วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 11 ก.พ. 56




โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 11 ก.พ. 56
บ้านแพงทั่วไทย บิ๊กอสังหาฯเร่งขยายลงทุนต่างจังหวัด ทุ่มซื้อที่ดินหัวเมืองราคาพุ่งพรวด เมืองเชียงใหม่หมดสิทธิซื้อบ้านเดี่ยว
หวั่นบ้านต่างจังหวัดราคาพุ่ง หลังบริษัทอสังหาฯ รายใหญ่ทุ่มซื้อที่ดิน
นายมานพ พงศทัต อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ประจำภาควิชาเคหการคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าปัจจุบันผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ขยายการลงทุนไปในต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ราคาที่ดินในต่างจังหวัดสูงขึ้น และจะส่งผลกระทบให้ราคาบ้านในต่างจังหวัดมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วยเพราะผู้ประกอบการรายใหญ่มีอำนาจในการซื้อสูง
ล้มด่วนขั้น 3 ตอน 1
ล้มทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N1 อ้างแผนเก่ากว่า 20 ปี จ่อรถไฟเสียบแทน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า จะยกเลิกโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอนที่ 1 เริ่มจากทางพิเศษศรีรัชมาตามถนนรัตนาธิเบศร์ผ่านแคราย งามวงศ์วาน และเกษตรศาสตร์ เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีการออกแบบมานานกว่า 20 ปี จึงไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
ห้ามเฟอร์บี้ขึ้นเครื่อง ทอท.สั่งต้องถอดแบต
ทอท.ติดประกาศสั่งห้าม “เฟอร์บี้” ขึ้นเครื่องบินแบตเตอรี่แรงสูงกว่ามือถือ
ตุ๊กตาเฟอร์บี้กลายเป็นหนึ่งในรายการที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ประกาศห้ามผู้โดยสารนำติดตัวขึ้นไปบนเครื่องบินเช่นเดียวกับอาวุธปืน มีด ของเหลว และอื่นๆอีกไม่ต่ำกว่า 50 ประเภท ซึ่งหากต้องการนำตุ๊กตาติดตัวขึ้นเครื่องจำเป็นต้องถอดแบตเตอรี่ออกและแจ้งให้สายการบินทราบ
ส่อชวดจัด “เวิลด์เอ็กซ์โป” รัฐบาลไร้จุดยืนละเลงงบ 400 ล้านบาทแล้ว คาดลงทุนสร้างระบบอีก 7 หมื่นล้านไม่คุ้ม
เท 400 ล้านบาทละลายแม่น้ำ รัฐบาลไทยไม่มีจุดยืนจัดงาน “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020″ มีโอกาสชวด
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนก.พ. ตัวแทนของBureau of International Expositions (BIE) ที่เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน “เวิลด์เอ็กซ์โป 2020″ หรือ พ.ศ. 2563 ได้เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเพื่อขอทราบจุดยืนของไทยแต่นายกฯ ไม่ได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่าผลักดันเรื่องนี้ต่อหรือไม่
ร้านขายข้าวแกงเช่าที่ดินรสก.ยากขึ้น
คนขายข้าวแกงเดือดร้อนกนร.คุมรัฐวิสาหกิจให้เอกชนเช่าที่ดินเกิน1 ปี ต้องเสนอเข้าบอร์ดอนุมัติเป็นรายๆ
ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ที่มี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธาน เมื่อวันที่6 ก.พ. มีมติเห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจที่มีความประสงค์จะให้เช่าที่ดินที่มีระยะเวลาเช่าเกิน 1 ปี ต้องนำเสนอ กนร. อนุมัติเป็นรายกรณีไป โดย กนร.จะเสนอเรื่องดังกล่าวต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป
“สรรพสามิต” แก้หนีภาษีรื้อสูตรเครื่องดื่ม 100 ตัว
สรรพสามิตแก้ลำเครื่องดื่มเลี่ยงภาษี 100 รายการ ปรับสูตรส่วนผสม
นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ก.พ.นี้จะหารือกับ นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุขเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อขอคำแนะนำในเรื่องส่วนผสมของเครื่องดื่มชนิดต่างๆเนื่องจากกรมกำลังศึกษาแก้ไขสูตรเครื่องดื่มที่ได้รับการยกเว้นภาษีให้เหมาะสม จากปัจจุบันมีเครื่องดื่มที่ได้รับการยกเว้นภาษีกว่า 100 รายการ
โรงแรมพัทยาจ่อล้นตลาดชี้ 2 ปีห้องพักเปิดใหม่อีก 8 พันห้อง คอนโดเช่าแย่งตลาดส่อแข่งดุ
โรงแรมพัทยาส่อล้น อีก 2 ปี เปิดอีก 8,000 ห้อง แถมคอนโดเช่าถล่มซ้ำ หวั่นสาธารณูปโภคไม่พอ
น.ส.บุณฑริก กุศลวิทย์ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2556-2557 จะมีการสร้างโรงแรมใหม่ๆ ในพัทยาอีก 7,000-8,000 ห้อง ตั้งแต่ขนาด 200-300 ห้อง ถึงขนาดไม่ต่ำกว่า 1,000 ห้อง ส่วนมากเป็นโรงแรมระดับ 3-4 ดาว จึงห่วงว่าปัญหาห้องพักล้นตลาดจะน่ากังวลขึ้น ทำให้ทิศทางราคาห้องพักในพัทยาไม่ปรับเพิ่มขึ้นนัก แต่คงไม่ลดลงไปกว่านี้เช่นกัน เพราะราคาห้องพักในไทยปัจจุบันก็ยังต่ำสุดเทียบในภูมิภาคอาเซียน
แบงก์เข้มเอสเอ็มอีแข่งขันสินเชื่อบ้าน
สถาบันการเงินทั่วประเทศมองสินเชื่อโตเข้มงวดปล่อยกู้เอสเอ็มอีสินเชื่อครัวเรือนบางประเภท
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำรวจความคิดเห็นผู้บริหารระดับสูงที่ดูแลงานด้านสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ไทย ต่างประเทศ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ จำนวน 25 แห่ง ผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตและธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล (นันแบงก์) อีก 24 แห่ง รวม 49 แห่ง ในไตรมาสแรกปีนี้ ส่วนใหญ่ยังคาดว่าแนวโน้มสินเชื่อเพิ่มขึ้นทั้งจากผู้ประกอบการรายใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) รวมถึงสินเชื่อภาคครัวเรือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น