วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 22 ม.ค.56



โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 22 ม.ค.56

สั่งรื้อเงินเดือน ปรับใหญ่ข้าราชการทั้งระบบยกแผงทั้งสภา-ศาล/องค์กรอิสระยันท้องถิ่น
ครม.ตั้งกรรมการทบทวนเงินเดือนข้าราชการ เปิดทางรื้อใหญ่ทั้งระบบทุกกระทรวง
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ม.ค. มีมติให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เตรียมเรื่องเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการระดับชาติเพื่อศึกษาทบทวนความเหมาะสมของค่าตอบแทนของผู้บริหารและบุคลากรในหน่วยงานภาครัฐในภาพรวมทั้งหมด ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้า
บอร์ดจำปีฟันกำไร 0.5%
สหภาพฯ บินไทยแฉบอร์ดฟันส่วนแบ่งกำไรปีละ 0.5% แต่ไม่ยอมให้โบนัสพนักงาน
นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เปิดเผยว่า วันที่ 22 ก.พ.นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทยนัดสหภาพฯ หารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม พนักงานส่วนใหญ่เห็นว่านายอำพน ไม่ควรเป็นประธานบอร์ดต่อไปอีกแล้ว
เจริญปิดดีลซื้อ F&N กว่า 3 แสนล้านบาท
“กลุ่มเจริญ” ซื้อเอฟแอนด์เอ็น กว่า 3 แสนล้าน หลังโอยูอีไม่เสนอราคาแข่ง ชี้ได้กลุ่มเครื่องดื่มกับอสังหาฯ ก็เกินคุ้ม
รอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวบริษัท ทีซีซี ในเครือไทยเบฟเวอเรจ ของกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี ว่า ทีซีซีเป็นผู้ชนะประมูลซื้อกิจการบริษัท เอฟแอนด์เอ็น สิงคโปร์เนื่องจากคู่แข่งบริษัทโอเวอร์ซีส์ ยูเนียน เอ็นเตอร์ไพรส์ (โอยูอี) ไม่ได้ยื่นราคาแข่งในกำหนดวันที่ 21 ม.ค.จึงทำให้กลุ่มเจริญ เจ้าของเบียร์ช้างได้เป็นเจ้าของเอฟแอนด์เอ็นไปในราคา 1.375 หมื่นล้านเหรียญสิงคโปร์ (ราว 3.32 แสนล้านบาท)
อนุมัติแผนลงทุนปีหน้า 5.64 แสนล้าน
ครม.ไฟเขียวยุทธศาสตร์งบปี 2557 ส่วนราชการแห่ของบลงทุน 5.64 แสนล้าน
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 และการปรับปรุงปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557
ไฟเขียวแผนตั้งเขตศก.พิเศษ ผุดหน่วยงานในสภาพัฒน์ดูแล แม่สอดนำร่อง-ตั้งอีก 10 พื้นที่
ครม.ไฟเขียวระเบียบสำนักนายกฯ ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ ตั้งหน่วยงานขึ้นสังกัด สศช.ดูแล
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่ จ.อุตรดิตถ์ เห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ พ.ศ. …ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจและเสนอกลับมาให้ ครม.พิจารณาอีกครั้ง
คลังลุยไฟตั้งโต๊ะแก้หนี้
กิตติรัตน์ไฟเขียวแบงก์รัฐตั้งโต๊ะรับแก้หนี้ เฟ้นชุมชนร่วมสางหนี้นอกระบบ
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ได้เสนอแผนการแก้ไขหนี้นอกระบบให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พิจารณาแล้ว โดยจะให้สถาบันการเงินของรัฐถือเป็นภารกิจหลักของธนาคารในการให้บริการเหมือนกับการให้บริการสินเชื่อหรือฝากเงินโดยให้มีการเปิดช่องตั้งโต๊ะในทุกสาขาว่ารับแก้ไขหนี้นอกระบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น