วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556



สรุปข่าวการเมืองประจำวันที่ 15 ม.ค.56
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผย ได้ข้อสรุปภาพรวมบางส่วนเยียวยาครูใต้ เดือนนี้ เร่งช่วยเหลือ มั่นใจความปลอดภัยช่วงวันครู
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กห. รับ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ASTV วิจารณ์ไม่เหมาะสม บอก เรื่องจบดีแล้ว ขณะปฏิเสธกรณี "วีระ - ราตรี" แลกคดีพระวิหาร 
กระทรวงกลาโหม เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการเพื่อสะสางปัญหาตามแนวชายแดน ได้แก่ เขมร,พม่า,มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จำนวน 6 คณะ ซึ่งสามารถกำหนดคณะกรรมการได้ตามความเหมาะสมของชายแดนแต่ละพื้นที่
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุ พร้อมให้การสนับสนุน กกต.กทม. เต็มที่โดยได้เตรียมเชิญผู้สมัครมารับฟังการชี้แจงถึงข้อกฎหมายว่าสิ่งใดสามารถทำได้ หรือไม่ได้ เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง โดยจะเน้นย้ำผู้สมัครทุกคน ห้ามทำโพลเด็ดขาด
รมว.กห.ระบุ สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ดีขึ้น เชื่อได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่มากยิ่งขึ้นและได้เดินมาถูกทางแล้ว ชี้ 'ร.ต.อ.เฉลิม' ขอมาเลเซีย มาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งจะไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ของทหาร
แกนนำ นปช. เตรียมนำเครื่องออกกำลังกาย จำนวน ๔ เครื่อง มอบให้กับเรือนจำชั่วคราวหหลักสี่ พร้อมแสดงจุดยืน จี้ รัฐบาล ออก พระราชกำหนดนิรโทษกรรมแก่นักโทษทางการเมืองทั้งหมด ยกเว้น บรรดาแกนนำ โดยไม่แบ่งแยกว่าจะเป็นกลุ่มการเมืองใด
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เชื่อ การเผา CCTV ที่ จ.ยะลา เป็นเรื่องธุรกิจ ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ยืนยัน ไม่ปรับแผนรักษาความปลอดภัย พร้อมสั่งจับตาอย่างใกล้ชิด
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เตรียมพบ มหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่เมืองลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เพื่อหารือความร่วมมือด้านการค้าและการท่องเที่ยว รับ คุณสมบัติ พล.ต.อ.พงศพัศฯ ยังเป็นรองคู่แข่ง
พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ(สมช.) ได้สั่งลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น หลัง CCTV ที่ จ.ยะลา ถูกเผา เร่งติดตั้งกล้องชดเชยแทนของเดิม
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผย แกนนำคนเสื้อแดง เตรียมประกาศร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยัน ยังไม่มีบริษัทปิดตัวจากค่าแรง 300 บาท
แกนนำ นปช. เดินทางถึงเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เตรียมแสดงจุดยืน จี้ รัฐออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ขณะเสื้อแดงกว่า 300 คน แห่สนับสนุน
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน  แถลงข่าวหลังการประชุมว่า ที่ประชุมวิปฝ่ายค้าน ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของคณะนิติราษฎร์(กลุ่มอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ที่เสนอแก้รัฐธรรมนูญให้มีการนิรโทษกรรม แนะทุกฝ่ายยอมรับผิดตามกระบวนการยุติธรรม
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ฝ่ายค้านได้เตรียมตั้งกระทู้ถามสดรัฐบาล เรื่องปราสาทพระวิหาร ความรุนแรงในภาคใต้ และราคาปาล์มตกต่ำ ในการประชุมสภาฯ วันพฤหัสบดีนี้
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แถลงว่าวันที่ 16 ม.ค.56       ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ จะลงพื้นที่หาเสียงย่านสีลม เรียกร้อง ดีเอสไอและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้ยุติการบิดเบือนข้อเท็จจริง ในคดี บีทีเอส (คดีที่ ดีเอสไอ แจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ในคดีการทำสัญญาว่าจ้างเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สำนวนการกล่าวหา ไม่เกี่ยวกับการทุจริต แต่เป็นการลงนามทำสัญญา โดยไม่ได้ขออนุมัติจาก รมว.มห. ในฐานะกำกับดูแล กทม.) ดังนั้นการกล่าวหาว่า ผู้สมัครของพรรค ปชป.ทุจริตนั้นอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง
"พล.ต.อ.พงศพัศ" เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ขณะ นายกรัฐมนตรี ร่วมเปิดตัวเย็นนี้ ด้าน   เจ้าตัว ระบุ ไม่กังวล กกต. สอบคดีฉกวิทยุ
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยัน เจ้าหน้าที่ หักเงินบำรุงพรรค ไม่ใช่เงินบริจาค ชี้ ดีเอสไอ คุกคามทางการเมือง จ่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี สัปดาห์นี้
นายกรัฐมนตรี รับ มีช่องโหว่เรื่องกำลังพลดูแลภาคใต้ หลัง ซีซีทีวี ใน จ.ยะลา เน้นดูแลความปลอดภัยเป็นหลัก ขอโอกาสให้ พล.ต.อ.พงศพัศ ทำงาน
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรี เซ็นแต่งตั้ง "อำนวย คลังผา" ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นประธานวิปรัฐบาลแล้ว ระบุ มีผลทันที
"ชัชชาติ" เผย นายกรัฐมนตรี สั่งให้ กระทรวงคมนาคม กลับไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในการจัดซื้อ รถเมล์ เอ็นจีวี 3 พันคัน
โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผย 22 มกราคม นี้ พรรคจัดสัมมนาค่าแรง 300 บาท เพื่อเสนอให้รัฐบาลรับทราบ
รองนายกฯ "พงศ์เทพ" เผย ภายหลังการประชุมหารือ ให้ 3 สถาบัน กลับไปศึกษา 3 ข้อ ก่อนเสนอคณะทำงานทำประชามติ แก้รัฐธรรมนูญ
"พล.ต.อ.พงศพัศ" มั่นใจ กำชัยชนะศึกผู้ว่าฯ กทม. เมิน กกต. สอบคดีขโมยวิทยุย้อนหลัง ยัน ไม่ขัดแย้ง "คุณหญิงสุดารัตน์"
นายกรัฐมนตรี แถลง เปิดตัว ''พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ'' ลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชม มีความสามารถ ขณะ ไร้เงา "คุณหญิงสุดารัตน์" ร่วม
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โต้กลับ "นพดล ปัทมะ" พร้อมแจงยิบปมเขาพระวิหาร ยัน แผนที่ระวาง 1 ต่อ 2 แสน ไม่ได้ทำให้ไทยแพ้ ลั่น ไม่ขอรับเงิน 2 ล้านบาท
คณะรัฐมนตรี รับทราบ มาตราการกำกับสินค้าของกระทรวงพาณิชย์ หลังขึ้นค่าแรง 300 บาท หวั่น ผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคา
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น