วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'ผบ.ทร.'ชวนปชช.ถวายความจงรักภักดี เมื่อ 4 ธ.ค.55




'ผบ.ทร.'ชวนปชช.ถวายความจงรักภักดี

'ผบ.ทร.' จัดกิจกรรม 'ร้อยรวมดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน' เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่'ในหลวง' พร้อมเชิญชวนปชช.ร่วมถวายความจงรักภักดี 5 ธันวาฯ

                         4 ธ.ค.55 พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานการจัดกิจกรรม “ร้อยรวมดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีข้าราชการ ทหาร ลูกจ้าง พนักงานราชการและครอบครัวกองทัพเรือเข้าร่วมอย่างมากมาย
                         พล.ร.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า กองทัพเรือได้จัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งมีกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จัดนิทรรศการแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ในพระอิริยาบถต่างๆ จัดนิทรรศการแสดงภาพพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราชลมารค การสาธิตการพายและเห่เรือ การปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ที่วัดเครือวัลย์วรวิหาร และกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
                         ทั้งนี้ในวันที่ 5 ธ.ค. ถือเป็นวันที่ปลื้มปิติที่พวกเราปวงชนชาวไทยจะได้ถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านจึงอยากขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่ามาร่วมกันถวายความจงรักภักดีในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม เพราะถือเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตามเรื่องการปกป้องสถาบันถือเป็นภารกิจหลักของกองทัพเรือที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่บางครั้งการเมืองนำเรื่องสถาบันมากล่าวอ้างนั้นก็เป็นเรื่องทางการเมือง สำหรับกองทัพเรือดำเนินการในส่วนของทหารคือการปกป้องสถาบัน

'ผบ.ทร.' เสียใจสูญเสียนาวิกโยธิน 1 นายเหตุไฟใต้

                         พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านได้มีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ปัตตานี 26ของกองทัพเรือถูกผู้ก่อการร้ายลอบวางระเบิด จนทำให้เกิดความสูญเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 5 นาย ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวเป็นการฉกฉวยโอกาสเพื่อโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยการสูญเสียครั้งนี้เป็นความน่าเสียใจ แต่อย่างไรก็ตามขวัญกำลังใจของนาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบในพื้นที่ภาคใต้ยังมีความเข้มแข็งเหมือนเดิม และตั้งใจทำหน้าที่คุ้มครองเพื่อนำพาความสงบสุขให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยการนำพระราชดำริ เข้าใจ เข้าถึงและพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งแนวทางดังกล่าวเป็นแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อนำสันติสุขกลับคืนมาและต้องทำความเข้าใจกับประชาชน โดยที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือเป็นอย่างดี
                         “ที่ผ่านมาผมได้เดินทางไปเยี่ยมกำลังพลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพล ผมมั่นใจได้ว่ากำลังพลของเรายังมีขวัญและกำลังใจที่ดี” ผบ.ทร. กล่าว

ศาลรธน. นำขรก.ถวายสัตย์ปฏิญาณ
                         นายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้นำผู้บริหารระดับสูง และบรรดาข้าราชการของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พ.ศ.2555 และเป็นประธานกล่าวนำในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน ต่อหน้าพระบรมสาทิศลักษณ์ว่า ข้าพเจ้าขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท จะมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของชาติและประชาชนและเสริมสร้างคุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดิน โดยยึดมั่นในหลักธรรมและความถูกต้องตลอดไป

'นครบาล' ติวเข้มตำรวจจร.ทั่วกรุง-ทำความเข้าใจแผนปฏิบัติงาน5ธันวาฯ

                         พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านการจราจรพร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่กำกับดูแลแผนงานจัดการจราจรงาน 5 ธันวามหาราชและ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เรียกประชุมนายตำรวจระดับรองผกก.จราจร 88 สน. ผกก.จราจรสังกัดบก.จร.และสารวัตรจราจรทั้งหมด เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจแผนงานปฏิบัติการจัดการจราจรพื้นที่กทม.ชั้นในและพื้นที่รอบนอก รวมถึงการอำนวยความสะดวกเรื่องการระบายรถ จุดจอดรถและเส้นทางปิดการจราจรรองรับงานสำคัญ5ธันวาและการประชาสัมพันธ์การเดินทางของพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าที่จะเดินทางเข้าร่วมงานกว่า2แสนคน
                         ที่ประชุมได้มีการเน้นย้ำเรื่องความพร้อมในการจัดการจราจรเพื่อเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเสด็จฯในการพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้โดยให้ตำรวจทุกสน.ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนเรื่องการปิดถนนบริเวณโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้าที่จะปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ (4 ธ.ค.) เป็นต้นไป จนถึง 24.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.นี้ หรือจนกว่าจะเสร็จพิธี
                         กองบัญชาการตำรวจนครบาลเน้นย้ำการปิดถนนโดยรอบลานพระราชวังดุสิตในเย็นวันนี้ประกอบด้วย ถนนอู่ทองใน ปิดถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนิน ปิดตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์บรรจบแยกสวนมิสกวัน ถนนศรีอยุธยา ปิดตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตรฯ ถึงแยก พล.1รอ. นนพิษณุโลก ปิดตั้งแต่แยกพาณิชย์ถึงแยกวังแดง และถนนกรุงเกษม ปิดตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์ถึงถนนประชาเกษม ทั้งนี้จะไม่อนุญาตให้รถยนต์ทุกชนิดเข้าในพื้นที่ดังกล่าวเด็ดขาด ยกเว้นรถยนต์ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าได้เท่านั้น
                         ส่วนประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมาเฝ้ารอรับเสด็จให้ผู้ขับรถบัสนำรถไปจอดในจุดที่เตรียมพื้นที่จอดรถไว้แล้วจอดได้เฉพาะรถบัสเท่านั้นไม่มีจุดจอดรถส่วนตัวแต่อย่างใดมี9 จุด รองรับได้ประมาณ 3,000 คัน คือ ถนนกำแพงเพชร 5 ถนนกำแพงเพชร 2 ถนนกำแพงเพชร 6 พื้นที่โรงปูนเยื้องสวนรถไฟ จตุจักร ลานจอดรถกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พุทธมณฑลสาย 1 และ 2 ถนนราชพฤกษ์ และถนนกาญจนาภิเษก โดยในแต่ละจุดจอดรถจะอนุญาตแค่รถบัสจอดเท่านั้น
                         “ประชาชนที่จะร่วมเฝ้ารับเสด็จในหลวง แนะนำให้เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะจะดีที่สุด ขอย้ำว่าจะไม่อนุญาตให้รถยนต์ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณถนนที่ปิดไว้เด็ดขาด และไม่มีจุดจอดรถยนต์ส่วนตัว” ผบก.จร. กล่าว

                         กองบังคับการตำรวจจราจรใช้กำลังตำรวจจราจรบก.จร. จำนวน 1,100 นาย แบ่งเป็น 600 นาย ดูแลรอบใน และอีก 500 นาย ดูแลรอบนอก และใช้กำลังตำรวจจราจรท้องที่นครบาล 88 สน. อีก 1,500 นาย และประสานกองบัญชาการตำรวจภูธรพื้นที่1,2,7อีกหน่วยละ 500 นาย เข้าร่วมโดยที่ประชุมเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติทุกนายตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่และให้ประสานการทำงานกันตลอดเวลาหากพบจุดบกพร่องหรือปัญหาให้แจ้งผู้บังคับบัญชาเร่งแก้ไขในทันที

ปชช.แห่ซื้อเสื้อสีเหลืองใส่ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาฯ

                         ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมารายงานว่า ประชาชนทั่วไปในจังหวัดนครราชสีมา พากันไปเลือกซื้อเสื้อสีเหลืองซึ่งมีสัญลักษณ์ประจำพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ตลาดจำหน่ายเสื้อผ้า ถ.ตรอกจันทร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมนำไปสวมใส่เพื่อร่วมพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค.2555 โดยราคาของเสื้อสีเหลืองจะมีตั้งแต่ 199 บาท ไปจนถึง 299 บาท ทั้งนี้เสื้อที่ขายดีที่สุดจะเป็นเสื้อสีเหลืองราคา 250 บาท เนื่องจากคุณภาพของเนื้อผ้าดี และทั่วประเทศก็ได้มีการรณรงค์ให้วันที่ 5ธันวาคมในปีนี้ให้สวมเสื้อสีเหลือง ส่งผลให้เสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญญาลักษณ์ขาดตลาดทำให้ประชาชนที่มาเลือกซื้อต้องหันมาเลือกซื้อเสื้อสีชมพูแทน
                         ด้านนางชุติมา ธีระเดชากิจ แม่ค้าจำหน่ายเสื้อผ้ารายหนึ่งภายในตลาดจำหน่ายเสื้อผ้า ถ.ตรอกจันทร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่าตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 ธ.ค.2555 ที่ผ่านมามาจนถึงวันนี้ เสื้อผ้าที่มีสัญลักษณ์ประจำพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทั้งสีเหลืองจะขายดีมาก รองลงมาก็คือเสื้อสีชมพู เนื่องจากประชาชนจะมากันมาเลือกซื้อเพื่อนำไปสวมใส่เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค.2555 โดยเฉพาะเสื้อสีเหลืองนั้นจะขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสีประจำวันจันทร์ ที่เป็นวันเสด็จพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2555 เป็นต้นมาประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะพนักงานหน่วยงานราชการและพนักงานบริษัทห้างร้านต่างๆ ก็จะมาเลือกซื้อไปสวมใส่กันเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 50 ตัว ทำให้มีรายได้ในช่วงนี้ 5,000 - 6,000 บาทต่อวัน ทำให้ปริมาณเสื้อเหลืองในไซด์ผู้ใหญ่ขาดตลาด ส่วนใหญ่ก็จะเหลือแต่เพียงเสื้อขนาดเล็กและเสื้อสีเหลืองแบบเสื้อเชิ้ตที่ไม่มีสัญญาลักษณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น