอีก 3 เดือน จากเดิมที่จะประมูลในเดือน ก.ค.หรือ ส.ค.นี้ ไปประมูลในไตรมาส 4 ปีนี้แทน เนื่องจากติดปัญหาการทำร่างประกาศทีวีดิจิตอล 2 ฉบับไม่แล้วเสร็จ แต่ กสท.จะเร่งให้การประมูลเกิดขึ้นเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับชมทีวีดิจิตอลทันในช่วงปลายปีนี้
ทีโอทีท้ารบชิงลูกค้า3จี ถูกสุดในตลาด299บ./ด.
ทีโอที ท้ารบ 3 จี เรียกค่าบริการแค่ 299 บาท/เดือน พร้อมรื้อโครงข่ายทั่วประเทศ
นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ทีโอทีพร้อมให้บริการ 3 จี แล้วในวันที่ 22 ก.พ.นี้ คิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายรายเดือนที่ 299 บาท ที่ความเร็วสูงสุด 6 เมกะบิต/วินาที ถูกที่สุดในตลาด เพื่อชิงฐานลูกค้าโดยตั้งเป้าผู้ใช้ 1.4 ล้านราย โดยผู้ใช้จะต้องสมัครใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งของทีโอทีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น