วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อาร์เจนฯ สั่งปิดเขา หลังพบข้อความชวนฆ่าตัวตายหมู่ วันสิ้นโลก เมื่อ 20 ธ.ค.55



อาร์เจนฯ สั่งปิดเขา หลังพบข้อความชวนฆ่าตัวตายหมู่ วันสิ้นโลก
 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่าวันนี้(19 ธันวาคม)ว่า ทางการอาร์เจนติน่าสั่งปิดยอดเขาแห่งหนึ่งแล้ว เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน ภายหลังพบข้อความบนเฟซบุ๊คเรียกร้องให้มีการฆ่าตัวตายหมู่รับวาระสุดท้ายของโลกตามคำทำนายของปฏิทินชนเผ่ามายาที่มีชื่อเรียกว่า”ลอง เคานท์” ซึ่งจะเป็นการสิ้นสุดวัฏจักร 5,200 ปี ในวันที่ 21 ธันวาคมปีค.ศ.2012 ด้วยเหตุนี้จึงมีการจัดงานเฉลิมฉลองในหลายพื้นที่ของเม็กซิโกและอเมริกากลาง แต่มีบางส่วนเชื่อว่า เป็นวันสิ้นโลก

โดยเฉพาะในจังหวัดคอร์โดวา ทางตอนกลางของอาร์เจนตินา ผลกระทบของกระแสวันสิ้นโลกได้ลุกลามไปถึงภูเขา”อูริทอร์โก” ซึ่งเป็นสถานที่สักการะของคนพื้นเมือง นายกุสตาโว เซส นายกเทศมนตรีเมืองคาปิลลา เดล มอนเตเปิดเผยว่า ทางการจำเป็นต้องปิดทางขึ้นภูเขาเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 22 ธันวาคมนี้ หลังพบข้อความบนเฟซบุ๊คเรียกร้องให้ผู้คนขึ้นไปบนยอดเขาดังกล่าวในวันที่ 21 ธันวาคม เพื่อฆ่าตัวตายหมู่ 

ภูเขาลูกนี้สูงราว 2,000 เมตร และตั้งอยู่ในเขตท่องเที่ยว ห่างจากกรุงบัวโนสไอเรสไปทางเหนือราว 750 กิโลเมตร ทั้งนี้ คนหนุ่มสาวมักขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อนั่งสมาธิ ขณะเดียวกัน ก็มักมีการร่ำลือของผู้คนที่ได้เห็นยูเอฟโอหลายต่อหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม การปิดภูเขา”อูริทอร์โก”เป็นการชั่วคราว 3 วัน ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่น เพราะโรงแรมต่างๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง คาดหมายว่า จะมีนักท่องเที่ยวมาพักไม่น้อยกว่า 15,000 คนก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ส่วนที่ฝรั่งเศส ทางการออกมาเรียกร้องต่อประชาชนและสื่อไม่ให้รายงานข่าวเกี่ยวกับหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งที่เชื่อว่า เป็นหนึ่งในสถานที่เพียงไม่กี่แห่งที่สามารถรักษาชีวิตมนุษย์เอาไว้ได้ เมื่อโลกถึงคราวอวสานในวันที่ 21 ธันวาคม นายฌอง-ปิแอร์ เดอลอร์ด นายกเทศมนตรีเมืองบูการาช เรียกร้องต่อตำรวจให้ปิดเส้นทางไปยังหมู่บ้านในเมืองบูการาชตั้งแต่วันพุธที่ 19 ธันวาคมเป็นต้นไป

นอกจากนี้ จะมีการปิดเส้นทางที่อยู่ใกล้เคียงยอดเขาบูการาช ซึ่งเป็นภูเขาที่เกิดข่าวลือว่า บนยอดเขาจะเปิดเป็นวันสุดท้ายคือในวันที่ 21 ธันวาคม และมนุษย์ต่างดาวจะปรากฏตัวพร้อมยานอวกาศเพื่อปกป้องชีวิตมนุษย์ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ขณะที่ ตำรวจนับร้อยนายได้ผลักดันนักท่องเที่ยวไม่ให้เข้าไปในเมืองบูการาช หลังจากเมื่อไม่นานนี้ ผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกแห่มาทำข่าวเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น