วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วันพุธ ที่ 5 ธันวาคม 2555 ประมวลภาพความประทับใจคนไทยทุกคน “พระเจ้าอยู่หัว” เสด็จออกมหาสมาคม




เมื่อเวลา 10.00 น.  วันที่ 5 ธันวาคม  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร   และพระบรมวงศานุวงศ์  เสด็จพระราชดำเนินประทับรถพระที่นั่งจากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต  ในการออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร  ท่ามกลางพสกนิกรจำนวนมากที่สวมเสื้อสีเหลือง ตราสัญลักษณ์ มาเฝ้าฯ รับเสด็จ กันอย่างเนืองแน่น ตั้งแต่ โรงพยาบาลศิริราช และตลอดเส้นทางเสด็จฯ พระราชดำเนิน ทั้งสองข้างทาง พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญ  ดังกึกก้องไปทั่ว ประกอบกับโบกธงชาติ และธงสีเหลือง ประจำพระองค์
ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอบ
     
       "คำอวยพร และคำปฏิญาณ สัญญา ที่ทุกท่านได้กล่าวนั้น เป็นที่ประทับใจมาก ขอขอบใจท่านทั้งหลาย ตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกคนที่พรั่งพร้อมกันมาด้วยความปรารถนาดี และไมตรีจิต
     
       ความปรารถนาดี และความพร้อมเพรียงกันของทุกท่าน อย่างที่ได้เห็นในวันนี้ ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมากขึ้น ด้วยความเชื่อเสมอว่า ความเมตตา ปรารถนาดีของท่านต่อกันนี้ เป็นปัจจัยอย่างสำคัญที่จะทำให้ความพร้อมเพรียงจะเกิดขึ้น มีขึ้นทั้งในหมู่คณะ และในชาติบ้านเมือง
     
       แต่ถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมอันนี้อยู่ในจิตใจ ก็จะมีความหวังได้ว่า บ้านเมืองไทย ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็จะอยู่รอดปลอดภัย และธำรงมั่นคงต่อไปได้ตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน
     
       ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านและชาติไทย ให้มีแต่ความผาสุกร่มเย็น ยั่งยืนไป"
ประมวลภาพความประทับใจของปวงชนชาวไทยทุกคน ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ และบันทึกภาพจากเว็บไซต์ทีวีถ่ายทอดสดของ สถานีไทยพีบีเอส และเนื้อหาข่าวจาก นสพ.ผู้จัดการ โดยขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
เพลงสรรเสริญพระบารมี

คำร้อง : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์
ทำนอง : พระเจนดุริยางวงค์ (ปิติ วาทยะกร)

ข้าวรพุทธเจ้า เอามโนและศิระกราน
นบพระภูมิบาลบุญดิเรก เอกบรมจักริน
พระสยามินทร์พระยศยิ่งยง เย็นศิระเพราะพระบริบาล
ผลพระคุณ ธ รักษา ปวงประชาเป็นสุขศานต์
ขอบันดาล ธ ประสงค์ใด จงสฤษดิ์ดัง
หวังวรหฤทัย ดุจถวายชัย ชโย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น