วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

เมา-1




แนวร่วมคนไทย รักชาติ รักษาแผ่นดิน
เมื่อ 10 ธันวาคม 2555  ประกาศแนวร่วมคนไทย รักชาติ รักษาแผ่นดิน   เรื่องการจัดทัพรับภารกิจ ขับไล่รัฐบาล สภาผู้แทนราษฎรษ์ที่ใช้อำนาจผิดเจตนารมณ์แห่งรัฐธรรมนูญ ฉ้อฉล ทุจริต ขายชาติขายแผ่นดิน
ตามที่แนวร่วมคนไทย รักชาติ รักษาแผ่นดิน โดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ , มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ และ        นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ในฐานะตัวแทนได้ออกประกาศยืนยันเจตนารมณ์เคลื่อนไหวประชาชน เพื่อหยุดการเมืองสามานย์ ตั้งหลักประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2555 ไปแล้วนั้น
เพื่อให้การดำเนินการบรรลุเจตนารมณ์ดังกล่าวโดยเร็ว แนวร่วมคนไทย รักชาติ รักษาแผ่นดิน จึงขอเชิญชวน   พี่น้องไทยทุกกลุ่ม ทุกหมู่เหล่าที่เห็นด้วย เข้าร่วมการเคลื่อนไหว ตามภารกิจดังรายละเอียดต่อไปนี้
1) เคลื่อนไหวกับบุคคลที่เห็นด้วย  โดยรวบรวมรายชื่อ นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน ที่ติดต่อ ส่งตรงไปที่สำนักงานแนวร่วมฯ ให้ได้จำนวนเพิ่มเติมอีก 480,000 รายชื่อ เมื่อรวมกับรายชื่อที่รวบรวมไว้เดิมแล้ว 520,000 รายชื่อ ก็จะได้รายชื่อรวมทั้งหมด 1,000,000 รายชื่อขึ้นไป
2) การสร้างประชาธิปไตยให้เป็นจริงตามที่รัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ ขอให้พี่น้องไทยทั้งหลายที่ได้รับผลกระทบ ความเดือดร้อน ทุกข์ยาก แสนเข็ญ จากการมิได้มีการใช้อำนาจบริหาร และนิติบัญญัติ ให้เป็นจริงตามรัฐธรรมนูญ ดังนี้
2.1  กลุ่มเกษตรกรไร้ที่ทำกิน รัฐธรรมนูญมาตรา 85(2) บัญญัติว่า รัฐต้องดำเนินการตามแนวนโยบายด้านที่ดิน โดยกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม และดำเนินการให้เกษตรกรมีกรรมสิทธิ์ หรือ สิทธิในที่ดิน เพื่อประกอบเกษตรกรรมอย่างทั่วถึง แต่ปรากฏความจริงว่าปัจจุบัน ยังมีเกษตรกรไร้ที่ทำกิน อย่างมากมาย และเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
2.2  กลุ่มหนี้สินเกษตรกร โดยเฉพาะเกษตรกรที่สนองตอบ และร่วมมือกับรัฐบาลที่ผ่านมาในอดีต จนถึงปัจจุบัน แต่ผลปรากฏว่าเป็นนโยบายที่ล้มเหลว สร้างภาระหนี้สินไว้กับเกษตรกรทั้งหลาย เป็นจำนวนหนี้สินมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
2.3  กลุ่มที่ได้ผลกระทบจากมลภาวะ รัฐธรรมนูญ มาตรา 67 บัญญัติถึงสิทธิบุคคล ที่จะมีส่วนร่วมกับรัฐ และชุมชนในการคุ้มครอง ส่งเสริม และรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ที่จะไม่ก่ออันตรายต่อสุขภาพ อนามัย สวัสดิภาพ หรือ คุณภาพชีวิต การดำเนินโครงการ หรือกิจกรรม ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง ทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และสุขภาพ จะกระทำมิได้ เว้นแต่จะได้ศึกษา และประเมินผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม และสุขภาพของประชาชนในชุมชน
2.4  กลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่จบการศึกษา และเป็นคู่สัญญากู้ยืมเงินเพื่อการศึกษากับรัฐบาล รัฐธรรมนูญมาตรา 84(7) บัญญัติว่า รัฐต้องดำเนินการตามแนวนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยส่งเสริมให้ประชาชนวัยทำงานมีงานทำ แต่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ยังมีจำนวนคนตกงานอยู่ และเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
2.5  กลุ่มผู้ค้าปลีกรายย่อย และขนาดกลาง รัฐธรรมนูญมาตรา 84(5) บัญญัติว่า รัฐต้องกำกับให้การประกอบกิจการมีการแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ป้องกันการผูกขาดตัดตอนไม่ว่าโดยทางตรง หรือทางอ้อม รวมทั้งตามมาตรา 84(13) รัฐต้องส่งเสริม และสนับสนุนองค์กรภาคเอกชนทางเศรษฐกิจทั้งในระดับชาติ และระดับท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็ง  มาตรา 43 บัญญัติ ว่า บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการประกอบกิจการ หรือประกอบอาชีพ และการแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรม แต่ปรากฏว่ากลุ่มทุนต่างชาติ และรายใหญ่ได้ครองสัดส่วนการตลาดมากกว่าครึ่งของทั้งหมดไปแล้ว
2.6  กลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคาพลังงาน รัฐธรรมนูญ มาตรา 84(5) บัญญัติไว้ว่ารัฐต้องกำกับให้การประกอบกิจการมีการแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ป้องกันการผูกขาดตัดตอน ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม และคุ้มครองผู้บริโภค แต่ปรากฏว่าธุรกิจพลังงานโดยนโยบายของรัฐบาลสร้างความสับสน และฉ้อฉล ประชาชนต้องจ่ายค่าพลังงานบางอย่างสูงมากเกินไปอย่างไม่เป็นธรรม
2.7  กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการใช้อำนาจอย่างฉ้อฉล ทุจริต ฉ้อราษฎร์บังหลวง ทุกรูปแบบ เพื่อให้มีการปรับแนวทาง และกระบวนการของทุกกลไกของรัฐ เพื่อหยุดปัญหานี้ให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จ เด็ดขาดโดยเร็ว เริ่มต้นจากการยึดทรัพย์นักการเมืองที่ฉ้อฉล และครอบครัว การแก้ไขให้คดีทุจริตทุกประเภทไม่มีอายุความ การรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึกเพื่อให้เจตนารมณ์ของการปกครอง และมาตรา 87 ที่บัญญัติว่า รัฐต้องดำเนินการส่งเสริม และสนับสนุน การมีส่วนร่วมของประชาชนในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐทุกระดับ และพระบรมราชโองการที่จะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ให้เป็นจริงในการปฏิบัติโดยเร็ว
                จึงขอให้ประชาชนโดยทั่วไป และประชาชนที่เข้าข่ายทั้ง 7 กลุ่ม ได้โปรดส่งรายชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และที่ติดต่อ เพื่อทำเป็นทะเบียนของแต่ละกลุ่ม เมื่อการเคลื่อนไหวได้บรรลุเป้าหมาย ที่จะหยุดการเมืองสามานย์สำเร็จแล้ว แนวร่วมจะได้รวบรวมนำเสนอคณะที่เข้ามาใช้อำนาจทั้งการบริหาร และนิติบัญญัติ เพื่อให้เร่งพิจารณา ดำเนินการช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวโดยเร็วต่อไป 
แนวร่วมคนไทย รักชาติ รักษาแผ่นดิน สำนักงานแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน                                ตู้ปณ.14  ปณฝ.  คลองกุ่ม  10244 Email : teamwork2556@gmail.com  Tel. 089-6779882 , 083-1978608   Fax. 02-7358825
แถลงการณ์เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ฉบับที่ 1/2554   วันที่ 11 มกราคม  2554

       จากการที่ประชาชนไทย 7 คน ถูกจับตัวโดยทหารกัมพูชาในเขตแดนอันเป็นราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา ขณะนี้กำลังถูกจองจำในคุกเฟรร์ซอของกัมพูชา  เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ พยายามเรียกร้องให้รัฐบาลไทยดำเนินการนำตัวคนไทยทั้ง 7 คน กลับมาตุภูมิอย่างปลอดภัย และสมศักดิ์ศรีแห่งความเป็นคนไทย เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติเรียกร้องให้รัฐบาลปฎิเสธการนำคนไทยทั้ง7 คนเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีโดยศาลกัมพูชา ทั้งนี้เพราะคนไทยทั้ง 7 คนถูกลักพาตัว(Abduction)จากแผ่นดินไทย คดีนี้ศาลกัมพูชาไม่มีอำนาจพิจารณา และตัดสินคดี เพราะเป็นคดีข้อพิพาทเรื่องเขตแดนที่รัฐไทย และรัฐกัมพูชาต่างอ้างเป็นดินแดนของตน เป็นเรื่องของรัฐต่อรัฐ ไม่ใช่เรื่องของคนหลบหนีเข้าเมือง ดังนั้นจึงต้องใช้กลไกระงับข้อพิพาทระหว่างรัฐตามกฎบัตรสหประชาชาติ ไม่ใช่ศาลของประเทศใดประเทศหนึ่งจะมีอำนาจพิจารณาคดีนี้ ที่สำคัญถ้าปล่อยให้ศาลกัมพูชาตัดสินคดีนี้ เท่ากับไทยไปยอมรับอำนาจศาลกัมพูชา และยอมรับว่าดินแดนที่เป็นข้อพิพาทอยู่นั้นเป็นของกัมพูชา
      ดังนั้นเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติได้เรียกร้องให้รัฐบาลไทยดำเนินการในนามรัฐไทยยื่นหนังสือต่อสหประชาชาติคัดค้านอำนาจศาลกัมพูชา พร้อมทั้งให้รัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชาปฎิบัติตามสนธิสัญญาเจนีวา ฉบับที่ 4 ว่าด้วยความคุ้มครองพลเรือนไทยในยามสงคราม และ ยามสงบ ซึ่งไทยและกัมพูชาได้ลงสัตยาบันไว้ มีกฎเหล็ก 10 ข้อ โดยหนึ่งในกฎเหล็กระบุไว้ว่า การที่ประเทศใดจับกุมพลเรือนของประเทศใดประเทศหนึ่ง แล้วอ้างว่าอยู่ในดินแดนของตนเอง เป็นการลักพาตัว ซึ่งผิดกฎหมายสากลระหว่างประเทศ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นาย กษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นาย ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรมต.ต่างประเทศ กลับไม่สนใจที่จะดำเนินการในประเด็นเหล่านี้ แต่กลับยินยอมพร้อมใจที่จะให้คนไทยยอมรับความผิด ว่ารุกล้ำดินแดนเขมรจริง และรอรับการพระราชทานอภัยโทษจากกษัตริย์กัมพูชา จึงถือเป็นการกระทำที่มิได้ปกป้อง และให้การช่วยเหลือคนไทยในวิถีทางที่ถูกต้อง และการออกมายอมรับว่าคนไทยรุกล้ำดินแดนเป็นคำพูดที่ไม่เป็นคุณต่อประเทศไทย อาจนำมาสู่การสูญเสียแผ่นดินไทยอย่างแท้จริงในอนาคต ทางเครือข่ายเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติได้ประชุมและมีมติเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และพวกที่กล่าวอ้างถึงข้างต้น ลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 
ด้วยสำนึกรักแผ่นดิน
เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ



สรุปข่าววันที่ 21 ม.ค.56 เวลา 06.00-18.00 น.
การเมือง

เวลา 08:37 น. "จารุพงศ์" อ้อนขอโอกาสเพื่อไทย บริหาร กทม. ขณะ "สุขุมพันธุ์-พงศพัศ" ยิ้มทักทาย จับมือกัน ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนจำนวนมาก 
เวลา 09:57 น. ผลการจับสลากเบอร์ สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ได้เบอร์ 9 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้เบอร์ 11 สรุปหมายเลขบรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ช่วงเช้าวันนี้   

เบอร์ 1 นายวิละ อุดม 

เบอร์ 2 นายวรัญชัย โชคชนะ
เบอร์ 3 ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ
เบอร์ 4 นายโสภณ พรโชคชัย
เบอร์ 5 นายสมิตร สมิทธินันท์
เบอร์ 6 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง
เบอร์ 7 นายณัฏฐ์ดนัย ภูเบศอรรถวิชญ์ 
เบอร์ 8 นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล
เบอร์ 9 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ
เบอร์ 10 นายโฆษิต สุขวินิจจิต
เบอร์ 11 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส
เบอร์ 12 นางสาวจงจิตร์ หิรัญลาภ
เบอร์ 13 นายวศิน ภิรมย์
เบอร์ 14 นายประทีป วัชรโชคเกษม
เบอร์ 15 นายจำรัส อินทุมาร
เบอร์ 16 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร
เบอร์ 17 นายสุหฤท สยามวาลา

เวลา 10:58 น.ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เตรียมนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทราวาส
เวลา 11:04 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เผย นายกรัฐมนตรีรับทราบ พ.ร.ก.นิรโทษกรรมแล้ว ด้าน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม มั่นใจ กัมพูชาเข้าใจสถานการณ์ในไทย
เวลา 12:06 น. แกนนำพรรคเพื่อไทยแห่ให้กำลังใจพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญสมัครผู้ว่าฯกทม.แน่น สยบข่าวลือขัดแย้งในพรรค ด้าน "สุดารัตน์" รับปากช่วยเหลือเต็มที่ เล็งออกนโยบายทีเด็ดช่วงโค้งสุดท้าย
เวลา 13.22 น. กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติฯ ทยอยเดินทางสมทบลานพระรูปทรงม้า ก่อนยื่นหนังสือ ยูเอ็น ประธานศาลฎีกา ผู้นำเหล่าทัพ คัดค้านอำนาจศาลโลก ณัฐวุฒิ ไม่ห่วงชุมนุมบานปลาย แต่กลัวนำประเด็นปราสาทพระวิหารมาโจมตีทางการเมือง 
เวลา 14.40 น.กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ ฯ ได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว และ ในช่วงเวลาที่รอการดำเนินการจากทุกฝ่ายจะรวมตัวกันที่ลานพระรูปทรงม้าเวลา 8.00 น.ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 และจะเดินทางไป จ.ตราด ในช่วงบ่าย รวมถึงจะพาผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งข้ามไปยังเกาะกูดเพื่อพิสูจน์ว่าเกาะกูดเป็นของไทย
เวลา 14:41 น. "ประยุทธ์" กร้าว! ทหารพร้อมรบหากเสียพื้นที่ 4.6 ตร.กม. รอดูผลการตัดสินของศาลโลก เชื่อยุติด้วยแนวทางสันติพูดคุยทวิภาคีชี้รบกับมันง่ายแต่ชาวบ้านจะเดือดร้อน 
เศรษฐกิจ

เวลา 16.05 น. ครม.ขยายเวลา ลดภาษีดีเซลออกไปอีก 1 เดือน ถึงสิ้น ก.พ.จากที่จะครบกำหนดสิ้น มี.ค.นี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีภาระค่าใช้จ่ายสูง จากราคาน้ำมันสูงขึ้น
เวลา 17.27 น. ครม.เห็นชอบ จัดสรรงบ 57 จำนวน 564,251 ล้านบาท ตามกรอบ 8 ยุทธศาสตร์ และ 22 ม.ค.นี้ "ยิ่งลักษณ์" จะมอบนโยบายจัดทำงบแก่ส่วนราชการต่างๆ และยังมีมติตั้งกรรมการให้ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นพื้นที่นำร่องเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ
เวลา 17.36 น. ครม.ไฟเขียว เพิ่มผลปาล์มน้ำมัน เป็นรายการสินค้าควบคุม แก้ปัญหาราคาผันผวน รวมถึงสินค้าอีก 42 รายการ รวมทั้งสิ้น 43 รายการ เช่น หมวดอาหาร กระเทียม ข้าวเปลือก มันสำปะหลัง นมข้น หมวดอุปโภคบริโภค อาทิ ผงซักฟอก ผ้าอนามัย และหมวดอื่นๆ อาทิ ชุดนักเรียน
ต่างประเทศ
เวลา 15:15 น. เด็กหนุ่มชาวสหรัฐฯ วัยเพียง 15 ปี ถูกจับฐานเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม พ่อแม่และน้องของตัวเองรวม 5 ศพ ที่บ้านหลังหนึ่งในรัฐนิวเม็กซิโกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
เวลา 16:45 น. นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนเกาหลีเหนือ สามารถพกพาโทรศัพท์มือถือเข้าประเทศได้แล้ว ตามนโยบายใหม่ของประเทศ
เวลา 17:30 น. 5 ผู้ต้องหาคดีรุมโทรมข่มขืนนักศึกษาหญิงชาวอินเดียบนรถเมล์ จะถูกส่งตัวขึ้นศาลพิเศษในกรุงนิวเดลี เพื่อพิจารณาคดีอย่างรวดเร็วในวันนี้











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น