วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 18 ก.พ.56



ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 18 ก.พ.56
18/02/2013 , 07:52  
Filed under breakingnews, ข่าวสด
18 ก.พ.–ข่าวสด
สิ้นแล้ว “อาวุธ เงินชูกลิ่น” ผู้สร้างพระเมรุ มะเร็งตับคร่า-สิริอายุ 71 ปี
ในหลวงพระราชทานโกศพระเทพฯเสด็จพิธีสวดศพ
สิ้น ‘อาวุธ เงินชูกลิ่น’ บรมครูสถาปัตยกรรมไทย ผู้ออกแบบก่อสร้างพระเมรุ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับในวัย 71 ปี ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลวัดเทพศิรินทราวาส ในหลวงพระราชทานโกศแปดเหลี่ยม พร้อมรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7 วัน เผยมีบทบาทสำคัญสร้างพระเมรุของสมเด็จย่า พระพี่นาง และเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ คนวงการศิลปวัฒนธรรมสุดอาลัย ระบุเคยทำงานร่วมกันรู้ว่าเป็นคนตั้งใจและทุ่มเทมาก วอนลูกศิษย์สานงานต่อ
หนุ่มถูกหวย 30 ใบ-รุดขอลายเซ็น “จูดี้” ปลาบปลื้มเบอร์ 9 ให้โชคคุณชายโหมจนเอวหาย
แฟนคลับ “พงศพัศ” โชว์ถูกรางวัลเลขท้าย 09 รวม 30 ใบ รุดขอลายเซ็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เบอร์ 9 ระหว่างร่วมคณะนายกฯปู ขนชุดใหญ่เพื่อไทยลุยหาเสียงสำเพ็ง-พาหุรัด “จูดี้” ลั่นถ้าได้เป็นพ่อเมืองหลวงจะปั่นจักรยานไปทำงาน เปิดโครงการรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ สร้าง 12 สถานีเชื่อมรถไฟฟ้า ตกเย็นลุยต่อห้างดังย่านสยามเจอวอลเปเปอร์ นายกฯหญิงอ้อนคนกรุงขอโอกาสเพื่อไทยสักครั้ง เหลิมผนึกกำลังขึ้นรถแห่หาเสียงย่านฝั่งธนฯ ฟันธงเพื่อไทยชนะทั่วกทม. ชายหมูเดินหาเสียงจนเอวหลวมต้องกระชับเข็มขัดควงมาร์คย่ำตลาดบางซื่อ ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์เล็งฟื้นคลองประวัติศาสตร์ จัดจักรยานให้เช่าเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า ลุยขอเสียงชาวฮินดู-ล้อมวงถกวัยทำงาน ศึกเลือกตั้งโค้งท้ายเข้มข้น สองพรรคใหญ่ระดมสรรพกำลัง พท.ดึงส.ส.ทุกภาคลงพื้นที่ 50 เขตทั่วกรุง ปชป.ยิงสปอตพร้อมจัดปราศรัยยิบเวทีใหญ่-ย่อย
ปั่น 2 ล้อรอบโลกผัวเมียผู้ดีเอาชีวิตมาทิ้งไทย สื่อนอกประโคมออกจากอังกฤษไปแล้ว 20 กว่าปท.
ถูกกระบะวัยรุ่นขยี้สยอง2ศพ!ที่พนมสารคาม
เมืองไทยฉาวไปทั่วโลก ผัวเมียอังกฤษนักปั่นจักรยานรอบโลกเอาชีวิตมาทิ้งที่ประเทศไทย หลังปั่นไปมาแล้วกว่า 23 ประเทศ แต่ระหว่างปั่นอยู่ในเขตพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทราถูกวัยรุ่นขับกระบะกวาดไปกับถนนเสียชีวิตคาที่
ผู้ช่วยมท.1หาทางยื่นประกันตัว “เสื้อแดง” คุกหลักสี่
ผู้ช่วยมท.1 รุดคุกหลักสี่เยี่ยมนักโทษการเมือง เตรียมหาทางยื่นประกันตัวที่เหลืออีก 20 คน “วรรณพงษ์” ยังระดมทีมดีเอสไอเก็บหาหลักฐานบริเวณพระราม 4-บ่อนไก่ จุดที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากจากเหตุการณ์ปี 53 เผยได้พยานหลักฐานเพิ่มเติมจำนวนมาก แต่ต้องวิเคราะห์สรุปก่อนรายงานอธิบดีธาริต
ช่วยทัน “ทองกวาว” โผล่ที่เชียงของผู้ว่ารุดรับกลับอาลัย-ฝังคล้าว
เจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย พร้อมผู้ว่าฯกรุงเก่า เดินทางขึ้นไปรับตัว “ทองกวาว” ควายที่ถูกขายไปอยู่ที่เชียงของ จ.เชียงราย หลังประสานตร. ท้องที่ช่วยตามหาตามเบาะแสที่ได้จากคนร้าย พบอยู่ที่โรงควาย คนรับซื้อพอรู้ว่าเป็นควายที่พระองค์ภาประทานก็แทบช็อก ยอมส่งคืนทันที เผยซื้อจากตลาดควายที่อุทัยธานี ตั้งใจเก็บไว้ทำแม่พันธุ์ เผยนำกลับวัดทันทีพร้อมเตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ส่วนซากเจ้าคล้าวทำพิธีฝังแล้ว ชาวบ้านร่ำไห้เสียใจ จี้เอาผิดคนร้ายและผู้เกี่ยวข้อง ส่วน 2 คนร้ายที่ถูกจับซัด ‘ไอ้เตี้ย’ เพื่อนร่วมแก๊งที่หลบหนีเป็นตัวการทั้งหมด โดยไม่รู้ว่าเป็นควายประทาน และเป็นควายวัด หลังทราบจากข่าวก็รีบติดต่อคนซื้อ แต่ห้ามไม่ทันเพราะขายต่ออีกทอดเข้าโรงฆ่าไปก่อนแล้ว ผู้การฯประชุมทีมสอบสวนหาทางเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคนขโมย คนรับซื้อ และโรงเชือด
บึ้มซ้ำปัตตานีอส.ตาย3ศพต่อจากถล่ม10จุดแผน “ทะเลเพลิง”
ปัตตานียังป่วนไม่หยุด คนร้ายลอบวางระเบิดหอนาฬิกากลางเมืองหรือ “บิ๊กเบน” ลงมือกลางวันแสกๆอส.ที่เดินตรวจพลีชีพ 3 ศพ ชาวบ้านเจ็บอีก 9 ราย ร้านอาหารและอาคารพังเสียหายรวมทั้งรถอีกหลายคันที่จอดอยู่ เผยเป็นเหตุต่อเนื่องจากเมื่อคืนก่อนที่คนร้ายป่วนเมืองปัตตานีวางระเบิดและวางเพลิงรวม 8 จุดในเขตเทศบาล และอีก 2 จุดในอ.ยะรัง ทั้งร้านค้า ห้าง และย่านสถานบันเทิง โดยบางส่วนเก็บกู้ได้ทัน ผู้ว่าฯปัตตานี้ชี้เป็นแผนเขย่าขวัญให้ปัตตานีเป็นทะเลเพลิง นายกฯย้ำให้ดูแลความปลอดภัย ขณะที่ ‘เหลิม’ ยืนยันใช้ไม้นวมต่อไปเพราะเชื่อว่ามาถูกทางแล้ว สงขลาตรึงทั่ว 6 อำเภอสำคัญหวั่นภัยลาม ผบ.หน่วยนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส เข้าเยี่ยมทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ชี้ที่ตอบโต้คนร้าย 16 ศพเพื่อป้องกันตัวเองและฐานที่มั่น ขณะที่ญาติแนวร่วมที่เสียชีวิตไม่ติดใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น