วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปิดล้อมจับมือระเบิดหาดใหญ่ได้เพิ่มอีก1หนีกบดานบ้านญาติ เมื่อ 14 ก.พ.56




ปิดล้อมจับมือระเบิดหาดใหญ่ได้เพิ่มอีก1หนีกบดานบ้านญาติ

เจ้าหน้าที่กำลังตำรวจ ทหาร ทหารพรานประมาณ 60 นาย นำโดย พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผบ.ฉก.ทหารพรานที่ 22พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ พวงมาลัย ผกก.สืบสวนคดีสำคัญ ศชต. พ.ต.ท.ธวัชชัย สังฆมิตกล รอง ผกก.สภ.ยะรัง ร่วมกันสนธิกำลังเข้าปิดล้อมที่บ้านเลขที่ 105/3 ม.5 บ้านโฉลง ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หลังจากรับรายงานจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า ได้มีกลุ่มคนร้ายเคลื่อนไหวและกบดานอยู่ในบ้านมาหลายวันแล้ว และพบว่ามีการเคลื่อนไหวผิดปกติ 

หลังจากที่เข้าปิดล้อมในหมู่บ้าน และกำลัง จนท.เข้าจู่โจม ที่บ้านดังกล่าว โดยคนร้ายไม่ทันตั้งตัว พบคนร้ายกำลังพักผ่อนภายในบ้าน จึงได้ควบคุมตัว ทราบชื่อว่า นายอุเซ็ง โต๊ะโย๊ะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.6บ้านปากบาง ต.เทพา จ.สงขลา เป็นผู้ต้องหาสำคัญที่เจ้าหน้าที่มีการติดตามพฤติกรรมและหาพื้นที่หลบซ่อนมาตลอด แต่คนร้ายรายนี้มีการหลบซ่อนหลายพื้นที่ ยากต่อการติดตาม จนทราบว่ามาหลบซ่อนที่บ้านญาติดังกล่าว

สำหรับนายอุเซ็ง เป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ มีหมายจับตาม ป.วิอาญาของ จ.สงขลาจำนวน 7 หมาย และมีหมาย พรก. อ.หนองจิก จำนวน 1 หมาย เป็นมือประกอบระเบิดที่สำคัญระดับมืออาชีพ มีการประกอบระเบิด และแนวร่วมนำไปวางระเบิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งโรงแรม และสนามบิน รวมทั้ง ในพื้นที่ จ.ปัตตานีและจ.ยะลา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ปัตตานี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยมีพันเอกบุญสิน พาดกลาง ผบ.ฉก.ทหารพรานที่ 22 สอบปากคำอยู่เพื่อทำการขยายผลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น