วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หนุ่มจีนเป็นเอดส์ ปิดเมียนานกว่า 8 ปี โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2555 10:43 น



เฟิ่งหวง--ชายวัย 34 ปี ปิดบังภรรยาว่าตนเองเป็นเอดส์มากว่า 8 ปี หลังเกิดอุบัติเหตุ เขาจึงยอมเปิดเผยความจริงกับภรรยา ทว่า หลังได้ทราบความจริง ภรรยาตัดสินใจไม่หนีจากไป กลับอยู่ดูแลเขาและลูกสาวอีก 2 คน
       
       สื่อจีนรายงาน (23 ส.ค.) นายเถียนหลัง (นามสมมติ) ชาวตำบลถงเหลียง เมืองฉงชิ่ง เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ ทำให้กระดูกน่องขาขวาหัก อาการบาดเจ็บสาหัส จากนั้นพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลของตำบล เมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา
       
       ผ่านไปกว่า 20 วันแล้ว (วันที่ 19 ส.ค.) แต่แผลด้านนอกก็ยังไม่สมานกัน ทำให้ภรรยาของเขา ชื่อว่า ถง เสี่ยวเฟิ่ง เกิดความสงสัยอย่างมาก เถียนหลังตัดสินใจบอกความจริงกับภรรยา ซึ่งในขณะนั้นทั้งสองมีลูกสาวด้วยกัน 2 คนแล้ว
       
       ย้อนไปเมื่อปี 2546 ขณะนั้นเขาอายุได้ 25 ปี ใช้แรงงานอยู่ในเมืองเหวินซาน มณฑลอวิ๋นหนัน (ยูนนาน) มีอยู่วันหนึ่งเขาและเพื่อนเกิดมีเรื่องกับชาวบ้านท้องถิ่น จึงถูกตัดที่นิ้วก้อยข้างซ้ายขาดวิ่น
       
       การรักษาในท้องถิ่นมีอยู่อย่างจำกัด เพื่อที่จะประหยัดเงิน เขาถูกส่งตัวไปคลินิกเล็กๆ แห่งหนึ่งให้เย็บแผล จากนั้นจึงกลับมาที่บ้านเกิด
       
       ต่อมาในปี 2547 เถียนหลังเป็นนิ่วในทางเดินปัสสาวะ เขาจึงถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลท้องถิ่น “โรงพยาบาลได้นำตัวอย่างเลือดของผมไปตรวจที่ศูนย์ป้องกันโรคด้วย ผ่านไป 2-3 วันทางโรงพยาบาลแจ้งกับผมว่า ผมติดเชื้อเอดส์ ผมก็เลยสงสัยว่าอาจจะติดตอนเย็บแผลในอวิ๋นหนันครั้งนั้น”
       
       พอรู้ข่าว เถียนหลังไม่พูดกับใคร รู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น ด้วยความทุกข์ที่ถาโถม เขาจึงเริ่มหันมาหาเฮโรอีน แต่ผ่านไปได้ 3 เดือน เขาก็เลิกยา และเริ่มกลับไปใช้ชีวิตดังเดิม
       
       พอภรรยาทราบเรื่องที่สามีติดเชื้อเอดส์ ก็รีบพาลูก 2 คนและตนเองไปตรวจหาเชื้อ ปรากฎว่าผลเป็นลบ นางเฟิ่งจึงตัดสินใจว่าจะอยู่ดูแลเถียนหลัง และลูกๆ ไม่หนีจากไปไหน
       
       “อย่างที่โบราณว่าไว้ แต่งงานกับใครแล้ว ก็ต้องทำให้ให้ดี สุขด้วยกัน ทุกข์ด้วยกัน เคียงคู่กันตลอดไป ก็ดูแลเขาให้ดีที่สุด แต่ก็จะต้องระวังในการใช้ชีวิตให้มากขึ้น”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น