วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านกลัวเกิดสงคราม วอนกลุ่มธรรมยาตราไปชุมนุมกรณีปราสาทพระวิหารที่อื่น 2013-01-13 15:01:31



ชาวบ้านกลัวเกิดสงคราม วอนกลุ่มธรรมยาตราไปชุมนุมกรณีปราสาทพระวิหารที่อื่น
2013-01-13 15:01:31
แนวร่วม กลุ่มธรรมยาตรา และ กลุ่มพลังมวลชน นำโดยนายสมาน ศรีงาม เริ่มเปิดเวทีปราศรัย ทวงคืนเขาพระวิหารที่บริเวณบ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีแกนนำ ทยอยขึ้นปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างให้หมู่บ้านโศกขามป้อม เป็นต้นแบบของสภาประชาชนประชาธิปไตย ขณะความเคลื่อนไหวของชาวบ้านบางส่วน ได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยนายสมัย ทองคำสุข ชาวบ้านโศกขามป้อม ยืนยันว่า ชาวบ้านบางส่วน ไม่ต้องการให้กลุ่มธรรมยาตรา ใช้หมู่บ้านโศกขามป้อม เป็นสถานที่ชุมนุม เนื่องจาก เป็นพื้นที่ที่อยู่ห่างชายแดนไทย กัมพูชา เพียง 2 กิโลเมตร จึงเกรงว่า การชุมนุมครั้งนี้อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดการปะทะระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา ซึ่งจะสร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน
ด้านนายพยม ธารีชาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ประสานขอความร่วมมือจากทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร  ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพื่อวางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มธรรมยาตรา โดยเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งด่านตรวจเข้มตลอดเส้นทางที่มุ่งสู่ชายแดนไทย กัมพูชา
ส่วนความเคลื่อนไหวของ กลุ่มรวมพลังปกป้องแผ่นดินอีสานใต้ และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สุรินทร์ ได้เปิดเวทีปราศรัย พร้อมแจกใบปลิว เชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมเคลื่อนไหวต่อต้านการตัดสินของศาลโลก โดยนายสนิท ปานทอง ผู้ประสานงานกลุ่มรวมพลังปกป้องแผ่นดินอีสานใต้ เปิดเผยว่า แนวทาง การเคลื่อนไหวของของกลุ่ม คือต้องการให้รัฐบาลไทย ถอนตัวออกจากกระบวนการพิจารณาคดีนี้ เพราะเห็นว่า ศาลโลกไม่ใช่ศาลยุติธรรม โดยกลุ่มพันธมิตรสุรินทร์ จะนัดชุมนุมใหญ่ เพื่อกดดัน ไม่ให้ศาลโลกตัดสินคดีนี้อีกครั้ง
ด้านนายแพทย์ประทีป ตลับทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวเชด และประธานกลุ่มรวมพลังปกป้องแผ่นดินอีสานใต้ ได้นำสมาชิก กว่า100 คน เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มธรรมยาตรา ที่บ้านโศกขามป้อม จ.ศรีสะเกษแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น