วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

ช่อง3ถอด‘เหนือเมฆ2’ ใจร้ายไม่ให้ดูตอนจบ รัฐบาลปัดแบนละครดัง เมื่อ 4 ม.ค.56




ช่อง3ถอด‘เหนือเมฆ2’
ใจร้ายไม่ให้ดูตอนจบ
รัฐบาลปัดแบนละครดัง
หลังจากมีข่าวละครฮอตเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองเรื่อง “เหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เดิมกำหนดออกอากาศตอนสุดท้าย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม (จำนวน 2 ตอนจบ) แต่มีอันต้องจบลงเพราะมีข่าวว่า
ไปกระตุกต่อมใครบางคนเข้าจนสั่งให้หั่นละครให้จบภายในคืนวันศุกร์ที่ 4 มกราคมนี้ จนก่อให้เกิดเสียงพิพากษ์วิจารณ์ตลอด2วันที่ผ่านมาในโลกโซเชียลมีเดียว่าฝ่ายการเมืองสั่ง หรือบีบให้ละคร เหนือเมฆ2ที่กำลังออกอากาศ วันศุกร์-อาทิตย์ ต้องจบลง หรืออวสานเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากเนื้อหาในละครไปเสียดสีนักการเมืองในรัฐบาล
ล่าสุด เมื่อเวลา19.00 น.วันที่ 4 มกราคม ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ทีวีสีช่อง 3 ได้ออกแถลงการณ์ขออภัย พร้อมตัววิ่งที่หน้าจอทางช่องชี้แจงการตัดสินใจยุติการแพร่ภาพ ละคร”เหนือเมฆ2”นับตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปว่า”สถานีวิทยุโทรทัศน์ทีวีสีช่อง3 ขออภัยท่านผู้ชมที่ต้องงดออกอากาศละครเรื่อง “เหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์”เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่ามีเนื่องหาบางช่วงบางตอนที่ไม่เหมาะสมกับการออกอากาศ และขอเชิญชมละครเรื่องใหม่”แรงปรารถนา”นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะและคิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ เสนอคืนนี้ เป็นตอนแรก เวลา 20.15น.”

ก่อนหน้านี้ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าฝ่ายการเมืองคงไม่สามารถดำเนินการสั่งให้ผู้เกี่ยวข้องไปหั่นเนื้อหา หรือบีบละครเหนือเมฆ 2 ให้รีบจบหรืออวสานได้อย่างแน่นอน ขอยืนยันว่า ไม่มีฝ่ายการเมืองไปสั่งอย่างนั้นแน่ ก็เพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ ส่วนตัวก็ไม่เคยดูละครเรื่องนี้ และไม่ทราบเนื้อหาในละครด้วยว่ามีเนื้อหาเสียดสีนักการเมือง
“ผมไม่ทราบว่า จะมีใครทางฝ่ายการเมืองไปสั่ง หรือหั่นเวลาออกอากาศ หรือบีบให้ละครจบเร็วกว่าในกำหนด และคงไม่สามารถดำเนินการอย่างนั้นได้ เพราะทำอย่างไร ผมก็ยังไม่รู้เนื้อหาในละครนี้ เพราะไม่เคยชมเลยด้วยซ้ำ” นายวราเทพ กล่าว
นายวราเทพกล่าวต่อว่าส่วนที่มีข่าวว่าอาจเป็นองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อสมท)เป็นเจ้าของสัมปทานไปสั่งการนั้น ยืนยันว่า ก็ยังไม่ทราบเลยว่า อสมท มีการสั่งการในลักษณะเช่นนั้นและเชื่อว่า ไม่น่าจะมีใครในรัฐบาลไปสั่งการแน่ เพราะถ้าทำอย่างนั้นก็คงไม่พ้นต้องเป็นข่าว แต่จะต้องมีการตรวจทานข้อเท็จจริง ทั้งนี้ ยังไม่พบว่าทาง อสมท มีการไปสั่งการให้ทำอย่างนั้น ขณะนี้ ผมเองก็กำลังตรวจสอบว่ามีคำสั่งออกมาอย่างนั้นจริงหรือไม่ และยังไม่มีโอกาสพบ หรือหารือกับผู้บริหาร อสมท เลย เนื่องจากตนออกมาตรวจงานต่างจังหวัดอยู่ และคงไม่ต้องถึงกับสั่งให้ทางผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อสมท ตั้งโต๊ะออกมาชี้แจง ข้อกล่าวหา คงปล่อยให้เรื่องละครจบไปโดยธรรมชาติจะดีกว่า
ด้าน นายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการไทยทีวีสีช่อง 3กล่าวว่า ละครเรื่องเหนือเมฆ 2 จบปกติ ออนแอร์ไป 12 ตอนเหมือนทุกเรื่อง ไม่มีการเมืองแทรกโดยละครเรื่อง แรงปรารถนาจะมาออนแอร์ 11 ม.ค.นี้

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน “สินจัย เปล่งพานิช” หนึ่งในทีมนักแสดง ได้โพสต์ข้อความเป็นนัยลงในอินสตาแกรม IG:noksinjai ว่า“ไม่สำคัญว่าเกิดอะไรขึ้น สำคัญที่คุณคิดอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น”ซึ่งได้โพสต์ “ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ”หลังจากที่มีประชาชนแฟนละครเข้ามาโพสต์แสดงความเห็นทั้งเสียใจกับข่าวที่ออกมา พร้อมได้โพสต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมากให้สู้ต่อไป โดยเชื่อว่า แม้ละครจะดีแค่ไหน ก็ถูกตัดจบได้ แต่คนดีไม่มีทางจบแบบละครแน่นอนพร้อมฝากให้กำลังใจทีมงานทุกคน สู้ๆๆ เราต้องเชื่อในศรัทธา นอกจากนี้บางคนก็บอกว่า” เป็นเรื่องน่าเศร้ากับบ้านเมืองยุคนี้ ละครไม่เห็นมีอะไรที่ไม่ดี มีแต่จะบอกว่าให้ทุกคนเป็นดี ยึดมั่นในความดีและความถูกต้องความดีต้องมีชัยเหนือความชั่ว”อีกทั้งยังโพสต์ว่า”ความดีไม่มีวันตายคือความจริง แต่มีกลุ่มคนบางพวกยอมรับความจริงไมได้มันกำลังจะตายไปจากใจคนไทยทุกคน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น